Mẹo sử dụng bình hot lạnh dễ chịu mùa đông mà vẫn tiết kiệm tối đa tiền điện

Tất cả đầy đủ các gia đình bây giờ đều đang sử dụng tất cả các thiết bị điện nói thông thường và bình nóng lạnh nói riêng. Để có thể tiết kiệm được tối đa tiền điện mỗi bốn tuần, bạn bắt buộc lưu ý vài nguyên lý sau đây khi lựa chọn và sử dụng bình hot lạnh hiệu quả, bình an. 

1. Chỉ bật khi có nhu cầu 

Chúng ta thường có hay quên tắt bình hot lạnh sau khi dùng xong xuôi hoặc thậm chí bật 24/24 để đỡ tốn thời gian, nhưng nhân tố này sẽ gây nguy hại và khiến điện thuận tiện rò rỉ do hoạt động quá vận tải, tiêu tốn phổ biến điện năng. Tốt nhất bạn chỉ nên bật bình trước 10 - 15 phút khi có nhu cầu dùng nước nóng và nhớ ngắt điện khi dùng để bảo đảm an toàn. 

meo dung binh nong lanh thoai mai mua dong ma van tiet kiem toi da tien dien - 1

2. Chọn lựa dung tích bình phù hợp 

Bình nóng lạnh có dung tích càng lớn thì sẽ tổn hao càng phổ thông điện năng. Ví như mái ấm bạn chỉ có 2 - 4 người thì nên lắp loại 20 lít là vừa đủ. Phổ thông bà nội trợ "nhắm mắt lựa chọn bừa" hẳn bình nóng lạnh 50 lít để dùng thả ga không sợ hết nước nóng gây hoang toàng điện năng, nhiệt năng mà cũng không bao giờ có thể dùng hết nước. 

Bạn nên để ý đến những loại bình có vũ trang quấn bông bảo ôn (có chức năng như thùng xốp giữ nhiệt) để đỡ thất thoát nhiệt ra ngoài không gian trong thời kỳ dùng, giữ hot lâu hơn.

3. Hạ nhiệt độ khiến cho hot nước 

Bạn thường hay căn vặn nhiệt độ đến mức tối đa để nước được nóng nhanh. Tất nhiên, sự thực là khi bạn giảm đi 5 độ C bạn có thể tiết kiệm được 3 đến 5% tiền điện bình nóng lạnh hao tốn hàng tháng.

meo dung binh nong lanh thoai mai mua dong ma van tiet kiem toi da tien dien - 2

4. Chọn thương hiệu uy tín, chất lượng 

Vật phẩm có thương hiệu uy tín sẽ được ứng dụng nhiều công nghiệp tiến bộ giúp dành dụm điện. Không nên chọn tìm lại các bình nóng lạnh quá cũ cũng như thương hiệu trôi nổi trên hoạt động mua bán vừa tốn rộng rãi tiền điện lại ẩn chứa số đông nguy hại. 

meo dung binh nong lanh thoai mai mua dong ma van tiet kiem toi da tien dien - 3

5. Sửa chữa rò rỉ kịp thời

Rò rỉ ở bình nóng lạnh sẽ gây ra phổ thông nguy cơ cho tính mệnh con người, làm cho hoá đơn tiền điện dễ tăng vọt. Mỗi một vết rò rỉ trung bình cứ một giây sẽ làm lãng phí một giọt nước, điều này xảy ra sẽ ngốn của bạn vài chục nghìn mỗi tháng, cứ dần dần 1 năm thì con số cũng khá lớn bởi 1 giọt/giây tức 1 phút lãng phí 60 giọt, tính ra 1 ngày sẽ mất 8,64 lít nước, vậy 1 năm sẽ là con số 3.153 lít. Chính vì thế, trong quá trình dùng bình nóng lạnh nên thường xuyên vệ sinh, bảo trì, giả dụ thấy có hiện tượng rò điện cần mua cách giải quyết ngay.

Theo Phương Phan (Tổng hợp) (Tìm hiểu)

Tham khảo thêm: cách làm sạch nồi nhôm bị đen
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét