Mách chị em bí quyết giặt áo khoác lông vũ siêu nhẹ vừa sạch vừa bền

Áo lông vũ là sản phẩm cao cấp, chi phí lại đắt đỏ, chỉ cần sơ sểnh giặt sai phương pháp thì bạn chẳng còn có cơ hội được mặc chúng lần thứ 2. Vậy nên trước khi giặt, bạn cần nhân thức rõ bạn đang sở hữu chiếc áo lông vũ nhân tạo hay thiên nhiên để chọn lựa được phương pháp giặt phù hợp.

Áo lông vũ thiên nhiên là loại được lấy trong khoảng lông gia cầm trải qua một thời kỳ thu lượm, sơ dè bỉu và gia công mới cho ra lông vũ sản phẩm hoàn chỉnh. Loại áo khoác này có tầm giá rất cao, số lượng hạn dè bỉu và cũng được khuyến khích hạn dè bỉu dùng để bảo tàng động vật quý thảng hoặc. Lông vũ tự nhiên khi đốt có mùi khét đặc thù. Áo lông vũ tự nhiên nên được giặt khô ngoài tiệm. Nếu giặt ướt, lông vũ sẽ bị vón, áo không còn mềm và giữ được ấm. 

mach chi em cach giat ao khoac long vu sieu nhe vua sach vua ben - 1

Áo lông vũ nhân tạo do được khiến từ các hợp chất hoá học nên chung hơn và có mức giá rẻ hơn. Khi đốt cháy lông vũ nhân tạo sẽ thấy sun lại như nhựa dẻo. Loại áo lông vũ này có thể giặt ướt vì lông nhân tạo thấm nước và dễ khô, ít vón. 

mach chi em cach giat ao khoac long vu sieu nhe vua sach vua ben - 2

Để biết được phương pháp giặt phù hợp, bạn có thể xem ở phần mác chú giải của nhà đóng chai: giặt khô hay giặt nước, nhiệt độ nước giặt phù hợp cũng như các lưu ý bảo quản khác.

Giặt áo lông vũ bằng tay: 

Bước 1: Hoà tan dầu gội đầu vào nước ấm rồi nhúng áo ướt đều. Để ý không nên sử dụng các loại nước giặt mạnh có thể làm cho lông vũ bị hanh khô, gãy vụn. 

Bước 2: Dùng bàn chải mềm tấn công tinh khiết các vết bẩn. Xem xét các phần cổ lỗ, tay, túi áo vì đó là những nơi dễ bám bẩn nhát. Bóp nhẹ để đào thải nước trong áo trước khi phơi. Không vò và vắt quá mạnh khiến cho tác động tới lớp lông vũ bên trong. 

Bước 3: Phơi áo trong bóng mát, không phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời hoặc sấy khô với tốc độ cao bằng máy. Kéo áo cho căng giả dụ không nó sẽ dúm lại và lông vũ bên trong sẽ bị vón cục.

Bước 4: Sau khi áo đã khô, giũ và vỗ nhẹ trên bề mặt áo để các sợi lông bung đều.

Giặt áo lông vũ bằng máy giặt: 

Bước 1: Hoà tan bột giặt tham gia nước ấm, sau đó đổ tham gia máy giặt kèm với áo lông vũ và một chiếc khăn tắm lớn. Giặt áo lông vũ với khăn tắm sẽ làm hạn cách thức cọ sát. 

Bước 2: Chỉ giặt ở chế độ "Giặt", không sử dụng máy để vắt mà lấy ra ngoài dùng khăn khô thấm cho hết nước và đem phơi. 

Sau đó làm cho tương tự như Bước 3, Bước 4 của bí quyết giặt áo lông vũ bằng tay. 

mach chi em cach giat ao khoac long vu sieu nhe vua sach vua ben - 3

Để tuổi thọ của áo lông vũ được kéo dài, bạn cần giặt càng nhanh càng tốt, không để lông vũ dính phổ quát hay bị ngâm lâu trong nước. Bạn nên lựa chọn những ngày nắng ráo để giặt và phơi áo, phơi áo đúng phương pháp, tránh phơi trong những ngày mưa, nồm dễ dẫn đến việc ẩm, mốc. Nếu áo của bạn có mùi hôi có nghĩa là phần lông bên trong đang bị ẩm. Bạn cần phơi chúng trước quạt để khô và xua tan hết mùi khó tính. 

Theo Phương Phan (Tổng hợp) (Khám phá)

Có thể bạn quan tâm: cách làm sạch xoong nồi bị cháy
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét