Bún đậu lòng rán, món ăn cho ngày đông ở Thủ đô

Không chỉ kết hợp với đậu, bún còn có thêm lòng, dồi, thịt lợn… chiên vàng ươm, thơm lừng, tạo nên một món ăn lôi cuốn.

Món bún đậu lòng chiên được bày biện trên một chiếc mẹt bé nhỏ lót lá chuối, gồm bún, đậu chiên giòn, lòng non, dạ dày, dồi, giết ba chỉ, chả cốm, rau sống...

Bún đậu lòng rán

Một vài địa chỉ bạn có thể mua thấy món lòng cừu bún đậu ngon đúng điệu đó là Hoàng Cầu, Nguyễn Siêu hay Thụy Khuê. Ảnh: Lozi.

Miếng đậu được cắt thành từng miếng tí hon vừa miệng, vuông vắn và chiên khôn khéo cho các mặt đều tiến thưởng ươm, giòn tan. Nhiều khách khứa cho biết ăn tham gia họ còn cảm nhận được vị vừa ngọt béo, vừa mềm mịn của miếng đậu Mơ nổi tiếng Hà thành.

Giết thịt ba chỉ được luộc nội địa gừng tươi, thái mỏng, sắp xếp một phương pháp khéo léo bên những miếng dưa chuột xanh.

Lòng được cừu cháy cạnh, bóng mỡ, bên ngoài thì giòn, bên trong vẫn mềm, dai. Khi ăn, khách khứa sẽ cảm thu được rõ cái vị ngòn ngọt nhưng hơi ngăm đắng của lòng, cùng vị béo ngậy của dầu mỡ cừu.

Mỗi quán có bí quyết pha nước chấm không giống nhau. Có quán pha mắm với trục đường, vắt thêm ít chanh, cho thêm mấy lát ớt đỏ và chút rượu để hương vị thêm đặm đà. Có quán mắm được bác nên có mùi thơm rất hấp dẫn trong ngày đông giá rét.

Lòng rán ăn ngon nhất khi còn hot, vì để nguội lòng sẽ bị dai và cứng. Một mẹt bún đậu lòng cừu mắm tôm đầy đặn, thơm ngon, tỏa khói nghi bất tỉnh nhân sự có giá nao núng trong khoảng 20.000 đến 50.000 đồng.

Theo Tuyết Maia


Đọc thêm: cách làm sạch xoong nồi bị cháy
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét