Vườn bị ốc sên phá mà bắt bằng tay không kịp, hãy thử ngay 5 bí quyết cực hiệu quả này

Ốc sên là loài ăn lá, khác lạ là những lá non xanh mơn mởn, chúng đẻ rất nhanh khi trời mưa rào. Ốc sên thường bò đi ăn phổ thông vào đêm tối và có thể tiêu diệt vườn rau với tốc độ rất với tốc độ cao chỉ trong một số ngày. Dưới đây là một vài mẹo dễ chơi có thể "xóa sổ" loài vật gây hại này khỏi vườn nhà bạn.

vuon bi oc sen pha ma bat bang tay khong kip, hay thu ngay 5 cach cuc hieu qua nay - 1

1. Sử dụng vôi bột

Cách thức này rất đơn giản, bạn hãy rắc một lớp vôi bột mỏng tanh lên bề mặt đất trồng, bè bạn ốc sên sẽ bị phá hủy một phương pháp nhanh gọn.

2. Sử dụng vỏ trứng nghiền nát, buồn chán cà phê

vuon bi oc sen pha ma bat bang tay khong kip, hay thu ngay 5 cach cuc hieu qua nay - 2

Giả dụ sử dụng triệt để được phổ thông vỏ trứng, hãy rắc vỏ trứng đã nghiền bé bỏng bao quanh cây cối. Ốc sên sẽ không bò qua được lớp vỏ trứng để hại cây. Cách thức làm gần giống đối với buồn phiền cà phê. Vỏ trứng và buồn phiền cà phê cũng sẽ cung cấp chất dinh dưỡng cho đất trồng.

3. Sử dụng vỏ cam bẫy ốc sên 

vuon bi oc sen pha ma bat bang tay khong kip, hay thu ngay 5 cach cuc hieu qua nay - 3

Dùng vỏ cam đặt bao quanh rìa hộp xốp hoặc quanh quéo vườn (miễn là phương pháp xa cây cỏ) để hấp dẫn ốc sên, bạn sẽ dễ ợt bắt sống được cả đám phá hoại cây trong vườn rau nhà mình.

4. Dùng bia, mật ong

Bia hơi hay mật ong đều là một thứ "vũ khí" bẫy ốc sên hiệu quả. Trước tiên, bạn hãy chôn một chiếc cốc hoặc bát (can hoặc bình nhựa cũng được) có miệng lớn xuống đất sao cho miệng cốc, bát bằng với đất và đổ đầy bia hoặc mật ong tham gia trong.

vuon bi oc sen pha ma bat bang tay khong kip, hay thu ngay 5 cach cuc hieu qua nay - 4

Mùi thơm của bia và mật ong sẽ làm bè đảng ốc sên bò ngay tới và rơi tham gia bẫy. Sáng sớm hôm sau bạn chỉ việc đi thu nhặt và phá hủy chúng.

vuon bi oc sen pha ma bat bang tay khong kip, hay thu ngay 5 cach cuc hieu qua nay - 5

5. Sử dụng lá dâm bụt

Bạn có thể chặt cành dâm bụt có nhiều lá non và xanh, đặt cành ở trên sân thượng khiến mồi cho ốc sên. Ốc rất thích ăn lá dâm bụt nên sẽ tập trung kéo tới. Việc của bạn chỉ là thu lượm cả cành lẫn ốc tham gia hòm rác.

Cũng nên lưu ý rằng, khi trồng rau trên sân thượng và thấy có ốc sên hiện ra, hãy khiến vệ sinh vườn tinh khiết để phá hủy kịp thời đồng đội ốc sên. Nên làm cho tinh khiết nền sân thượng, kê lại các hậu sự xốp, hộp nhựa trồng cây, cùng lúc dọn ngay những vùng ẩn nấp của ốc sên phía dưới cỗ áo. Giả dụ có thời gian, bạn có thể xới đất cho cây tươi tốt, cùng lúc bắt ốc ngay khi xới đất.

Theo Du Jin (T/h) (Tò mò)

Tham khảo thêm: cách làm sạch xoong nồi
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét