Các bà mẹ nhiều người biết đến tranh luận chuyện buông bỏ việc nhà - VnExpress Gia đình

Cuộc sống của MC Thùy Minh hiện khá viên mãn sau khi kết duyên với chồng Tây, có 2 em tí hon đẹp tươi, sự nghiệp vững quà, thường xuyên du lịch nước ngoài cùng mái nhà. Bà mẹ 8x nghĩ là, người thiếu nữ xứng đáng có đa dạng thời gian hơn cho bản thân và làm cho những vấn đề ý nghĩa nhất cuộc đời.

Cô tâm niệm, thanh nữ luôn thiệt hại và thiếu thời điểm dành cho mình, sự nghiệp, mái nhà. Thế nhưng, lúc nào họ cũng vướng bận những việc nhà cỏn con, nếu không khiến cho thì tâm tưởng khiếp sợ khó kết thúc ra. Thùy Minh chọn cách thức nghĩ khác, "xách chồng con lên và đi" ngay khi có thể để thu giãn cuộc sống.

"Theo thống kê, thiếu nữ bỏ ra đến 10 năm thế cục cho việc nhà. Hãy hình dung tuổi teen hơn bây giờ 10 tuổi, da còn căng mịn, lưng chưa đau, đầu gối chưa giãn..., ko phải bạn sẽ làm mọi thứ rất khác đi phải không? Sao phải lầm lũi và cắm cúi trong góc bếp?", Thuỳ Minh đãi đằng ý kiến.

Thuỳ Minh cùng chồng con vi vu Bhutan vào tháng 8/2017

Thuỳ Minh cùng chồng con vi vu Bhutan vào tháng 8/2017.

Nữ MC vừa qua còn khoe ảnh gia đình hạnh phúc trong kỳ nghỉ ở Bali. Trên trang cá nhân, cô kể: "Ngay trước chuyến đi, bản thân mình vừa khắc phục đống công tác, quay cuồng 7 tiếng đồng hồ cộng thêm núi việc chuyển sang nhà mới trong cùng ngày. Lúc đi, căn hộ mới toanh, chưa tan mùi sơn, đống đồ đạc gói nilon chưa kịp túa ra. Ở phi trường, cô giúp việc hớt hải gọi điện, quần áo trong máy giặt vẫn chưa phơi. Nhưng chính mình cứ đi thôi, vì việc nhà có thể đợi, nhưng cuộc sống thì không".

Ý kiến buông ngừng công tác nhà để hưởng thụ cuộc sống được Thùy Minh san sẻ sau khi xem đoạn video ngắn "Việc nhà có thể đợi". Cũng theo dõi video này, song người bạn cùng nghề với Thùy Minh - MC Diệp Chi và bà mẹ Thu Hà - tác giả cuốn sách đắt khách “Con nghĩ đi, mẹ không biết” lại lên tiếng phản đối trên mạng phố hội. 

Xem đoạn ghi hình "Việc nhà có thể đợi"

Các bà mẹ nổi tiếng tranh cãi chuyện buông bỏ việc nhà

Diêp Chi nghĩ là, làm cho việc nhà là bạn dạng năng của người đàn bà, chẳng thể buông bỏ hoàn toàn. Nữ MC nhận xét phiên bản thân thuộc tuýp đàn bà truyền thống và sống theo kiểu cũ, nhưng luôn sắm cách thức thu giãn cuộc sống trong khoảng việc nhà. Khác biệt là thời nay, việc nhà thoải mái hơn xưa, bởi có quá nhiều thứ nhân thể ích, thiết bị phụ trợ chị em.

"Thiếu phụ có thể trì hoãn đôi chút, nhưng theo tôi, không thể không làm việc nhà. Gia đình người nào sẽ chăm, bếp khách hàng nào sẽ thắp lửa, sợi dây kết nối bạn nào sẽ duy trì? Nếu bữa nào cũng ăn hàng, việc gì trong nhà cũng nhờ người giúp việc, thì vai trò của người mẹ, người vợ trong mái ấm sẽ giảm nhẹ đi phổ quát", Diệp Chi phân bua quan điểm.

Mẹ Sumo (tên gọi nhiệt tình của Diệp Chi) nghĩ là, quán xuyến việc nhà là bạn dạng năng của phụ nữ. Cô chẳng bao giờ muốn rời xa căn bếp hay xa những đồ vật không xa lạ giữ lửa cho gia đình. Dù đôi lúc đi làm cho về mệt lả, chỉ muốn ngả lưng xuống giường ngủ tới sáng, mặc thây bồn rửa đầy bát đũa, đồ chơi của con vương vãi khắp sàn, đống quần áo bẩn chất đầy trong chậu. Song nếu như không bắt tay tham gia khiến ngay, thì trong lòng không sao êm ả.

cac-ba-me-noi-tieng-tranh-cai-chuyen-buong-bo-viec-nha-1

MC Diệp Chi cho rằng, quán xuyến việc nhà là công việc thân thuộc của thiếu phụ.

Bà mẹ nhiều người biết đến khó tính Thu Hà cũng kể lại chặng các con phố lận đận thuê người giúp việc. Cô cho rằng, việc nhà không chờ đợi người nào, cũng không khách hàng nào chăm con trẻ trong nhà, trông coi mái ấm tốt hơn người mẹ, không ai nhiều tình yêu dấu và bổn phận bằng người mẹ.

Vậy nên phổ thông năm qua, bà mẹ nổi tiếng bận bịu này quyết định kết thúc thuê giúp việc, tự nguyện khiến hết việc nhà. Nữ tác giả sách chỉ ước có ba đầu sáu tay và 48 giờ mỗi ngày để khiến mọi thứ tinh tươm, tuyệt vời hơn.

An San

Với thông điệp “Việc nhà có thể đợi”, Sunlight động viên thiếu phụ Việt tận hưởng cuộc sống thông qua phương pháp điều hành việc nhà linh hoạt hơn. Xem thêm tại đây.

Xem tại: cách xử lý nồi bị cháy đen
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét