5 loại hoa đẹp lại dễ sống nên trồng ngay để kịp chơi Tết

1. Hoa đỗ quyên

Hoa đỗ vũ, còn gọi là sơn trà hoa hay mãn sơn hồng là một trong những loại hoa cảnh được tất cả người yêu thích. Mùa hoa đỗ vũ rơi vào dịp đầu xuân nên hoa thường nở đúng tham gia những ngày đầu năm mới.

5 loai hoa dep lai de song nen trong ngay de kip choi tet - 1

Tử quy đẹp, vẻ đẹp không lộng lẫy kiêu sa, mà nhẹ nhàng sang trọng hệt như đức tính người đàn bà Việt xưa. Mùi đỗ quyên thơm ngào ngạt nên rất được lòng những người yêu hoa. Ngày Tết, người ta thường hay bày một vài chậu đỗ quyên trong nhà với ý nghĩa no ấm. 

Hiện nay, giống hoa đỗ quyên Bỉ đang được trồng tầm thường hơn cả. Đây là giống đỗ quyên cây nhỏ bé, sai hoa, hoa to, có cây còn cho nhị màu hoa. Bề ngoài trồng có thể là gieo hạt, giâm cành hoặc chiết. Đương nhiên, bề ngoài giâm và chiết có thể cho thành phẩm mau lẹ hơn hiệ tượng gieo hạt.

2. Hoa trà

Bình dân xưa có câu “Vua chơi lan – quan chơi trà", bởi cây hoa trà từ lâu đã được xếp vào dòng "kì hoa dị thảo", được xem như một loại hoa lạ mắt mang vẻ đẹp nhẹ nhàng, bình dị nhưng đầy thu hút. Đây là loại cây hoa rất khỏe, không sợ gió lạnh mưa bão nên giá trị rất cao.

5 loai hoa dep lai de song nen trong ngay de kip choi tet - 2

Hoa trà thường nở tham gia bốn tuần 11 kéo dài tới 04 tuần 4 năm sau với phổ thông màu sắc đã mắt như đỏ, trắng, hồng. Hoa đẹp, có hương thơm nữ tính tinh khiết nên thường được chọn để trồng và bày trong nhà mỗi khi Tết tới xuân về.

3. Hoa thủy tiên

Thủy tiên là loại cây rất dễ trồng trong chậu hay bình hoa đặt trong nhà và có nét đẹp rất duyên dáng, sang trọng. Cây thủy tiên có chiều cao từ 20 đến 60 cm, có củ trông khá giống củ hành tây, ở giữa có các củ lớn và bao quanh là các củ con. 

5 loai hoa dep lai de song nen trong ngay de kip choi tet - 3

Hoa thuỷ tiên có ý nghĩa may mắn, tài lộc, chứa nguồn năng lượng hăng hái xúc tiến sự nghiệp phát hành. Cho nên, người ta thường trưng hoa thuỷ tiên trong nhà mỗi khi tết đến xuân về. Game thủ hoa thường hay gọt cắt bộ củ của cây hoa thuỷ tiên thành các hình dạng kì lạ, thông minh rồi trồng trong bình, lọ, bát thuỷ tinh. Có thể đặt cây thủy tiên ở bàn khiến việc, bàn tiếp khách, giá sách, quầy thu ngân... đều mang đến những nhân tố may mắn, tốt đẹp. 

5 loai hoa dep lai de song nen trong ngay de kip choi tet - 4

Bạn có thể tìm hiểu bí quyết trồng và chăm nom hoa thủy tiên tại đây.

4. Hoa mẫu đơn đỏ

Mẫu đơn được xem là quốc hoa của TQuốc. Tại vietnam, mẫu đơn cũng được trồng khá đa dạng với giống hoa mẫu đơn đỏ. Hoa mẫu đơn đỏ có vẻ đẹp tỏa sáng, lộng lẫy, thường được lựa chọn là món tiến thưởng trao tặng đồng đội, người nhà vào những dịp trọng đại, lễ tết. Hoa còn được xem là loài hoa của sự vương giả, phong lưu và phong lưu. 

5 loai hoa dep lai de song nen trong ngay de kip choi tet - 5

Cây hoa mẫu đơn đỏ rất dễ trồng bằng hạt giống hoặc trồng bằng gốc, cây ưa sáng và có tốc độ sinh trưởng nhanh.

5. Hoa đồng tiền lùn

Đồng tiền lùn là loài hoa biểu trưng cho vẻ đẹp, sự kiêu kỳ và niềm êm ấm, giúp đem đến tài lộc, tiền của cho mái ấm. Đây là một trong những loại hoa bình thường và được chuộng nhất bây chừ. 

5 loai hoa dep lai de song nen trong ngay de kip choi tet - 6

Hoa đồng bạc lùn là cây hoa của ngày tết với màu sắc nhiều chủng loại, phong lưu. Đồng tiền lùn có chiều cao hoa thấp, dễ trồng và để mắt, thích hợp với việc trang trí ban công, bàn làm cho việc, khu vực sân vườn và cả môi trường trong nhà.

Theo Du Jin (T/h) (Khám phá)

Tham khảo thêm: cách làm sạch nồi bị cháy đen
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét