Những mẹo giữ ấm giúp căn nhà tăng một vài độ khi mùa đông tới

1. Đóng các cửa chính và bít các lỗ hổng

Hơi lạnh của mùa đông khi tràn vào nhà sẽ đi qua chuỗi hệ thống các cửa cũng như những kẽ hở, lỗ hổng. Hãy luôn cam đoan rằng bạn đã đóng kì dị các cửa trong nhà và bịt kín các khe hở bằng vải hoặc giấy báo. 

Bên cạnh, trước khi đông tới, bạn cũng nên bỏ ra thời gian làm mới, tu sửa và trám lại những chỗ hở, vết nứt trên tường. Mỗi ngày chỉ nên chọn một số sườn giờ ít người ở nhà để tạo dựng cửa khoảng 5-10 phút để nhà cửa được thoáng khí. Tuy nhiên, chỉ nên khiến cho yếu tố này khi hôm đó nhiệt độ ngoài trời cao hơn nhiệt độ trong phòng mà thôi. 

2. Dán nilon cách nhiệt lên cửa 

nhung meo giu am giup can nha tang vai do khi mua dong den - 1

Việc khiến cho này có thể ứng dụng vào cả mùa hè lẫn mùa đông bởi nilon có tính năng cách thức nhiệt: mùa hè sẽ làm nhà bạn mát hơn, mùa đông sẽ giữ ấm cho căn nhà bạn. Lớp không khí trong từng ô bong bóng sẽ là một khó khăn, ngăn chặn sự mất nhiệt qua ô cửa. Phương pháp làm cho vô cùng dễ chơi: Phun sương lên bề mặt cửa rồi áp miếng nilon lên cửa. Bạn có thể chọn lựa phổ biến màu sắc, hoạ tiết cho miếng nilon để hệ thống cửa thêm đẹp và sinh động. 

3. Dùng rèm cửa

Rèm cửa vừa có chức năng làm đẹp, vừa cách âm lại còn ngăn nhiệt trong khoảng bên ngoài và giữ không khí ẩm ở bên trong. Vào mùa đông, bạn có thể đổi sang dùng rèm bằng nhung, dạ ...

Hoặc bây giờ, luôn có loại rèm 2 lớp gồm 1 lớp vải chính và 1 lớp vải mỏng dính. Ban ngày, bạn chỉ sử dụng rèm lớp vải mỏng manh để ánh sáng vẫn chiếu tham gia nhà, đào thải nấm mốc, bụi bẩn, vi khuẩn. Đêm hôm, bạn kéo hết 2 lớp rèm để bảo đảm sự ấm áp cho căn nhà. 

4. Sử dụng mùi hương

nhung meo giu am giup can nha tang vai do khi mua dong den - 2

Bây giờ trên hoạt động mua bán có bán hầu hết đèn xông tinh dầu vừa sử dụng khiến cho ấm căn nhà bạn, vừa toả mùi hương thơm ngào ngạt và vứt bỏ rộng rãi vi khuẩn. Vào mùa đông, bạn nên chọn mùi hương ấm áp của mùa đông như: táo, quế, cây thông, hoặc trầm hương. Dường như, bạn có thể lựa chọn nến thơm, sáp thơm, nước hoa... để đảm bảo an toàn ví như nhà có trẻ ốm. 

5. Sắm các trang bị làm ấm 

Mùa đông không thể thiếu những chiếc túi sưởi cho các thành viên trong mái ấm. Bạn có thể đặt túi sưởi dưới chăn hoặc giả dụ có điều kiện thì đầu cơ chăn điện, nhưng bạn luôn phải chú ý đến an toàn điện để hạn chế những tai nạn ngoài ý muốn. Một vài gia đình còn sắm thêm máy sưởi để giữ ấm mỗi đêm mùa đông mát rượi. 

6. Sử dụng thảm trải sàn 

nhung meo giu am giup can nha tang vai do khi mua dong den - 3

Cảm giác rùng bản thân mình khi đặt chân xuống nền gạch lạnh lẽo mỗi sáng hay đêm mùa đông không phải thoải mái. Ngoài việc lát sàn gỗ, bạn có thể mua thêm những chiếc thảm để giữ ấm cho đôi bàn chân. Thảm sẽ giúp tránh thất thoát khoảng 10% nhiệt lượng trong nhà. 

7. Sắp xếp lại nội thất 

Phổ thông gia đình thường tranh thủ mỗi khi giao mùa để "F5" lại căn nhà như: thay đổi hoặc sắp xếp nột thất. Khác biệt, mỗi khi đông đến, khăng khăng bạn phải chuyển dịch giường, ghế giảm thiểu xa cửa ra vào, cửa sổ để bớt bị ảnh hưởng bởi những cơn gió lùa. Những gam màu trầm cũng giúp tăng sự rét mướt cho căn nhà. Bạn nên chọn những màu sắc như: tím, đỏ tía, socola... 

8. Cách nhiệt cho tường 

Tường nhà bằng gạch rất dễ hấp thu nhiệt trong khoảng không gian bên ngoài dẫn tới căn nhà của bạn sẽ hot tham gia mùa hè và lạnh tham gia mùa đông. Để ngăn hiện tượng này, bạn có thể chọn lựa nhiều cách thức như làm 1 lớp vách nhẹ cách nhiệt hoặc dùng giấy dán tường.

nhung meo giu am giup can nha tang vai do khi mua dong den - 4

Bên cạnh cũng có một cách rất đơn giản nhưng lại hiệu quả không ngờ là treo ảnh lên tường. Một poster dễ chơi cũng có thể nâng cao nhiệt độ bề mặt khoảng 1 độ C và cắt giảm 1/4 năng lượng bị mất. 

Theo Phương Phan (Tổng thích hợp) (Tò mò)

Có thể bạn quan tâm: cách chùi nồi bị khét
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét