Chị em “vẩy tay“ là tinh khiết ngay cả núi chén bát nhờ 5 mẹo rửa bát với tốc độ cao cực đơn giản

1. Chọn giẻ rửa bát

chi em "vay tay" la sach ngay ca nui chen bat nho 5 meo rua bat nhanh cuc don gian - 1

Để dè xẻn tối đa nước rửa bát, các chị thiếu nữ thường méc nhau nên dùng giẻ rửa bát tạo bọt. Giẻ rửa bát quá mịn và dày sẽ khiến cho chất bẩn rất khó sạch. Giẻ tạo được phổ quát bọt sẽ giúp xử lý số lượng bát đĩa gấp đôi so với các loại giẻ chung. Dường như, hãy nhớ để giẻ nơi khô ráo, thoáng mát và thay giẻ 1 tuần 1 lần để ngăn cản sự sinh sôi của vi khuẩn.

2. Phân loại chén bát trước khi rửa

chi em "vay tay" la sach ngay ca nui chen bat nho 5 meo rua bat nhanh cuc don gian - 2

Thông thường chúng ta thường hay bị "choáng" trước số lượng bát đĩa quá nhiều và thấy cái nào thì rửa cái đó chứ không theo chơ vơ tự gì khiến mất phần nhiều thời điểm. Tốt nhất là bạn hãy phân loại chén bát theo các kích cỡ không giống nhau, vừa rửa vừa phân loại.

Những loại nồi niêu xoong chảo dính đa dạng dầu mỡ thừa cần được xử lý đầu tiên để tránh khiến bẩn thêm chén bát khác. Sau khi rửa sạch, trật tự sắp xếp chén đĩa là: đĩa to và nông nhất để dưới cùng, các đĩa gầy hơn để phía trên, sau đĩa thì đến bát cũng theo thứ tự trên. 

3. Pha loãng nước rửa bát

chi em "vay tay" la sach ngay ca nui chen bat nho 5 meo rua bat nhanh cuc don gian - 3

Đa dạng người cứ lầm tưởng rằng nước rửa bát càng đậm đặc thì càng dễ rửa trôi các loại dầu mỡ, thức uống thừa. Nhưng để rửa bát sạch và tiết kiệm, bạn khăng khăng phải pha loãng nước rửa bát. Dùng quá nhiều nước rửa bát trong 1 lần rửa sẽ gây phung phá và lượng nước rửa bát thừa trên chén dĩa cũng khó khăn để rửa sạch sẽ hơn. Khi ấy bạn cần rửa rộng rãi lần và sử dụng đa dạng nước hơn thì mới khiến cho sạch sẽ được lượng nước rửa bát đó, khiến cho bạn tốn thời điểm và hoang toàng nước.

4. Rửa bát với nước hot 

chi em "vay tay" la sach ngay ca nui chen bat nho 5 meo rua bat nhanh cuc don gian - 4

Vào thời tiết mùa đông hoặc đối với những đồ dùng nhà bếp dính quá nhiều dầu mỡ, bạn cần nước hot để cứu trợ bằng cách thức: Ngâm chúng với nước hot pha loãng với muối và rửa sạch sẽ lại với nước rửa bát. Chén bát vừa sạch sẽ vết bẩn lại còn khử được vi khuẩn và mùi khó chịu. Khác biệt, chính sách này cũng sẽ loại được mốc đối với các đồ sử dụng làm từ tre, gỗ...

Trong khi, bạn có thể sử dụng bột baking soda để rửa bát. Rửa sách chén bát với dung dịch 1 thìa baking soda và nước ấm, bạn chỉ tốn có 1 phút thôi.

5. Sử dụng chanh, men 

chi em "vay tay" la sach ngay ca nui chen bat nho 5 meo rua bat nhanh cuc don gian - 5

Đối với các đồ dùng làm từ sứ hay thuỷ tinh, việc kỳ cọ các vết ố sẽ mất đa số thời điểm. Vì vậy, đối với chén bát trong khoảng sứ, bạn nên ngâm chúng trước với nước cốt chanh rồi rửa lại sạch sẽ với nước hot. Còn đối với ly, ấm bằng thuỷ tinh, sử dụng men nở pha với nước rồi lau qua bề mặt, sau cùng sử dụng giẻ mềm để lau lại sẽ có bề mặt bóng sáng như mới. 

Theo Phương Phan (Tổng hợp) (Tìm hiểu)

Có thể bạn quan tâm: cách làm sạch nồi inox
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét