5 phút tự làm nước lau kính tại nhà cực sạch sẽ lại an toàn

Dù bạn có yêu thích công tác cọ rửa vệ sinh tòa tháp hay không, thì đây vẫn là việc cần thiết hàng ngày để giữ tổ ấm của bạn luôn thơm tho và sạch sẽ. Thay vì sốt ruột hàng tấn công việc "không tên" khi thu vén, hay e sợ những hóa chất tẩy rửa sẽ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của mái ấm, ăn mòn da tay của bạn, việc tự làm dung dịch gột rửa tại gia bằng những chất lành tính, dễ kiếm sẽ làm bạn yêu thích công tác lau chùi thu dọn hơn hẳn!

5 phut tu lam nuoc lau kinh tai nha cuc sach lai an toan - 1

Tự làm cho chất gột rửa tại gia với những nguyên liệu lành tính sẽ đảm bảo sức khỏe của bạn và các thành viên trong mái ấm

Vài nguyên liệu "diệu huyền" sẵn có trong bếp nhà bạn cơ mà vô cùng bổ ích khi cọ rửa, lau chùi có thể kể đến như:

- Dấm: dấm là loại gia vị nhà bếp khá rẻ và dễ mua. Thế nhưng, loại nguyên liệu này lại chiếm hữu "sức mạnh" có thể làm sạch sẽ số đông mọi thứ. Một chai dấm có thể được tận dụng cho tất cả mục đích không giống nhau như chất tẩy rửa công trình lành tính, sử dụng để lau chùi các bề mặt như kính, kim khí và còn là một chất làm mềm vải thiên nhiên.

5 phut tu lam nuoc lau kinh tai nha cuc sach lai an toan - 2

Dấm là một chất liệu lành tính, dễ sắm thường được sử dụng trong các công thức chất tẩy rửa tại gia

- Tinh dầu: Những loại tinh dầu cũng rất có ích, khác biệt là tinh dầu cam, trà, oải hương. Bạn có thể sử dụng các loại tinh dầu này để phát triển các dung dịch tẩy rửa lành tính tại nhà, dùng lau chùi các bề mặt như kính, kim loại, gột rửa vòng tắm, khiến bột giặt, xà phòng rửa tay và những loại mĩ phẩm làm cho đẹp tự dè bỉu.

- Nước: Nước là nhân tố căn bản của bất kì loại chất tẩy rửa tự nhạo báng tại nhà nào. Tuy nhiên, nước cũng có thể giúp tăng thêm vi khuẩn, bởi vậy, ví như bạn làm cho chất gột rửa tự chế nhạo để dùng ngay, bạn có thể dùng nước máy, tất nhiên, nếu như để tích trữ lâu dài, bạn nên sử dụng nước sôi hoặc nước cất.

5 phut tu lam nuoc lau kinh tai nha cuc sach lai an toan - 3

Nước luôn là nguyên liệu nền tảng trong bất kì công thức chất gột rửa tự chế giễu nào!

- Xà phòng thực vật, hay còn gọi là xà phòng sinh vật học, là loại xà phòng tự chế giễu từ dầu ô liu, nước và kiềm. Đây là loại xà phòng lành tính do có tài năng tự phân hủy. Dĩ nhiên, tính hiệu quả của chất tẩy rửa này cũng rất khả quan. Bạn có thể dùng loại xà phòng này khi giễu cợt ra các item như xà phòng rửa tay, bột giặt và chất cọ rửa nhà tắm.

- Bột Baking soda: loại bột này vẫn luôn là nguyên liệu cực kỳ chung đối với các tín đồ của các chất gột rửa homemade. Bột baking soda có khả năng tiếp thụ chất bẩn và có chuyên mục bỏ ngay cả những vết bẩn cứng đầu nhất!

- Cồn Isopropyl (hay còn gọi là Rubbing Alcohol) thường được dùng trong các chất khử trùng, song song, cũng có tác dụng thải trừ những vết bẩn và dầu. Loại cồn này khô nhanh lẹ, khiến cho chúng biến thành nguyên liệu lí tưởng cho các công thức tự làm chất gột rửa kính và bề mặt inox tại nhà.

Nếu như bạn luôn ước muốn tự làm một chất gột rửa homemade lành tính tại nhà, bạn có thể tham khảo theo một công thức làm cho chất gột rửa bề mặt kính và inox bằng cồn và dấm dưới đây.

5 phut tu lam nuoc lau kinh tai nha cuc sach lai an toan - 4

Tự khiến cho chất tẩy rửa cho bề mặt sẽ giúp ngôi nhà của bạn luôn tinh khiết, sàng bóng

CÔNG THỨC LÀM CHẤT LAU KÍNH HOMEMADE AN TOÀN, LÀNH TÍNH

Nguyên liệu cần sẵn sàng cho một chai kẹ 470ml

1/2 cốc cồn Isopropyl

1/2 cốc dấm trắng

350ml nước sạch.

Bí quyết khiến cho

Đổ cồn và dấm trắng tham gia chai ghé 470ml, sử dụng phễu đổ thêm nước vào chai cho đến khi đầy chai. Ví như bạn e ngại mùi dấm, bạn có thể nhỏ nhắn thêm vài giọt tinh dầu mến mộ tham gia chai gạnh và lắc đều để dung dịch trộn lẫn tham gia nhau. Loại chất gột rửa này có thể được bảo quản tốt tại nhiệt độ phòng.

Chỉ dẫn dùng

5 phut tu lam nuoc lau kinh tai nha cuc sach lai an toan - 5

Khăn vải sợi dây mảnh sẽ mang đến hiệu quả lau chùi tốt hơn so với khăn bông

Xẹp chất gột rửa lên cửa sổ, gương hay bề mặt inox, sau đó lau sạch vết bẩn bằng vải sợi nhỏ hoặc khăn bông. Dĩ nhiên, vải sợi mảnh sẽ mang đến hiệu quả tốt hơn do không để lại những vết bông dính trên bề mặt.

Nếu như bạn không muốn dùng Cồn Isopropyl, bạn có thể thay thế bằng rượu vodka. Như đã nói phía trên, nếu như chất tẩy rửa sử dụng ngay, bạn có thể sử dụng nước máy, thế nhưng nếu để bảo quản dài lâu, bạn nên sử dụng nước cất hay nước sôi để bảo quản tốt hơn.

Theo Nam Phương (Dịch từ LS) (Khám Phá)

Tham khảo thêm: cách làm sạch nồi nhôm bị đen
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét