Bà mẹ Úc 3 con giảm được 2/3 tiền điện mỗi tháng nhờ mẹo tiết kiệm điện không ngờ

Chị Michelle Thompson-Laing, một chuyên gia thính học nhi khoa 32 tuổi, hiện đang sống cùng chồng và 3 con trai nhỏ tuổi tại bờ biển phía bắc Sydney (Australia), đã khiến nhiều người bất thần khi chia sớt câu chuyện chị tiết kiệm được số tiền điện lớn nhờ những mẹo dè xẻn điện dễ chơi trong nhà. 

Trong khoảng khoảng một năm trước đây, khi gia đình chuyển về ngôi nhà mới lớn hơn và có thêm cậu con trai thứ ba, chị Michelle đã bắt đầu tính toán tới ngân sách chi phí trong gia đình sao cho hợp lý nhất.

"Chúng tôi chuyển từ một căn hộ bé nhỏ sang căn lớn hơn, nên tôi đã hỏi chủ nhà cũ xem hóa đơn tiền điện họ thường phải trả là bao lăm. Tôi đã đầy đủ rất sốc khi nhân thức rằng số tiền đó lên đến 1800 - 2000 đô la Mỹ một quý, tức thị 600 - 667 đô la Mỹ/04 tuần (13,2 - 14,7 triệu tiền việt)".

 ba me úc 3 con giam duoc 2/3 tien dien moi thang nho meo tiet kiem dien khong ngo - 1

Chị Michelle Thompson-Laing.

Quyết định chẳng thể trả một khoản tiền điện lớn như vậy, chị Michelle đã dành phổ quát thời điểm để tậu ra bí quyết cắt giảm lượng điện dùng sao cho hợp lý nhất. Đầu tiên, chị thay gần như các bóng đèn halogen năng lượng cao trong nhà sang loại đèn LED dành dụm điện.

"Đây chỉ là những lề thói căn bản, chúng tôi sẽ tắt tất cả đèn và các thiết bị điện thiên nhiên dùng đến. Anh chị sẽ cùng ở trong một phòng tham gia cùng thời điểm để không bật phổ biến thiết bị điện ở các phòng khác. Căn nhà có tới 4 cái điều hòa, tôi không nhân thức liệu lúc trước người ta có cho chạy cả 4 cùng một lúc hay không, thậm chí còn có cả một chiếc trong nhà kho. Tôi sẽ nỗ lực chỉ tạo dựng ở mức nhiệt độ phù hợp và khi quan trọng" - Michelle cho hay.

Dường như, mái nhà chị còn hạn giễu cợt bật máy sưởi trong nhà, mà thay tham gia đó sẽ mặc phổ biến đồ thêm để giữ ấm thân thể. Tủ lạnh và tủ đông cũng được chất đồ vừa phải để không gây tốn điện, máy rửa bát sẽ chỉ chạy khi bát đã được xếp vào đủ các ngăn.

Michelle cũng cẩn thận tò mò sườn giờ cao điểm và thấp điểm để hứa hẹn giờ cho máy giặt. Máy sẽ chạy trong khoảng thời gian thấp điểm và có ít người mua điện nhất trong ngày.

"Chúng tôi có ba đứa con nên phải dùng hầu hết thiết bị điện, nhưng ko phải vì thế mà không dành dụm được. Giả dụ trời không quá nóng, chúng tôi sẽ không bật yếu tố hòa và không sấy áo quần ví như không đích thực cần thiết". 

"Ban đầu khi sắm sửa, chúng tôi cũng dành phổ thông thời gian để mày mò và lựa chọn các vũ trang điện dè xẻn năng lượng. Đầu tư một lần và chúng tôi sẽ tiết kiệm được tiền điện sau đó" - Michelle san sớt.

Những mẹo sử dụng điện tiết kiệm của Michelle đã mang lại hiệu quả rất hăng hái. Cụ thể, trong 12 tháng mới đây, hóa đơn tiền điện của gia đình chị chỉ ở trong khoảng 420 - 600 đô la Mỹ một quý, tương đương trong khoảng 3 - 4,4 triệu đồng/tháng, tùy tham gia mùa trong năm. Tổng cộng, chị đã dè xẻn được khoảng 5400 đô la Mỹ (hơn 118 triệu đồng) tiền điện một năm qua. 

>>> Những phương pháp dành dụm điện phản khoa học, càng dành dụm càng tốn mà phổ biến người lầm tưởng

Theo Du Jin (Theo News) (Khám phá)

Xem tại: cách làm sạch xoong nồi
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét