Mách nước chị em phương pháp giặt áo khoác lông vũ siêu nhẹ vừa tinh khiết vừa bền

Áo lông vũ là vật phẩm cao cấp, giá bán lại đắt đỏ, chỉ cần sơ suất giặt sai bí quyết thì bạn chẳng còn có thời cơ được mặc chúng lần thứ 2. Vậy nên trước khi giặt, bạn cần nhân thức rõ bạn đang sở hữu chiếc áo lông vũ nhân tạo hay thiên nhiên để lựa chọn được bí quyết giặt phù hợp.

Áo lông vũ thiên nhiên là loại được lấy trong khoảng lông gia cầm trải qua một quá trình nhặt nhạnh, sơ chế giễu và gia công mới cho ra lông vũ sản phẩm. Loại áo khoác này có tầm giá rất cao, số lượng hạn chế và cũng được khuyến khích hạn dè bỉu sử dụng để bảo tồn động vật quý hi hữu. Lông vũ tự nhiên khi đốt có mùi khét đặc thù. Áo lông vũ thiên nhiên nên được giặt khô ngoài tiệm. Nếu như giặt ướt, lông vũ sẽ bị vón, áo không còn mềm và giữ được ấm. 

mach chi em cach giat ao khoac long vu sieu nhe vua sach vua ben - 1

Áo lông vũ nhân tạo do được khiến cho trong khoảng các hợp chất hoá học nên tầm thường hơn và có giá tiền rẻ hơn. Khi đốt cháy lông vũ nhân tạo sẽ thấy sun lại như nhựa dẻo. Loại áo lông vũ này có thể giặt ướt vì lông nhân tạo thấm nước và dễ khô, ít vón. 

mach chi em cach giat ao khoac long vu sieu nhe vua sach vua ben - 2

Để nhân thức được phương pháp giặt phù hợp, bạn có thể xem ở phần mác chú thích của nhà chế biến: giặt khô hay giặt nước, nhiệt độ nước giặt phù hợp cũng như các chú ý bảo quản khác.

Giặt áo lông vũ bằng tay: 

Bước 1: Hoà tan dầu gội đầu tham gia nước ấm rồi nhúng áo ướt đều. Xem xét không nên dùng các loại nước giặt mạnh có thể làm lông vũ bị khô hanh, gãy vụn. 

Bước 2: Dùng bàn chải mềm đánh sạch các vết bẩn. Chú ý các phần cổ hủ, tay, túi áo vì đó là những nơi dễ bám bẩn nhát. Bóp nhẹ để đào thải nước trong áo trước khi phơi. Không vò và vắt quá mạnh làm ảnh hưởng tới lớp lông vũ bên trong. 

Bước 3: Phơi áo trong bóng mát, không phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời hoặc sấy khô nhanh bằng máy. Kéo áo cho căng nếu không nó sẽ dúm lại và lông vũ bên trong sẽ bị vón cục.

Bước 4: Sau khi áo đã khô, giũ và vỗ nhẹ trên bề mặt áo để các sợi lông bung đều.

Giặt áo lông vũ bằng máy giặt: 

Bước 1: Hoà tan bột giặt tham gia nước ấm, sau đó đổ tham gia máy giặt kèm với áo lông vũ và một chiếc khăn tắm lớn. Giặt áo lông vũ với khăn tắm sẽ làm cho hạn cơ chế cọ sát. 

Bước 2: Chỉ giặt ở chế độ "Giặt", không dùng máy để vắt mà lấy ra ngoài dùng khăn khô thấm cho hết nước và đem phơi. 

Sau đó khiến cho tương tự như Bước 3, Bước 4 của cách giặt áo lông vũ bằng tay. 

mach chi em cach giat ao khoac long vu sieu nhe vua sach vua ben - 3

Để tuổi thọ của áo lông vũ được kéo dài, bạn cần giặt càng nhanh càng tốt, không để lông vũ dính rộng rãi hay bị ngâm lâu trong nước. Bạn nên chọn lựa những ngày nắng ráo để giặt và phơi áo, phơi áo đúng cách thức, tránh phơi trong những ngày mưa, nồm dễ dẫn tới việc ẩm, mốc. Nếu như áo của bạn có mùi hôi có nghĩa là phần lông bên trong đang bị ẩm. Bạn cần phơi chúng trước quạt để khô và xua tan hết mùi khó chịu. 

Theo Phương Phan (Tổng hợp) (Khám phá)

Xem tại: cách làm sạch xoong nồi bị cháy
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét