JARS - nguyên lý quản lý tiền nong bằng 6 chiếc ví mà nhỏ “Bống chè bưởi“ đang chấp hành

Trong chương trình “Mặt trời nhỏ nhắn con” (Little Big Shots) phát sóng trên truyền hình ngày 2/12 cách đây không lâu, nhỏ nhắn Bống đã làm rộng rãi khán giả ngỡ ngàng vì kỹ năng tự lập nguồn vốn rất sớm của em. Mặc dầu mới học lớp 5, nhưng bé bỏng Bống đã tự buôn bán chè bưởi được 3 năm. Số tiền em nhận đủ tài năng cho em tậu áo quần, giày dép chính hãng, cũng như laptop, iphone….

jars - nguyen tac quan ly tien bac bang 6 chiec vi ma be "bong che buoi" dang thuc hien - 1

Tí hon Bống mới 10 tuổi nhưng đã tự lập nguồn vốn.

Khi tham gia chương trình, Bống có chia sẻ bản thân đang thi hành việc quản lý chi tiêu tiền nong bằng 6 chiếc ví. "Dù kiếm được ít hay phổ thông, dù chỉ 100 nghìn đồng hay bao lăm chăng nữa cháu vẫn chia tiền thành 6 ví. 50% là bỏ ra cho ý định quan trọng như thưởng thức, sinh hoạt hàng ngày, 10% cho giáo dục huấn luyện (cháu có thể tự trả tiền học thêm trên mạng, học tập), 10% tự do nguồn vốn, 10% hỗ trợ những người có cảnh ngộ khó khăn, 10% tiết kiệm dài hạn", Bống san sớt.

Trên thực tại, việc điều hành chi phí mà nhỏ nhắn Bống đang thi hành thuộc hiệ tượng JARS do T.Harv Eker phát minh.

Hiệ tượng điều hành nguồn vốn JARS là gì?

Bề ngoài JARS còn được gọi là hiệ tượng điều hành nguồn vốn bằng 6 cái hũ, bởi số tiền các gầy kiếm được sẽ được chia đều tham gia 6 cái hũ tương ứng với 6 mục đích không giống nhau. 6 chiếc hũ bao gồm:

jars - nguyen tac quan ly tien bac bang 6 chiec vi ma be "bong che buoi" dang thuc hien - 2

6 chiếc hũ tiết kiệm giúp quản lý tiền hợp lý.(Ảnh minh họa)

- Chiếc hũ chi phí quan trọng 55%

55% số tiền các bé nhỏ có sẽ được bỏ ra cho các khoản chi phí hàng ngày như ăn uống, quần áo, chuyển động, và mua sắm những đồ dùng cần thiết cho mình. Tác dụng của chiếc hũ này là giúp các nhỏ bé nhân thức được giới hạn chi phí của chính mình để thay đổi ý định sắm sửa cho phù hợp. Ví như không phân phối rõ ràng, các bé có thể sẽ chi tiêu dễ chịu quá mức.

- Chiếc hũ dè xẻn cho tương lai 10%

Chiếc hũ này tích góp tiền cho các bé xíu trong một thời điểm dài để thi hành các giấc mơ trong tương lai. ví dụ bé xíu muốn có máy tính hay xe đạp mới thì gầy sẽ dè xẻn trong khoảng bây giờ để có thể mua được đồ chính mình muốn sau này.

- Chiếc hũ giáo dục 5%

Đây là số tiền nhỏ dại dành cho việc học thêm để nâng cao kiến thức. Bé xíu có thể dùng tiền để sắm sách xem thêm hoặc học thêm tiếng Anh.

- Chiếc hũ đầu tư 10%

Chiếc hũ này sử dụng để tái đầu cơ lại.

- Chiếc hũ hưởng thụ 10%: Bé dại có thể mua sắm những món đồ xa xỉ cho bản thân bằng số tiền dành dụm trong chiếc hũ này. Đây là khoản tiêu xài bắt buộc mỗi tháng ngay cả khi bé cực kì dành dụm thì tí hon cũng luôn phải bỏ ra ra một khoản tài chính riêng để chú tâm phiên bản thân.

- Chiế hũ cho đi 10%:

Số tiền này được bỏ ra để cho người khác. Bé nhỏ có thể giúp con nhỏ có hoàn cảnh khó khăn hoặc quyên góp từ thiện. Chiếc hũ này giúp nhỏ sống có nhân và nhân thức giúp đỡ người khác.

Để chỉ dẫn bé bỏng bắt đầu quản lý tiền nong theo nguyên lý JARS giống bé xíu Bống, bác mẹ cần giúp nhỏ bé tính toán được số tiền bản thân mình kiếm được trong một tháng. Nhỏ sẽ không thể điều hành tiền mà không nhân thức được bản thân nhận bao lăm và đang chi phí thế nào. Sau đó bé nhỏ có thể bắt đầu cho tiền tham gia 6 chiếc hũ như trên.

Khi dạy cho bé nhỏ phương pháp quản lý nguồn vốn, bác mẹ cần phải cho bé dại hiểu đươc rằng dè xẻn chẳng phải là hạn dè bỉu tiêu dùng của nhỏ mà nó giúp bé bỏng chi tiêu phù hợp hơn để bảo đảm mai sau bình ổn.

Nhỏ xíu Bống tên thật là Bảo Ngọc. Năm nay em 10 tuổi, đang theo học lớp 5 tại trường Tiểu học Phan Thiết, Tuyên Quang quẻ. Em là con út trong mái nhà, trên em còn có một chị gái đang theo học năm hai tại khoa quốc tế Đại học Giang sơn Hà Nội. Bố Bống đang làm cho việc tại Trọng tâm chăm nom khách hàng của Tổng công ti Điện lực miền Bắc. Mẹ em là kĩ sư Công nghệ thông tin tại công ti điện lực Tuyên Quang quẻ.

Theo Lê Ánh (Dịch trong khoảng Readingraphics.com) (Khám phá)

Xem thêm: cách làm sạch xoong nồi bị cháy
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét