Lép hàng bánh rán mặn hè phố phố Nhà Bình thường với phương pháp ăn 'có một không nhì'

Nóng sốt, dậy mùi, vui miệng, giá phải chăng… là lí do khiến cho những món ăn vặt luôn "gây nhớ thương" trong những buổi chiều đông Thủ đô. Thế nhưng, giữa bạt ngàn cửa hàng to, quán bé xíu, khiến cho thế nào để “ĂN ĐÚNG NƠI, TÌM ĐÚNG QUÁN” lại là vấn đề làm cho bao tín đồ ăn vặt phải băn khoăn, kiếm tìm.

Chính vì thế, Bếp Eva sẽ giúp các bạn bớt mòn mỏi, rút ngắn con đường từ quán ngon đến bao tử nhanh chóng nhất bằng loạt bài trình bày các địa điểm ăn uống chuyên về các món ăn vặt vừa hấp dẫn nhất hai Hà Nội lại vừa phù hợp túi tiền.

Tiết trời se lạnh thế này, món bánh rán lót lòng chiều muộn sẽ làm cho ta thêm yêu Hà Nội mỗi khi gió về. Còn nhân tố gì hoàn hảo hơn cầm trên tay chiếc bánh cừu thơm ngon nóng bức, vừa thổi vừa xuýt thoa và vừa rôm rả những câu chuyện không đầu không cuối bên những người thân yêu.

Chẳng biết trong khoảng khi nào, bánh rán đã trở thành món ăn được chuộng nhất vào mùa thu – đông, khác biệt là món bánh chiên mặn. Bánh chỉ bé xíu bằng quả trứng gà, nhân bên trong là làm thịt xay, miến, mộc nhĩ, hạt tiêu thơm nức cũng đủ làm bao tâm hồn ăn uống phải nao nức.

ghe hang banh ran man via he pho nha chung voi cach an 'co mot khong hai' - 1

ghe hang banh ran man via he pho nha chung voi cach an 'co mot khong hai' - 2

Bánh cừu - món ăn không thể thưởng thức mỗi khi Hà Nội vào đông.

Ở Thủ đô, không khó khăn có thể sắm được quán bánh chiên mặn trên các con xã. Tất nhiên, chỉ có một quán bánh rán mặn khác lạ trong cách ăn, đó là địa chỉ ở Nhà Chung.

ghe hang banh ran man via he pho nha chung voi cach an 'co mot khong hai' - 3

Quán bánh rán ở đây nằm ngay đoạn giao giữa Nhà Chung và Tràng Thi. Dù rằng quán nhỏ tuổi nhưng không khó khăn có thể nhận ra bởi những mâm bánh vàng ruộm được bày ra cùng mùi bánh thơm lừng cả một góc phường.

Bước tham gia quán, bà chủ vừa thoăn thoắt nặn, cừu bánh vừa quan tâm chào đón khách. Ở đây bán 2 loại là bánh cừu mặn và ngọt. Bánh rán mặn có hình hơi dong dỏng còn bánh cừu ngọt hình tròn được phủ lên lớp vừng đã mắt. Và nếu như liên tưởng vui khi đặt 2 chiếc bánh chiên mặn ngọt cạnh nhau đa dạng người sẽ mường tưởng ra con số 10 tròn trặn.

ghe hang banh ran man via he pho nha chung voi cach an 'co mot khong hai' - 4

ghe hang banh ran man via he pho nha chung voi cach an 'co mot khong hai' - 5

Những mâm bánh được bày ra vàng ruộm dễ nhìn.

Bánh chiên có lớp vỏ mỏng mảnh. Khi cắn một miếng, mọi người không chỉ cảm chiếm được độ giòn mà còn cảm nhận được độ dẻo của vỏ. Trong đó, mỗi loại bánh ở đây đều cho khách khứa một cảm kiếm được khác nhau về mùi vị.

Với bánh cừu ngọt, nhân đậu xanh mềm mịn, vàng óng cùng với dừa xào bùi, thơm ngậy. Vị ngọt của bánh hoàn toản nên dân chúng sẽ không cảm thấy ngấy.

ghe hang banh ran man via he pho nha chung voi cach an 'co mot khong hai' - 6

ghe hang banh ran man via he pho nha chung voi cach an 'co mot khong hai' - 7

ghe hang banh ran man via he pho nha chung voi cach an 'co mot khong hai' - 8

Bánh rán ngọt được phủ lớp vừng. Nhân bánh có dừa không ngọt quá. 

Tuy nhiên, có nhẽ để làm cho nên điểm khác biệt của quán chính là bánh chiên mặn. Không chỉ khác về cơ chế mà bánh chiên mặn ở đây còn khác về nhân và cách thức ăn.

Cũng có nhân thịt, miến, mộc nhĩ, hạt tiêu, thế nhưng bánh cừu mặn ở đây lại được đẩy hương vị hơn khi cho hành tây liên minh. Không những vậy, cách thức ăn bánh rán lại có một không nhì, chẳng đâu vào đâu ở Thủ đô có.

ghe hang banh ran man via he pho nha chung voi cach an 'co mot khong hai' - 9

Bánh chiên mặn nhưng vỏ bánh có vị ngọt hòa quện với nhân bánh mặn.

ghe hang banh ran man via he pho nha chung voi cach an 'co mot khong hai' - 10

Nhân bánh được vớt ra, cạn ráo dầu không làm thực khách cảm giác ngấy dầu mỡ.

Với những người tới ăn đầu tiên, cam đoan sẽ thắc bận bịu về việc “ăn bánh đằm thắm không có nước chấm” bởi phục vụ chỉ bưng vỏn vẹn đĩa bánh ra. Còn nước chấm lại được rót vào đặt sẵn từ đầu trên ghế.

Không chấm tham gia bát nước mắm bình thường như ở mọi nơi mà thay tham gia đó là cầm chiếc bánh trên tay rồi ăn tới đâu rưới nước sốt ớt tới đấy. Một kiểu ăn khá đặc biệt, không chỉ dè xẻn được thiết bị đựng đồ mà còn giúp thực khách cảm nhận được hương vị đặm đà hơn, không bị rơi rớt nhân khi chấm.

ghe hang banh ran man via he pho nha chung voi cach an 'co mot khong hai' - 11

Không chấm, bánh rán mặn ở đây ăn đến đâu rưới nước sốt đến đó.

ghe hang banh ran man via he pho nha chung voi cach an 'co mot khong hai' - 12

ghe hang banh ran man via he pho nha chung voi cach an 'co mot khong hai' - 13

Dù bên trong bánh cừu mặn ít giết mổ nhưng phần vỏ bánh ngon, ngọt, dẻo mềm bên trong, giòn bên ngoài.

Ngoài ra, một điểm khiến quán được yêu thích chính là thực khách có thể vừa nhâm nhi bánh, vừa quan sát cách nặn và rán bánh để yên ổn tâm hơn với chất lượng món ăn nơi này.

ghe hang banh ran man via he pho nha chung voi cach an 'co mot khong hai' - 14

Được nhân thức, quán bánh chiên ở Nhà Thông thường được tạo dựng trong khoảng 6h sáng đến 6h tối. Mỗi chiếc bánh ngọt có giá 5 nghìn còn bánh rán mặn 6 nghìn. Ngoài bánh chiên, quán còn bán thêm xúc xích và há cảo.

Chia sớt về quán, chị Phạm Thu Huyền (46 tuổi, chủ quán) cho nhân thức, quán bánh cừu được chị thành lập hơn chục năm nay. Lúc đầu, chị bán bánh khoai, bánh chuối rồi sau đó, học hỏi trải nghiệm trên mạng, chị mở đầu làm cho bánh rán để bán.

ghe hang banh ran man via he pho nha chung voi cach an 'co mot khong hai' - 15

Bánh được rán qua trước, sau đó sẽ rán giòn khi khách tới ăn. 

“Bán bánh khoai, bánh chuối ế nên chính mình học khiến bánh rán bán. Tay nghề lên dần nên bánh càng ngày càng ngon hơn. Thời điểm đầu, bản thân khiến cho hỏng khá đa dạng mẻ bánh chỉ vì chọn lựa gạo sai, khổ lắm.

Hỏng phổ quát lần nên mầy mò rút trải nghiệm được phổ biến hơn. Bây chừ, khách đến đông hơn, mỗi ngày chính mình bán được hơn nghìn chiếc bánh, cứ 6h tối là hết hàng trở về”, chị Huyền chia sớt.

ghe hang banh ran man via he pho nha chung voi cach an 'co mot khong hai' - 16

ghe hang banh ran man via he pho nha chung voi cach an 'co mot khong hai' - 17

Để có lớp vỏ bánh giòn, dẻo, chọn gạo là quan trọng nhất.

San sớt về bí quyết làm cho để bánh giòn bên ngoài, dẻo bên trong, chị Huyền tâm tư, chị phải chuẩn bị bột khiến bánh trong khoảng sáng hôm trước, từ khâu chọn lựa gạo, ngâm, xay đến nhào bột. Theo chị, để làm một chiếc bánh ngon, khâu lựa chọn gạo là cần thiết nhất bởi gạo không ngon sẽ khiến cả mẻ bánh bị hỏng, phải vứt đi.

“Mình phải chuẩn bị bột từ chiều hôm trước. Mua gạo từ sáng rồi vo sạch sẽ, ngâm, khoảng 11-12h đi xay rồi 4-5h chiều lấy bột về, vò, nhào để sáng hôm sau có bột khiến bánh.

Bột khiến bánh phải pha 70% nếp, 30% tẻ. Gạo ngon mới sẽ được vỏ bánh ngon. Nếu như khiến gạo vớ vẩn sẽ hỏng cả một mẻ bánh. Ngày xưa, chính mình chưa biết gạo gì, trộn cũng không được, lúc nhão, lúc khô, lúc cứng. Nhưng về sau rút trải nghiệm dần, bây giờ mình chọn gạo chuẩn dễ ợt lắm.

Về nhân bánh mặn, giết mổ làm nhân bánh, nhà bản thân mình tậu làm thịt nạc mông. Sáng nào chồng bản thân cũng dậy sớm đi chợ tậu tầm 6-7kg nạc mông về khiến cho nhân”, chị Huyền tâm tình.

ghe hang banh ran man via he pho nha chung voi cach an 'co mot khong hai' - 10

ghe hang banh ran man via he pho nha chung voi cach an 'co mot khong hai' - 19

Quán bánh rán ở Nhà Tầm thường có hơn chục năm nay, là một trong những quán không thể bỏ qua mùa đông này.

Cũng theo chị Huyền, để chiếc bánh giòn bên ngoài, dẻo bên trong, khi rán bánh ban sơ phải cho phải lửa từ từ, sau đó cho lửa to dần lên. Nhờ những đặc trưng riêng của quán mà hiện giờ một ngày nhà chị làm cho khoảng 20kg gạo tương đương với 40kg bột và khoảng hơn 1 nghìn chiếc bánh.

Còn nhân tố gì tuyệt vời hơn khi mùa đông về, ngồi ở dưới những hàng cây cổ thụ xã Nhà Tầm thường xanh ngạt ngào, co mình trong những làn gió se lạnh và thưởng thức vị ngọt, dẻo, giòn của những chiếc bánh rán nóng nực với nhân đậu xanh dừa ngọt bùi hay nhân giết thịt đượm đà, thơm nức hành tây và tiêu.

Theo Hồng Nhung - Trung Đức (Tìm hiểu)


Xem tại: cách cọ nhọ nồi
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét