"Bộ sưu tập" trái ngon cỡ khủng dân Việt nhìn là mê

Táo Nhật khủng, mãng cầu Đài Loan to đùng hay lựu Khách hàng nào Cập gần 1kg mỗi quả,… là những loại quả lớn lao dù được bán với giá cao ngất nhưng vẫn được phổ biến người tiêu dùng lùng sắm cho bằng được vì ngon, lạ và sang chảnh.

Mãng cầu Đài Loan vĩ đại, gần 1 triệu đồng/quả

Quả to đẹp, ăn vị thơm ngọt,... mãng cầu Đài Loan đang là loại quả hút khách và có thời điểm giá của chúng lên đến 550.000 đồng/kg, đắt gấp khoảng gần 10 lần giá mãng cầu vietnam.

Mãng cầu Đài Loan khổng lồ, gần 1 triệu đồng/quả

Dò la trên hoạt động mua bán, loại mãng cầu na Đài Loan đang được giao bán ở giá bán 500.000 đồng/kg đối với mãng cầu bở, loại mãng cầu dai giá còn lên đến 550.000 đồng/kg loại cao cấp. Loại mãng cầu thường giá bán ở mức 450.000 đồng/kg.

So với giá mãng cầu Việt đang được bán ở mức 60.000-80.000 đồng/kg thì mãng cầu na Đài Loan có giá đắt hơn 6-9 lần. Song, loại quả của Đài Loan này vẫn là mặt hàng siêu hút khách, phần lớn khách tậu đều phải đặt trước vì số lượng khá hạn chế giễu. Mãng cầu Đài Loan ăn có vị ngọt, hạt ít, quả to, được thu hoạch vào tháng 12 cuối năm.  

Lựu Người nào Cập to đùng, giá cao dông vẫn hút khách mua

Với kích cỡ trong khoảng 0,5-0,9kg/quả, lựu Ai Cập được xếp tham gia hàng "khủng", có thể nói là loại lựu khổng lồ. Loại trái cây lạ này đang được các chị em tranh nhau đặt tìm dù có giá đắt gấp 20 lần so với giá lựu TQuốc bán ngoài chợ. 

Lựu Ai Cập khổng lồ

Vốn là một người yêu thích các loại hoa quả lạ, nên khi nghe có trái lựu lớn lao, nguyên cớ trong khoảng Bạn nào Cập, chị Minh Hương đã mua mua cho mái ấm. Trước kia, thỉnh thoảng chị cũng hay mua các loại lựu nhập trong khoảng Mỹ hoặc Tây Ban Nha. Nhưng dạo vừa mới đây thấy chủ cửa hàng hoa quả trưng bày có loại lựu kếch xù này vị lạ nên chị quyết định thử.

Lựu Ai Cập khổng lồ 1

Rõ ràng so với các loại lựu đang được bày bán ngoài chợ bây chừ thì lựu Người nào Cập có giá cao hơn trong khoảng 15 – 20 lần, nhưng loại quả này vẫn được khá rộng rãi bà nội trợ mua tìm bởi hiệ tượng kì khôi. Anh Hiếu, chủ một siêu thị hoa quả nhập cảng trên đường Cầu Giấy cho hay: “Lựu Ai Cập được bày bán tại Việt Nam cốt yếu là hàng xách tay trực tiếp từ Người nào Cập hoặc nhập duyệt Singapore. Thời gian mới đây loại lựu này rất đắt khách”.

Anh Hiếu cũng cho biết thêm, so với lựu Mỹ hay lựu Tây Ban Nha thì giống lựu Bạn nào Cập không ngọt bằng nhưng nó lại có màu đỏ rất đẹp, phổ thông nước, ăn có thêm vị chua khá lạ. Đặc biệt, lựu Người nào Cập được xếp tham gia loại hàng "khủng" so với rộng rãi giống lựu đang được bán trên hoạt động mua bán. (Ảnh: Vietnamnet)

Ớt "khủng" nửa kg mỗi trái, trồng không kịp bán

Đa dạng bà nội trợ tại TP.HCM vừa qua ráo riết truy lùng giống ớt vĩ đại, có trọng lượng lên tới 500 gram mỗi trái được một vài nhà vườn tại TP.Đà Lạt gieo trồng. Hiện giá ớt đẩy đà bán tại vườn giao động 40.000 – 50.000 đồng/kg, cao hơn khoảng 20.000 đồng/kg so với giá ớt chuông, nhưng số lượng hàng vẫn không phục vụ đủ yêu cầu thị trường. 

Ớt khủng nửa kg mỗi trái

Anh Nguyễn Định (ngụ thị trấn 8, TP Đà Lạt) cho nhân thức giống ớt kích thước kếch xù này mới được trồng thí nghiệm cách thức đây vài tháng tại một số nhà vườn. Đây là giống ớt sừng bò nhập cảng từ Hà Lan, có hàm lượng dinh dưỡng cao, thích hợp chế biến đa dạng món ăn như salad, ép nước và xay sinh tố. 

“Thời điểm mở màn thu hoạch thường khoảng 3 tháng sau khi gieo trồng. Quả chín có màu đỏ hoặc vàng, do trọng lượng mỗi quả khá lớn nên phải dùng sào chống để giảm thiểu gãy cành”, anh Định nói.

Ớt khủng nửa kg mỗi trái 1

Nhà vườn này cũng cho biết thêm vì có mùi thơm nồng và vị ngọt thanh nên ớt sừng bò dễ thú vị sâu bọ gây hại. Để bảo đảm chất lượng quả ớt, phổ thông nhà vườn đang vận dụng các giải pháp xua đuổi sinh vật gây hại, trong đó trồng ngò tây xen dưới gốc cây ớt. Đây được cho là cách an toàn và hữu hiệu nhất. (Ảnh: Zing)

Giống bơ quý quả nặng hàng cân

Trong vườn nhà ông Trương Đức Thành ở tổ dân phố 12, trị trấn Đắk Mil, huyện Đắk Mil, Đắk Nông có cây bơ ra quả to chưa từng thấy.

Giống bơ quý quả nặng hàng cân

Năm 1999, thấy cây bơ nhà bố cung phi ở cùng thành phố Đắk Mil cho quả vừa to vừa ngon, ông Thành đem giống về trồng ở vườn nhà. 5 năm sau cây cho trái bói, gồm 3 quả to, mỗi quả nặng từ 1,5-1,8 kg, cơm vàng ngon như cây mẹ.

Giống bơ quý quả nặng hàng cân 1

Các năm tiếp theo cây sai trĩu quả, năng suất tăng dần từ 1 tạ, 3 tạ,… tới nay đạt gần 7 tạ, giá sàn trong khoảng 40.000- 55.000 đồng/kg. Thấy giống bơ quý, lại ra quả muộn nên cao giá, khi chín lại để được phổ thông ngày, người địa phương khắp vùng mua đến xin sắm giống về trồng. (Ảnh: Tiền Phong)

Táo Nhật kếch xù: Của hi hữu mỗi quả nặng 1 kg

Vỏ táo căng bóng màu đỏ sậm, vị giòn ngọt và thơm đượm đà, khác biệt, có những quả nặng đến 1kg,... loại táo Sekai-ichi của Nhật Bạn dạng đang được phổ quát người mua tìm để làm cho quà biếu Tết dù giá của chúng lên tới nửa triệu tiền việt/kg.

Táo Nhật khổng lồ

Chủ một khu chợ hoa quả nhập cảng tại tuyến đường Huỳnh Văn Bánh (Phú Nhuận, TP.HCM) cho hay, táo Sekai-ichi của Nhật nặng nhàng nhàng 4 lạng/trái, chu vi làng nhàng từ 12-18cm, đã được bán trong siêu thị nhỏ lẻ một thời gian. Nhưng riêng loại khủng nặng trong khoảng 6-8 lạng, thậm chí 1kg thì hiếm. Với kích cỡ này, táo Sekai-ichi được xếp tham gia hàng lớn nhất trong các loại táo.

Táo Nhật khổng lồ 1

Để có những trái táo ngon và to khủng như thế này, người trồng phải ứng dụng theo chính sách hoàn toàn thủ công. Chi tiết, các ruộng trồng táo đều được người dân cày trực tiếp kĩ càng thụ phấn bằng tay, mỗi quả sau khi thu hoạch được rửa sạch sẽ bằng mật ong để luôn giữ được độ tươi mát, tránh bị va đập mạnh dẫn tới dập nát.

Theo danviet


Đọc thêm: cách làm sạch nồi nhôm bị đen
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét