Với phương pháp khiến cho dễ chơi này, ruột gối ố quà tới mấy cũng được tẩy sạch sẽ trắng muốt

Rộng rãi người thường chẳng chú ý rằng việc vệ sinh và tẩy tinh khiết ruột gối cũng cần thiết như việc bạn giặt vỏ gối thường xuyên vậy. Theo thời gian sử dụng, tùy vào nguyên liệu của từng loại vỏ gối, khi mồ hôi của cơ thể thấm vào gối sẽ sản xuất màu ố vàng hay mùi hôi khó tính. Thậm chí là khi bạn dùng tấm bọc ni-lông bên trong vỏ gối thì yếu tố này vẫn có thể xảy ra.

voi cach lam don gian nay, ruot goi o vang den may cung duoc tay sach trang muot - 1

Mỗi năm từ 3-6 tháng bạn cần giặt ruột gối một lần.

Theo các chuyên gia, mỗi năm trong khoảng 3-6 04 tuần bạn cần cho ruột gối “tắm” một lần để đảm bảo ruột gối luôn sạch sẽ và thải trừ hết các vi khuẩn. Đương nhiên, nhiều người vì không biết cách làm cho sạch sẽ ruột gối nên cứ hễ ruột gối bẩn đành “ngậm ngùi” bỏ đi thì thật hoang toàng.

Vậy thì đây chính là biện pháp cho yếu tố “nhức nhói” này của chị em, hãy áp dụng ngay mẹo tẩy trắng ruột gối chỉ bằng những nguyên liệu cực kỳ dễ mua này và chờ xem kết quả có khiến bạn bất thần không nhé!

1. Chuẩn bị:

- Nước hot

- 1 cốc bột giặt

- 1 cốc nước rửa chén

- 1 cốc thuốc tẩy (Nếu như có thể, hãy sử dụng loại thuốc tẩy có thành phần thiên nhiên, ít clo)

- 1/2 cốc bột hàn the

voi cach lam don gian nay, ruot goi o vang den may cung duoc tay sach trang muot - 2

Tỷ lệ các nhân tố để cho vào giặt ruột gối càng đúng mực thì hiệu quả đem đến sẽ càng cao.

2. Giặt ruột gối

Trước khi bắt tay tham gia giặt gối, đừng quên kiểm tra xem trên nhãn mác của gối có ký hiệu giặt tay hay giặt máy. Đa phần các loại vỏ gối hiện giờ đều cho phép giặt máy, đương nhiên bạn cũng cần kiểm tra lại cho đúng đắn trước khi gỡ bỏ lớp vỏ gối và ruột gối chuẩn bị giặt.

Giặt bằng tay

voi cach lam don gian nay, ruot goi o vang den may cung duoc tay sach trang muot - 3

Ví như giặt gối bằng tay hãy hòa hỗn phù hợp giặt trên cùng nhau và cho gối tham gia ngâm rồi bóp nhẹ để xà bông và các chất tẩy cho trong hỗn hợp trên lấy đi hết bụi bẩn.

Nếu bạn giặt gối bằng tay hãy hòa hỗn phù hợp giặt trên cùng nhau và cho gối tham gia ngâm. Sau đó, bạn chỉ cần bóp nhẹ để xà bông và các chất tẩy cho trong hỗn thích hợp trên lấy đi hết bụi bẩn là được, cứ lặp lại cho đến khi thấy ruột gối trắng. Sau khi xả phổ thông lần cho sạch sẽ xà phòng thì cho tham gia nước xả ngâm để ướp mùi thơm cho gối nhé.

Giặt sử dụng máy

Ví như giặt gối bằng máy thì chẳng có gì đáng lo vì thời kỳ sẽ được rút ngắn đi toàn bộ, việc còn lại sẽ do máy giặt giúp bạn “đảm đang”.

Nếu máy giặt có cách thức giặt nước hot thì bạn hãy chọn cơ chế giặt này. Cho đông đảo các chất giặt tẩy đã sẵn sàng tham gia lồng giặt. Nếu như không, xả nước đầy máy giặt, trong đó tỷ trọng nước hot choán 1/3 - 1/2, càng nhiều nước hot càng tốt. Bật phát động và để cho máy chạy 1-2 phút để bảo đảm phần lớn các nguyên liệu đã được hòa đều trước khi cho ruột gối vào.

voi cach lam don gian nay, ruot goi o vang den may cung duoc tay sach trang muot - 4

Khi giặt bằng máy, sau khi giặt xong lựa chọn cách thức sấy và cho tham gia cùng với gối một vài quả bóng tennis để bảo đảm độ bông mềm cho gối. 

Khi các chất tẩy giặt đã được hòa tan đều, tùy vào khối lượng của máy giặt có thể cho từ 2 – 3 ruột gối sau đó để máy bắt đầu thời kỳ làm sạch sẽ. Bấm máy giặt đúng một chu kỳ hoàn chỉnh.

Trong quá trình máy giặt hoạt động, bạn nên quan sát máy, khi thấy máy chuyển sang trật tự xả nước lần thứ nhì hoặc hết nửa chu kỳ giặt thì bấm nút lâm thời dừng sau đó lật ngược ruột gối lại để cả nhị mặt của ruột gối được ngấm đều các chất tẩy, bảo đảm cho gối được giặt tinh khiết hiệu quả.

Nếu như vẫn chưa yên tâm, bạn có thể giặt gối thêm 1 lần nữa với một chu trình hoàn chỉnh như trên, mọi vết ố vàng, vết bẩn hay mùi hôi đều sẽ bị “tấn công bật” ngay với cách làm cho cực kì dễ chơi này. Sau đó xả ruột gối với mùi nước xả vải mà gia đình bạn mến mộ để ruột gối mềm và luôn thơm tho.

3. Làm khô ruột gối

voi cach lam don gian nay, ruot goi o vang den may cung duoc tay sach trang muot - 5

Phơi gối thật khô ở nơi có ánh sáng mặt trời để gối luôn thơm tho.

Máy giặt có chức năng sấy thì bạn chỉ cần chọn chế độ sấy sau khi gối đã được giặt hoàn thành, bạn cho tham gia cùng với gối vài quả bóng quần vợt để bảo đảm độ bông mềm nhé. Hoặc, sau khi làm sạch sẽ ruột gối chấm dứt dùng khăn lông thấm hút vòng vo ruột gối và cho tham gia máy sấy nếu như có, tuyệt đối không vặn vẹo xoắn, tránh phần bông trong ruột gối vón vào.

Với những mái nhà không có máy sấy thì cứ đem ruột gối ra phơi khô ngoài trời là được, lưu ý đặt ruột gối ở nơi có ánh nắng mặt trời để ruột gối được khô với tốc độ cao và thơm tho.

Theo Ngọc Quỳnh (T/h) (Tìm hiểu)

Xem nhiều hơn: cách làm sạch nồi inox
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét