Dĩ nhiên, để có được những chiếc bánh chưng đặc sản có tên Nương Bắc, mang quốc hồn của nước nhà ấy, phiên bản thân chị Thu Hoài đã trải qua khá rộng rãi công đoạn thách thức mới gặt hái được thắng lợi.
Từ một sự thình lình…
Vốn là một cử nhân tiếng Pháp của Học viện Ngoại giao, lại khá hiện đại, nên ngay từ lúc còn ngồi trên giảng tuyến phố, chị Thu Hoài cũng đã thử sức với chế độ bán hàng trực tuyến. Và cũng trong khoảng thời điểm này, lúc còn ở ký túc xá, chị đột nhiên nhân thức đến chiếc bánh bác bỏ nếp nương duyệt một người bạn. Nhưng phải đến 2014, khi sinh ngừng em nhỏ tuổi đầu lòng, bản thân chị mới nghĩ đến việc đưa thứ đặc sản mộc mạc, giản dị nhưng chất lượng của mảnh đất Điện Biên về Thủ đô và bắt đầu kinh doanh từ đó.
Khi được hỏi tại sao một người trẻ như chị lại chọn bánh bác – một sản phẩm truyền thống lâu đời của dân tộc để kinh doanh thì chị tư vấn rất dễ chơi. Chọn lựa bán bánh bác là do chị chỉ nhìn ở khía cạnh nó là một sản phẩm chất lượng, đã được kiểm định bởi bản thân mình. “Bản thân mình có câu chuyện kể về nó, say xưa và miêu tả nó theo cái phương pháp mình cảm nhận chứ chẳng phức tạp đến mức nghĩ nó là 1 vật phẩm truyền thống và giới trẻ như chính mình phải có trách nhiệm gìn giữ và phát hành. Còn việc gắn bó với nó cho đến thời gian này thì thực tế mà nói chính mình cũng chưa bao giờ nghĩ đến hay có kế hoạch từ trước. Bản thân buôn bán theo kiểu rất phiên bản năng, tự nghĩ tự khiến cho và tất nhiên trong kinh doanh việc lựa chọn vật phẩm nào thì cũng phải dựa trên ý định của khách hàng và chất lượng của vật phẩm nữa”.
Mặc dầu lúc đầu chỉ là bán hàng online, nhưng bánh bác là một mặt hàng thực phẩm, vì vậy những rủi ro và thách thức mà chị Hoài gặp phải ko phải ít. Khi đã đi quá nửa chặng đường, chị nhận ra phiên bản thân đã học hỏi được hồ hết. Xong xuôi với chị, những gian nan hay thách thức ấy chỉ là một phép thử nhỏ dại giúp chị xác định xem bản thân đích thực bền chí tới mức nào.
“Tuy nhiên có nhẽ với chính mình, việc khó khăn nhất vẫn luôn là cách thức khiến cho việc với loài người. Nương Bắc không chỉ cho mình những bài học về buôn bán, mà còn là những bài học đắt giá về cuộc sống. Khi Nương Bắc thành lập thì cũng có 1 số mối quan hệ mất đi và có những tình bạn mới được hiện ra, với những gì đã mất thì bản thân học cách thức bằng lòng”, chị nói.
… đến việc cho có mặt trên thị trường bánh bác cao cấp Nương Bắc
Mặc dầu chạm mặt phổ biến gian khổ về con người trong quá trình khiến cho việc, nhưng chị Thu Hoài vẫn luôn kiêu hãnh vì đã có một ekip làm cho việc và cung cấp với vừa đủ vai trò như thiết kế, in ấn, marketing, photographer… tuy rằng, để có được ekip này, chị cũng đã trải qua phổ quát lần thích hợp tác thất bại. “Thực ra, ekip của tôi cũng không chuẩn ekip lắm. Có thể là tự tôi nghĩ, bởi có những người mà tôi không dễ gì có thể làm cho việc cùng và chỉ bằng sự trợ giúp nho tí hon, những lời nhắn nhủ trong email rất nhanh nhảu, ngăn nắp đã mang đến cho tôi 1 cảm giác cực kỳ thân cận và cho Nương Bắc 1 vị trí xứng đáng”, chị san sẻ.
Chiếc bánh bác Nương Bắc của chị vô cùng lạ mắt. Có thể nói, đây là lần đầu tiên thị trường có hộp tiến thưởng tặng bánh bác 2 tầng được lấy ý tưởng từ ruộng bậc thang - hình ảnh gắn liền với đời sống của người dân vùng núi Tây Bắc màu sắc chủ đạo của hộp bánh là sự liên kết bởi ba màu xanh- đỏ- quà rất đặc biệt của ngày Tết, đó cũng là những màu có trong từng tấm bánh chưng với màu đỏ của giết, màu tiến thưởng của nhân bánh và màu xanh của lá dong. Hình ảnh của đời thường như nương rẫy, hạt gạo cũng hình thành trong kiến tạo.
Với chị Hoài, nguyên do công chúng trong ekip của chị có thể gác lại những ích lợi hợp tác ban đầu, để ở lại cùng nhau khiến việc, cho thành lập một sản phẩm hoàn thiện đó là tình ái với chính vật phẩm truyền thống này.
Không thể ngồi lặng nhìn đứa con tinh thần phải tự tung hoành tậu chỗ đứng, đi tới đâu, chị cũng nỗ lực kể về nó, trình bày về nó, nỗ lực truyền thông cho đồng đội xung quanh chính mình. Ngoài ra đó, chị luôn kiếm tìm sự giải đáp, chỉ đường và những bài học trải nghiệm của người đi trước. Bất kể có những quan điểm có thể khiến cho chị chùn bước, phổ biến người còn chưa tin chị có thể bán được sản phẩm có giá 589.000/cặp/hộp này, ngay cả khi những người đó là thầy giáo hay là đối tác làm ăn làm cho phổ biến với chị…
Đương nhiên, chỉ sau 4 ngày phát động, doanh số bán hàng đến thời điểm này của Nương Bắc là 217 hộp, con số mà theo với chị, thật ngoài sức mường tượng. Tương tự, chứng tỏ, Nương Bắc đích thực đã chắc chắn được địa điểm cũng như chất lượng của mình trong hoạt động mua bán. Chị còn san sẻ, rất có thể là item mới, nếu năm nay Nương Bắc không bán hết hàng thì với chị cũng không cần thiết. Nhân tố ân cần nhất với chị lúc này là chị đã chiến thắng vượt qua chính bản thân chính mình.
Không chỉ muốn dừng lại ở một vật phẩm được đối tượng mua hàng yêu thích, chị Hoài luôn có khát vọng đưa chiếc bánh chưng của mình sẽ được xuất khẩu ra nước ngoài với vai trò là một tiến thưởng tặng cao cấp. Biến nó biến thành bánh bác sạch sẽ nhất vietnam và có mặt ở mọi cửa hàng thực phẩm sạch sẽ, là chọn lựa bậc nhất của mọi khách hàng khi nghĩ về món bánh truyền thồng, mang quốc hồn quốc túy của dân tộc này.
Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận tận tay bánh chưng Nương Bắc:
Facebook: https://www.facebook.com/banhchungnuongbac/
Điện thoại: 0915 210 399 hoặc 0915 080 988
Xem nhiều hơn: cách chùi nồi bị khét
0 nhận xét:
Đăng nhận xét