6 loại rau trồng thùng xốp 04 tuần 3 để “phù hợp thời“, ăn mãi không hết

Thời tiết mưa phùn ẩm ướt của tháng 3 là thời điểm thích hợp để gieo trồng phổ biến loại rau ưa ẩm. Để khu vườn "quan tài xốp" nhà bản thân ngập tràn rau sạch, hãy bắt tay ngay vào trồng những loại rau đúng vụ, lên "mênh mông" mà nhà ăn hoài không hết.

1. Mùng tơi

Bát canh rau mồng tơi ngọt mát sẽ là món mà cả nhà người nào cũng mê tham gia mùa hè. Bốn tuần 3 tới cũng là thời gian thích hợp để gieo trồng loại rau này, bởi mồng tơi ưa nắng và đặc biệt rất dễ phát hành trong cỗ áo xốp với độ sâu trong khoảng 12 - 15cm. 

Để trồng mùng tơi, trước khi gieo hãy ngâm hạt trong nước từ 2 - 3 giờ, sau tưới thêm nước lên đất để hạt nảy mầm. Trong thời gian để mắt, nên tưới nước giữ ẩm và bón thúc nước phân chuồng để cây nhanh lẹ phát hành. Sau hơn một bốn tuần trồng là bạn có thể thu hoạch được lứa rau đầu tiên, những lứa sau bí quyết trong khoảng 12 -15 ngày, nhưng hãy nhớ cắt gốc cách thức đất 5 - 10cm nhé. 

2. Rau muống

Nghe tên đã nhân thức đây là loại rau "hot" nhất của mùa hè bởi rất dễ trồng, nhanh lớn và không tốn mấy công chăm sóc. Bắt tay ngay vào trồng rau muống trong khoảng bây chừ bằng cách thức gieo hạt trực tiếp xuống đất dinh dưỡng (có thể trộn thêm xơ dừa) hoặc ngâm hạt giống trong nước ấm trước khi gieo. Với rau muống tía, bạn có thể dùng thân rau già ươm xuống đất để cây tiếp tục phát triển. 

Rau muống rất dễ trồng trong thùng xốp, với tốc độ cao lớn và không tốn công chăm sóc. Ảnh minh họa

Để giúp rau muống lớn với tốc độ cao và tốt lá, nên tưới nước giữ ẩm thường xuyên và bón thêm phân đạm. Rau muống rất nhanh cho thu hoạch, nên chẳng mấy chốc mà cả nhà bạn sẽ có những món ăn ngon tuyệt với rau muống. 

3. Cải cúc

Sẽ thật khuyết điểm nếu như như không gieo trồng loại rau "ruột" của món lẩu trong tháng 3 này. Cải cúc là loại rau nhiều dinh dưỡng và sau 25 - 30 ngày gieo hạt là có thể thu hoạch được.

Trước khi gieo hạt, bạn chọn lựa những hạt giống chất lượng tốt, ngâm vào nước ấm rồi đem ủ để hạt nhú mầm. Đối với quan tài xốp, đổ đất dày khoảng 7 - 10cm và gieo hạt đều với khoảng cách thức vừa phải, tưới nước 2 lần/ ngày, rau sẽ lên "mơn mởn" thoả thích cho cả nhà thưởng thức. 

4. Cải ngọt, cải xanh

Ví như nhà bạn ưa ăn cải ngọt, cải xanh thì thời gian này rất thích hợp để bắt tay ngay tham gia gieo trồng. Loại rau này tuy nhỏ tuổi nhưng đem đến tất cả lợi ích như tiêu thực hạ khí, lợi trường vị, nhiều lần ăn cải ngọt có thể chữa được các chứng ho, táo bón, phòng dự phòng trĩ và xơ cứng gan.

Tháng 3 là thời điểm phù hợp để trồng cải ngọt và cải xanh. Ảnh minh họa

Để trồng trong thùng xốp, bạn ủ hạt giống trước sau đó gieo thành hàng phương pháp nhau 10cm. Nên sử dụng một tấm bìa hoặc bạt nhỏ xíu phủ kì quái khoảng 2 - 3 ngày để hạn chế nấm mốc tạo ra gây hại cho cây. Sau 30 - 35 ngày, bạn sẽ có lứa cải đầu tiên ngọt nhạt cho cả nhà.

5. Xà lách

Xà lách là loại rau ăn sống không thể thiếu trong các món salad ngon lành hoặc các món cuốn hấp dẫn. Tuy không kén đất nhưng bạn nên sẵn sàng đất tribat trộn với xơ dừa để đất có kĩ năng thoát nước tốt hơn. Sau khi ngâm nước ấm 1 - 2 giờ, đem hạt gieo sâu vào đất khoảng 0.5cm.

Xà lách ưa râm mát, nên hãy để săng xốp ở nơi có ánh nắng vừa phải và tưới nước nhiều lần để rau được giòn lá. Sau 30 - 50 ngày sản xuất, bạn có thể cắt ngọn để ăn dần và bón phân bổ sung cho cây mọc tiếp đợt sau. 

6. Rau dền

Nhờ bộ rễ khỏe và ăn sâu nên rau dền có khả năng chịu hạn rất khả quan và dễ trồng. Dền trắng và dền đỏ đều có phương pháp trồng đồng nhất, bạn có thể trồng trong khoảng cây con hoặc gieo hạt giống trực tiếp đều được. 

Rau dền có thể cho thu hoạch sau khoảng 20 - 25 ngày, bằng phương pháp nhổ cả cây hoặc cắt cách thức gốc 10cm. Nhớ bón thêm phân để cây tiếp diễn ra nhánh sau mỗi lần cắt gốc. 

Sau khoảng 20 - 25 ngày là rau dền có thể cho thu hoạch. Ảnh minh họa

Còn chần chờ gì nữa mà không chuẩn bị ngay săng xốp và đất trồng để bổ sung thêm thật phổ biến loại rau xanh cho cả nhà ăn thả ga thôi. 

Theo Cẩm Nhung (Khám phá)

Đọc thêm: cáchlàm sạch đáy nồi bị cháy
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét