Mách bạn cách thức khiến sấu chín dầm chua ngọt ngon khó khăn cưỡng

Từng miếng sấu dầm tiến thưởng ruộm, lớp vỏ giòn sần sật bên ngoài liên minh với cái mềm ngọt chua cay phối hợp quyến rũ bên trong, chỉ nhìn thôi cũng đã chảy nước miếng rồi.


Giả dụ trong những ngày hè oi bức, chỉ cần một ly nước sấu là bạn đã có thể xua tan cái hot oi ả khó chịu thì vào những ngày đầu thu lanh tanh, món sấu chín dầm chua ngọt ăn cùng khô gà, khô bò lại làm xao xuyến trái tim bất kỳ khách hàng nào đã từng thử qua. Nhân thời điểm Hà Nội đang tham gia mùa sấu chín, bạn hãy tranh thủ khiến cho món sấu chín dầm chua ngọt ngon bất tỉnh ngây này nhé.

Nguyên liệu khiến cho sấu chín dầm chua ngọt:

(Cho 3 - 4 người ăn)

- Sấu chín: 500 gr

- Tuyến phố: 1,5 thìa canh

- Muối tinh: ½ thìa canh

- Ớt bột: 1 thìa cafe

- Bò khô, khô gà xé sợi (tùy thích)

Bí quyết khiến cho sấu chín dầm chua ngọt:

Bước 1:

- Sấu chín đem rửa tinh khiết, gọt hoặc cạo hết vỏ rồi cho tham gia bát to.

- Dùng dao gọt theo hình xoáy ốc để lấy hết giết sấu. Không nên gọt theo phương pháp bình thường vì khiến cho vậy sẽ không lấy được hết thịt sấu.

Bước 2:

- Cho sấu vào bát nước hot có pha một tẹo muối. Ngâm khoảng 15 phút để sấu bớt chua rồi trút ra rổ sạch, để ráo nước.

- Cho sấu ra bát to, thêm đường, muối, bột ớt tham gia trộn đều lên. Ướp trong 30 phút để sấu ngấm gia vị.

Bước 3:

- Bày sấu ra đĩa, trộn bò khô/ khô gà xé sợi lên trên và ăn uống ngay.

- Ví như không ăn hết, bạn có thể bảo quản sấu dầm trong tủ lạnh, ăn trong 1 – 2 ngày.

Sấu chín dầm là thức vàng vặt không xa lạ của cư dân Thủ đô. Những trái sấu căng mọng, tiến thưởng ươm, giòn rụm kèm vị chua ngọt xen lẫn cay cay không biết đã làm cho bao người đắm đuối mê. Không khó để nắm bắt vì sao giữa bao loại quả tươi ngon của mùa thu, sấu chín dầm chua ngọt vẫn là thức tiến thưởng tuổi thơ giản đơn mà hấp dẫn của biết bao thế hệ.

Nhắc tới ẩm thực Việt, ta thường nghĩ ngay tới những món ăn giản dị nhưng không kém phần tinh tế, ngon miệng. Đơn cử như món sấu chín dầm chua ngọt thôi cũng đã đủ khắc họa nét đặc thù của ẩm thực cả nước. Thời nay, khi các nền văn hóa Tây Tàu nhập khẩu vào Việt Nam thì ngày càng rộng rãi nhà hàng Âu, Hàn, Trung, Nhật được mở ra. Nhiều khi, để sắm được một nhà hàng Việt với hương vị truyền thống cũng không hề thuận tiện. Nếu bạn muốn ăn uống hương vị món Việt “chuẩn mực”, hãy thử gạnh thăm nhà hàng Ngon Phố - nơi tập kết tinh hoa ẩm thực 3 miền nhé.

Tại đây, bạn có thể tậu thấy toàn diện hương sắc ẩm thực Việt trong khoảng những thức vàng quê như: bánh xèo, bánh cuốn, bánh đúc, chè sương sa, nộm bò khô, gỏi... cho đến những món ăn như Phở, cơm tấm, hủ tiếu...

Với khuôn viên chiếm đoạt trọn tầng 3 của trung tâm thương nghiệp Aeon Mall Long Biên, Ngon Phường đáp lại sự phấn khởi, đợi mong của quang khách là xúc cảm yêu thích khi lạc bước tới một Tràng An xưa cũ, một Sài Gòn hoa lệ hay một khu thị trấn Thủ đô đặc thù thân thuộc.

Với tốc độ cao tay đặt bàn qua PasGo - Ứng dụng đặt bàn đi đầu – để thu được phổ biến khuyến mại trong khoảng nhà hàng Ngon Xã nhé!

>>>Xem thông tin về nhà hàng Ngon Thị trấn tại đây.

Thanh Mai tổng hợp – PasGo.vietnam


Xem thêm: cách làm sạch xoong nồi
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét