Kiểm tra cặn bẩn trong tuyến phố ống quốc gia bạn chỉ với một vài giây - VnExpress Gia đình

Dưới đây, anh Long hướng dẫn chi tiết 4 bước kiểm tra tuyến phố nước tại gia đình xem có cáu cặn hay không:

1. Khóa van tổng của các con phố ống nước sinh hoạt lại. Nếu như nhà bạn là nhà đất thì nó là van nằm ngay dưới bồn nước trên sân thượng. Nếu nhà bạn là nhà thông thường cư thì nó là cái van tổng của căn hộ. Giả dụ nhà bạn là nhà đất và quá không dễ dàng để tiếp xúc van tại bồn thì có thể khóa van trong nhà vệ sinh.

2. Sau khi khóa van tổng, hãy tạo dựng hết số đông các vòi nước trong nhà để nước bên trong tuyến phố ống chảy hết. Sau đó đóng các vòi nước lại.

3. Thành lập lại van tổng (van ở bước 1).

4. Thành lập vòi nước tại chậu rửa mặt để quan sát. Đóng xả đáy của chậu rửa trước khi xả. Khi đó bạn sẽ nghe tiếng nước chảy ra tất nhiên tiếng "ọc ọc". Khi hết tiếng "ọc ọc" hãy khóa vòi nước lại. Nếu như bạn quan sát ở các vòi nước khác thì cần chậu sáng màu để hứng nước. Bạn cũng nên xả két nước toilet 2 lần và quan sát.

Để nước lắng lại và quan sát xem có cặn bẩn không. Nếu như có thì là tuyến phố ống bẩn và 4 bước trên đã khiến cho cặn bẩn bong ra một chút.

Anh Long cho biết thêm, giả dụ trong dĩ vãng bạn đã thấy cặn bẩn chảy ra sau khi mất nước và có nước quay về, đó là bằng cớ tuyến đường ống nhà bạn có cáu cặn bên trong. Vì khi 2 việc trên xảy ra đã vô tình thực hiện bốn bước rà soát tuyến phố ống nước như trên.

"Nước can hệ thiết thân đến sinh hoạt hàng ngày. Quần chúng có thể để ý vệ sinh, bảo dưỡng chiếc xe máy, nhưng lại không để ý một việc là tuyến đường ống nước cũng cần được rà soát định kỳ và vệ sinh cho sạch sẽ", anh Long nói.

ứng dụng chỉ dẫn trên, chị Xuân, 28 tuổi (TP HCM) đã thí nghiệm với vòi non sông bản thân. 

Kiểm tra cặn bẩn trong đường ống nước nhà bạn chỉ với vài giây
 

Chị Xuân cho biết, chị thí nghiệm nhận ra màu nước đục ngầu và ra phổ quát cặn bẩn khiến cho chị sốc nặng. Chị đã thi hành quy trình trên phổ quát lần để mong làm cho tinh khiết bớt đường ống nước, do trong Sài Gòn chưa có dịch vụ vệ sinh tuyến phố ống nước.

Theo anh Long, một khi kiểm tra nước mà thấy bẩn thì cam đoan bên trong trục đường ống nước sẽ còn bẩn hơn phổ biến. Lúc đó bạn có thể gọi dịch vụ vệ sinh để thau rửa toàn bộ tuyến đường ống nhà mình.

Bảo Nhiên


Xem nhiều hơn: cách chùi nồi bị khét
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét