Máy giặt nhanh thành “phế truất liệu“ vì lề thói sử dụng sai bí quyết của chị em

Nếu như nghĩ là dùng máy giặt chỉ đơn giản là “ném” hết áo quần cần giặt vào máy, nhấn nút và cứ thế để cho máy giặt thay chính mình làm cho phần việc còn lại thì chị em đã lầm. Việc dùng máy giặt không đúng bí quyết sẽ vô tình khiến cho máy giặt giảm tuổi thọ “không phanh”, hơn nữa áo quần lại nhanh bị hỏng.

Dưới đây là một vài sai lầm chị em thường vô tình mắc phải khi dùng cũng như bảo quản máy giặt của mái ấm bản thân.

1. Sai trái khi lắp đặt máy giặt

Rộng rãi gia đình thường chọn vị trí như ngoài ban công hay sân phơi phổ quát để lắp đặt máy giặt, phần nào luôn tiện cho việc phơi áo quần khi máy giặt kết thúc.

Dĩ nhiên, yếu tố này là một trong những căn do chủ chốt gây giảm tuổi thọ của máy giặt, do vấn đề kiện không gian hà khắc như quá hot, quá lạnh, ánh nắng trực tiếp chiếu tham gia, hoặc mưa bắn tham gia. Việc lắp đặt máy giặt ở ban công hay sân phơi làm cho động cơ trong máy giặt bị ảnh hưởng không ít, dẫn tới hoạt động không hiệu quả.

 may giat nhanh thanh "phe lieu" vi thoi quen dung sai cach cua chi em - 1

Việc lắp đặt máy giặt ở ban công hay sân phơi làm cho động cơ trong máy giặt bị tác động. (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, chị em cũng không nên lắp đặt máy giặt trong bếp hay phòng tắm, nhà vệ sinh, vì những nơi này có độ ẩm cao hoặc có đa dạng dầu mỡ, không phù hợp để đặt thiết bị điện, dễ gây hư hại máy giặt, thậm chí có thể gây chập điện.

Biện pháp cực kì đơn giản. Hãy chọn lựa cho máy giặt một “nơi cư trú” hợp lý, tinh khiết, khô ráo, tránh xa những nơi ẩm thấp hay bị ảnh hưởng bởi thời tiết. Khi lắp đặt cần kê 4 chân của máy giặt đều nhau trên mặt phẳng vững bền. Trong trường thích hợp quy mô không chuẩn y, phải để máy ngoài ban công, bạn nên che chắn và bảo quản chú ý máy giặt với các tấm phủ máy giặt chuyên dụng.

2. Sai lầm khi dùng máy giặt

Giặt “quá chuyên chở” hoặc quá ít quần áo

Mỗi loại máy giặt không giống nhau, cả loại cửa trước và cửa sau đều có trọng lượng giặt chuẩn y, việc bạn cho quá phổ biến áo quần vào máy giặt sẽ làm cho máy giặt chẳng thể hoạt động hiệu quả do quần áo bị vướng tham gia trục quay, làm cho giảm tuổi thọ của máy. Quần áo quá rộng rãi chia thành một khối quay theo guồng nước, không thể tách ra và được giặt kỹ, dẫn tới không được làm cho tinh khiết hiệu quả.

 may giat nhanh thanh "phe lieu" vi thoi quen dung sai cach cua chi em - 2

Giặt "quá vận chuyển" áo quần trong máy giặt sẽ làm cho máy giặt không thể hoạt động hiệu quả do quần áo bị vướng tham gia trục quay, khiến cho giảm tuổi thọ của máy.

Cho quá ít, không đủ lượng áo quần quan trọng tham gia máy giặt không chỉ tốn điện, tốn nước bất lợi, quần áo giặt có thể sẽ dồn về một phía của lồng giặt, làm cho lồng giặt mất cân đối, gây nên những cú lắc mạnh, va đập trong khi vắt và sấy khô.

Không phân loại và rà soát quần áo trước khi giặt

Đây là một sai lầm hoàn toàn ác hại của đa dạng chị em trong khi dùng máy giặt. Mỗi loại quần áo với mỗi loại vải và màu không giống nhau cần được giặt ở các cách thức khác biệt thiết kế trên máy giặt để được làm sạch hoàn toàn. Việc giặt áo quần các màu cùng với nhau cũng dễ gây hiện tượng phai màu, hỏng quần áo. Vì thế, đừng vì một phút vội vã, hay “biếng nhác” mà “quăng” hết áo quần vào một mẻ giặt nhé!

 may giat nhanh thanh "phe lieu" vi thoi quen dung sai cach cua chi em - 3

Cần phân loại và rà soát, kéo khóa quần áo trước khi cho vào máy giặt.

Dường như, việc kiểm tra lại quần áo trước khi giặt máy là rất cần thiết. Tránh các trường thích hợp như chưa kéo khóa áo quần hoặc các vật dụng sót lại trong túi quần, áo khiến rách đồ hoặc móc tham gia lồng máy giặt, gây hỏng máy.

Dùng bột giặt tay cho máy giặt

Vì muốn dành dụm chi tiêu mà không ít người chọn lựa bột giặt dùng cho giặt tay để cho tham gia giặt máy. Tuy dè xẻn được không ít nhưng vấn đề này là không nên, bởi sử dụng các loại bột giặt tay bình thường sẽ tạo phổ biến bọt, gây trào ra khỏi hòm giặt, làm ẩm không gian bên trong máy, gây hư hỏng các phòng ban của máy.

 may giat nhanh thanh "phe lieu" vi thoi quen dung sai cach cua chi em - 4

Không nên sử dụng bột giặt tay cho giặt máy.

Chẳng những thế, bột giặt thường để lại cặn hoặc bị vón thành cục và dính tham gia quần áo sau khi giặt. Vì thế, chị em có thể thay thế bằng các loại bột giặt bỏ ra cho giặt máy hoặc các loại nước giặt phổ biến.

Lựa chọn sai mực nước và thời điểm giặt

Bây giờ trên thị trường có khá rộng rãi loại máy giặt có sẵn hình thức giặt tự động, chuẩn y người dùng chỉ cần cho áo quần tham gia máy và ấn nút là máy có thể tự chọn mực nước và thời điểm giặt thích hợp với lượng quần áo.

Dĩ nhiên, đối với những loại máy không có hình thức này, bạn cần lựa chọn mực nước và thời gian giặt phù hợp. Việc chọn lựa thời gian giặt và mực nước tối đa chưa chắc đã khiến cho quần áo giặt của bạn đã sạch hơn mà còn tốn nước, tốn điện, quần áo giặt quá lâu dễ bị thoái chí, hỏng.

 may giat nhanh thanh "phe lieu" vi thoi quen dung sai cach cua chi em - 5

Đối với những loại máy không có chế độ này, bạn cần chọn mực nước và thời gian giặt phù hợp.

Trong khi đó, các chuyên gia máy giặt khuyên rằng trong giai đoạn giặt, bạn vẫn cần chăm bẵm tới hoạt động của máy để xử lý những sự cố có thể xảy ra chứ không nên bật máy rồi…đi ngủ. Giả dụ thấy máy hot hoặc phát ra tiếng động lạ, rung quá mức thì phải ngay thức thì dừng ngay việc giặt lại.

3. Sai lạc khi vệ sinh máy giặt

Bất cứ đồ vật hay máy móc nào cũng cần được lau chùi và vệ sinh thường xuyên để bảo đảm tinh khiết và hoạt động có hiệu quả. Làm sạch thông thường cho phần trong của máy giặt bằng nước nóng và giấm một số 04 tuần một lần, chỉ cần cho giấm và nước hot tham gia lồng giặt, bật cách thức giặt không quần áo của máy giặt.

 may giat nhanh thanh "phe lieu" vi thoi quen dung sai cach cua chi em - 6

Việc thường xuyên vệ sinh, lau chùi cả bên trong và bên ngoài máy giặt là rất cần thiết.

Chị em thường ít khi lưu ý tới phần lồng giặt hay ngăn đựng bột giặt nên những vị trí này dễ trớ thành nơi cho vi khuẩn “hoành hành”. Hãy nhiều lần làm cho tinh khiết dư lượng chất gột rửa đọng ở ngăn bột giặt, tấn công rửa sạch sẽ, và sử dụng khăn mềm có thấm giấm hoặc muối nở (baking soda) để vệ sinh phần lồng giặt.

Xem xét ngẫu nhiên dùng máy giặt, bạn nên tạo dựng nắp hoặc cửa máy để bên trong được khô thoáng. Việc lau chùi và vệ sinh bộ phận bên ngoài máy giặt cũng rất quan trọng.

>>> Lí do đằng sau việc vứt bóng tennis vào máy giặt sẽ khiến cho rộng rãi chị em bất thần

Theo Ngọc Quỳnh (T/h) (Tìm hiểu)

Đọc thêm: cách cọ nhọ nồi
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét