Phổ thông gia đình Nhật tới bãi rác tìm tiền tài phụ vương mẹ - VnExpress Mái nhà

Có một yếu tố kỳ lạ đang diễn ra ở Nhật Phiên bản: Phổ biến người địa phương nói rằng họ nhặt được hàng đống tiền ở các điểm thu nhặt rác. Năm 2016, ước tính 150 triệu đôla (khoảng 3.410 tỷ đồng) được tìm thấy và báo cáo cho cảnh sát.

Dân số Nhật Phiên bản ngày một già đi, số người lớn tuổi muốn dành thời gian cuối đời để sống và chết một chính mình ngày một nhiều. Người già ở Nhật thường có lề thói cất giữ tiền trong nhà, thay vì gửi vào ngân hàng. Họ cảm thấy bí quyết này bình an hơn. chậm triển khai có thể là những khoản tiền dành dụm mà con cháu không hay biết. Khi họ mất đi, những bọc tiền này nhiều lúc vô tình bị chuyển đến các điểm thu nhặt rác.

04 tuần 4 năm nay, một công ty giải quyết chất thải ở tình Gunma, mua thấy 40 triệu lặng (356.000 đôla) tiền mặt trong một đống rác. Một người đến báo cảnh sát rằng ông là người thừa kế số tiền đó (họ hàng với người đã bị mất đi). Chủ sở hữu của số tiền đó đã khuất và để lại cho ông, trong lúc thu vén do không lưu ý nên ông đã vứt chúng vào cỗ áo rác.

nhieu-gia-dinh-nhat-den-bai-rac-tim-tien-cua-cha-me

Phổ quát người Nhật cao tuổi có lề thói tích trữ tiền mặt trong nhà. Ảnh: asia.nikkei.

Sau khoảng 2 bốn tuần điều tra, cảnh sát chưa thể kết luận số tiền này thuộc về bạn nào, vì xác định quyền sở hữu không hề chuyện đơn giản. Công ty cảnh sát đã thực hiện đa dạng nghiệp vụ như tra soát các giao dịch của cụ ông đã mất trước đây so với những ngày bốn tuần in trên sợi dây buộc tiền...

Cuối cùng số tiền này được trả lại cho họ hàng của cụ ông, người đã tới báo công ty cảnh sát. Vì theo qui định Nhật, trong vòng 3 04 tuần, khi thời điểm giám định đã hết, công ty cảnh sát không xác định được người nào là chủ chiếm hữu hợp lí, không có người tranh chấp, số tiền đó sẽ được trao cho người tới trình báo (tìm thấy).

Các trường hợp gần giống được đăng vận tải trên tạp chí với tần suất đáng kinh ngạc. Một cơ sở vật chất xử lý chất thải tại thị xã Nara, phía tây nước Nhật, cho nhân thức tham gia tháng năm đã mua thấy khoảng 20 triệu yên (khoảng 177.000 đôla). Khoảng 20 triệu im khác được sắm thấy trong một hộp đựng thực phẩm tại một điểm thu nhặt rác tại suối nước nóng ở huyện Isihikawa.

Theo một báo cáo của cảnh sát, họ đã chiếm được khoản tài chính 17,7 tỷ yên Nhật tiền mặt thất lạc tham gia năm 2016, khoảng 70% trong số đó tậu được chủ chiếm hữu. Phần còn lại 5,3 tỷ yên vẫn không có người nhận. Số tiền được mua thấy tăng lên đều đặn kể từ năm 2010 (ko kể năm 2011, khi địa chấn và sóng thần tràn tham gia Đông Bắc Nhật Bản).

Mộc Miên


Xem thêm: cách cọ nhọ nồi
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét