Các phương pháp đóng gói món sườn ngon, dễ khiến cho trên trái đất

Miếng khuông nho nhỏ, giết dày, chắc, nạc mà không phải khô này ở mỗi đất nước lại có một bí quyết sản xuất riêng, ngon mà vẫn vô cùng dễ khiến cho bạn ạ!


Ướp sườn nướng theo đẳng cấp Hàn

Người Hàn khi nướng khung bò nhất định phải có những gia vị đặc thù để khiến tôn hương vị như: xì dầu, mật ong, mấy miếng gừng đập dập, nước ép kiwi, thìa tỏi băm nhuyễn, tiêu bột, ít tỏi băm nhuyễn, đông đảo cho vào giết, trộn cho đều, ướp mức độ 1 giờ cho gia vị ngấm sâu.

nhà hàng masterchef hàng tre 1

Khung là 1 trong những phần làm thịt ngon nhất

Ví như nướng trên vỉ nướng, bạn sẽ dễ dàng quan sát miếng khuông chín cho đều và khi nào là đạt tới độ chín tuyệt vời. Nếu như không thì bạn bọc/lót giấy bạc rồi bỏ vào lò vi sóng, nướng chừng mực 15 – 20 phút. Trước khi ăn, bạn nhớ rắc quả óc chó giã nát lên trên, ăn kèm mấy món kimchi chua cay chua cay là cực chuẩn vị làm thịt nướng Hàn Quốc luôn!

Nướng khung như người Nhật

Người Nhật không cầu kỳ phần sốt ướp để giết thịt nướng giữ được độ ngọt đậm tự nhiên nhất, chính bởi vậy, họ rất coi trọng khoản xốt chấm. Trước khi nướng, sườn được tẩm ướp chút tiêu và muối để tôn lên hương vị thiên nhiên, không làm mất đi sắc đỏ tươi hấp dẫn vốn có của miếng sườn và giữ nguyên các đoàn kết cơ, cho miếng làm thịt mềm vừa phải, không quá nhũn hay mất nước.

nhà hàng masterchef hàng tre 2

Sườn là phần thịt vô cùng thích hợp với việc chế biến món nướng

Người Nhật nướng sườn ở nhiệt độ làng nhàng chỉ 55 độ C. Nhiệt độ này giúp giết thịt chín từ từ mà không bị mất nước, vị ngọt, mềm đọng lại trên đầu lưỡi cực kỳ tự nhiên, cực kỳ quyến rũ. Muốn hoàn thiện món khuông nướng đúng kiểu Nhật, bạn cần có xốt chấm pha nhạo báng trong khoảng dầu mè, tỏi, xì dầu, gừng tươi, mirin, nước ép của các loại quả lê, táo, kiwi,… xay nhuyễn chia thành một hỗn phù hợp đặc sánh, khi chấm sẽ bám quyện vào miếng làm thịt, phủ lên màu đỏ sườn nướng một màu tiến thưởng nâu sóng sánh và hương thơm dìu dịu rất thanh thuần, thiên nhiên.

Cơm rang khuông rút xương

Cơm rang là món ăn thân thuộc của người Việt, thế nhưng, khi nhà hàng MasterChef mang về phong cách ẩm thực Fusion đầy mới lạ, bạn sẽ được ăn uống những món ăn rất lôi cuốn - những phép cộng cực kỳ xa lạ giữa ẩm thực truyền thống vn và sự tao nhã hoàn hảo của ẩm thực phương Tây.

nhà hàng masterchef hàng tre 3

Cơm rang khuông rút xương của MasterChef

Vẫn là cơm rang truyền thống mà đứa trẻ Việt nào cũng từng ăn qua ít ra một lần trong đời, ở MasterChef bạn sẽ được cảm kiếm được rất rõ ràng từng hạt cơm vàng ruộm như nắng mặt trời, hạt nào cũng dẻo, săn, ko phải dính nhau may mảy, rang cùng những bông súp lơ chẻ tí hon giòn giòn và hành khô hanh rụm, ruốc bông tơi, hành hoa xanh ngăn ngắt, thơm ngan ngạt ngào.

Món cơm ấy ăn cùng khuông rút xương màu vàng nâu mật ong ngọt ngào, thấm trong lớp sốt óng ả, thơm tới nức lòng. Sườn có thể coi là một trong những phần giết ngon nhất trên cơ thể con bò hoặc heo, với vị ngọt đặc trưng, mềm mại, giết thịt dày mà không khô, béo ngậy mà không ngấy.

nhà hàng masterchef hàng tre 4

Các món ăn ở MasterChef rất hài hòa giữa đẳng cấp ẩm thực phương Tây và khẩu vị truyền thống của người Việt

Dùng dao cắt nhẹ miếng giết thịt sườn vàng nâu thú vị, từng thớ làm thịt mềm lún nhẹ xuống dưới lưỡi dao, phô phần thịt bên trong hồng hồng tươi tỉnh, mọng nước, vừa chín đến. Ví như bạn được ăn miếng sườn bò Mỹ rút xương bằng máy (thay vì lọc giết mổ như chính sách chung) này, bạn sẽ thấy sự kỳ diệu của hương vị. Phần xương đã được rút ra sạch sẽ, chỉ để lại một khối giết mổ mềm mại mà các mô, cơ hoàn toàn không bị phá đổ vỡ liên hiệp, thế nên, nguyên cả miếng làm thịt so với khung rút xương bình thường không chỉ dày thịt hơn, ăn đã hơn mà còn ngọt, ngon, đằm thắm gấp bội!

Giết thịt sườn là phần giết có độ dai và mềm liên hiệp cực kỳ hài hòa, lại có thêm 1 lớp mỡ dắt ở giữa, nên giết thịt khung nhiều làm thịt nhưng chẳng phải khô, ngậy mà vẫn không ngấy. Xắn 1 miếng khung nhỏ bé, thơm, mềm, ngọt đượm thiên nhiên, thấm đẫm làn nước sốt sóng sánh, ăn cùng cơm rang oi bức, bạn nhất định sẽ phải có cái nhìn khác về món cơm rang tưởng như đơn giản ngày xưa bản thân mình vẫn ăn đó!

>>> Kiếm được ngay ưu đãi giảm tới 17% của MasterChef!

Liên hệ MasterChef: 28 Hàng Tre, quận Hoàn Kiếm.

Thùy Dương.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:


Xem tại: cáchlàm sạch đáy nồi bị cháy
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét