Ăn uống bánh xèo chính gốc Bình Định thơm lừng mũi ở Sài Thành

Không cầu kỳ, phổ quát loại nhân và to như bánh xèo miền nam, bánh xèo Bình Định nhỏ bé chỉ bằng nhì bàn tay người, hiền khô tôm, giết bò, vài nơi cho thêm cả mực. Đương nhiên, món ăn này lại khiến cho nhiều người đã ăn uống một lần là cứ nhớ mãi và muốn sắm lại.

Bánh xèo ở Sài Gòn thì đâu đâu chẳng có. Ấy thế mà những người con Bình Định và những người đã trót mê cái vị bánh xèo nhỏ bé, giòn rụm của Bình Định thì mỗi khi thèm, vẫn phải lặn lội dù xa bao nhiêu để tới với một hàng bánh xèo ở gần khu Thanh Đa, huyện Bình Thạnh.

Chiều về, trên con đường Ung Văn Khiêm nở rộ, âm thanh xèo xèo cùng làn khói thơm lừng mũi tỏa ra từ một quán bánh xèo ven trục đường làm cho nhiều người chẳng thể kìm lòng.

Không cầu kỳ, nhiều loại nhân và to như bánh xèo miền nam, bánh xèo Bình Định bé dại chỉ bằng nhị bàn tay người, hiền đức tôm, giết mổ bò, vài nơi cho thêm cả mực.

Chiều về, trên con đường Ung Văn Khiêm sôi động, âm thanh xèo xèo cùng làn khói thơm lừng mũi tỏa ra từ một quán bánh xèo ven con đường khiến nhiều người không thể kìm lòng.

Bánh xèo ở đây được làm rất khéo, đúng sẵn sàng Bình Định. Bên ngoài, vỏ bánh giòn tan có màu tiến thưởng của nghệ, mùi thơm của gạo mùa cũ. Bên trong, lớp bánh mềm, được bỏ kèm giá, hành tây cùng nhân tôm, làm thịt bò hoặc mực tùy ý. Khi bánh chín, mùi thơm của bột gạo lẫn mùi hành lá thơm phức nức mũi tới nao lòng.

Bột bánh được khiến rất khéo, thợ tráng liên tiếp đổ khuôn tham gia những chảo bé dại sôi dầu.

Có đến 9-10 chiếc chảo làm bánh xèo cùng lúc. 

Bánh xèo Bình Định hay còn được phổ quát người gọi là bánh xèo tôm khiêu vũ. Sở dĩ vì vậy, là bởi sau khi đổ một lớp bột bánh xèo tham gia chảo, người người nấu ăn sẽ với tốc độ cao tay cho những con tôm đất to, tươi rói, vẫn còn khiêu vũ tanh tách tham gia đó.

Điểm hay cho quán, đó là món nước chấm rất dị đặc trưng. Khi thực khách ngồi tham gia bàn, ngoài chén nước mắm chua ngọt tầm thường, quán sẽ có thêm một chén nước tương đậu phộng. Khi ăn, phải lấy hai thìa mắm, một thìa tương trộn thông thường rồi mới thưởng thức. Vị ngon sẽ khiến cho bạn “quên lối về”. 

Bánh xèo Bình Định bé dại chỉ bằng hai bàn tay người lớn.

Bên trong nhân ái tôm đất tươi, giết thịt bò, giá và hành tây.

Một số nơi bỏ thêm mực tùy ý.

Chiếc bánh tuy bé dại nhưng rất đầy đặn.

Một phần nhị bánh là 50 nghìn đồng, đủ cho một người ăn no.


Xem thêm: cách làm sạch nồi inox
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét