Nhỏ xíu 5 tuổi bị bỏng nặng vì trò lừa đảo trên mạng - VnExpress Gia đình

Theo Dnoble-Daily, nạn nhân mới nhất của trò chơi gian nguy này là nhỏ dại Sofia Ezhova, 5 tuổi, sống tại Nga. Cô bé bị bỏng toàn thân vì tự bật bếp ga theo lời hướng dẫn của trò chơi đang lan tràn trên mạng phường hội nước này cách đây không lâu:

Chỉ dẫn của trò chơi có đoạn "Tham gia nửa đêm khi công chúng chìm tham gia giấc ngủ, bạn cần ra khỏi giường và đi 3 vòng nói quanh nói quẩn phòng... Sau đó hãy âm thầm đi vào nhà bếp... Tiếp theo hãy bật đông đảo bếp ga, nhưng đừng bật lửa lên, sau đó hãy quay quay về đi ngủ, hơi gas ma thuật sẽ đồng hành bạn, bạn sẽ hít thở nó khi ngủ...”.

be-5-tuoi-bi-bong-nang-vi-tro-lua-dao-tren-mang

Sofia Ezhova bỏng nặng sau khi làm theo lời chỉ dẫn "biến thành nàng tiên" của trò chơi trên mạng - Ảnh: The Sun

Đây là trò chơi mô phỏng các hero trong loạt phim hoạt hình nhiều người biết đến "Winx Club: School of Witches", nhằm tham gia các ốm gái mơ mộng về thế giới thần tiên. The Sun cho nhân thức, trong bốn tuần vừa mới đây có tới hàng chục nghìn lượt kiếm tìm của con nít với từ khóa "làm thế nào để biến thành nàng tiên" trên thanh dụng cụ kiếm tìm ở Nga.

Một người phụ nữ giấu tên cho biết: “Tôi thức dậy vào nửa đêm và ngửi thấy mùi gas sặc sụa. Con gái tôi, 7 tuổi, vừa rời bếp và đi vào phòng. Hoá ra con bé nhỏ đã đọc được trò lường đảo online và muốn biến thành một nàng tiên lửa. Giả dụ tôi không phát sinh ra, phần lớn 8 người trong nhà tôi đã không thể thức dậy tham gia sáng hôm sau”.

be-5-tuoi-bi-bong-nang-vi-tro-lua-dao-tren-mang-1

Chỉ dẫn của trò chơi nàng tiên - Ảnh: The Sun

Thây mặt công ty chịu nghĩa vụ cho nhãn hàng "Winx Club: School of Witches" ở Nga cho nhân thức họ thật sự sốc khi có kẻ đã lấy hình ảnh không xa lạ với con nhỏ để tuyên truyền mục đích xấu xa tương tự. Cảnh sát và các nhà dò hỏi ở Nga đang tiến hành dò la nguyên do của trò chơi nguy hại này.

Ngoài trò chơi nàng tiên, trẻ thơ cũng đang trở thành nạn nhân của rộng rãi trò chơi khác, chả hạn như Blue Whale. Trò này hướng dẫn trẻ con xong xuôi các công việc hàng ngày trong 50 ngày, trong đó có cả việc tự khiến cho đau bản thân mình, xem những bộ phim kinh dị hay thức dậy tham gia những giờ thất thường. Tới ngày thứ 50, những người nhân tố khiển đứng đằng sau trò chơi sẽ chỉ dẫn trẻ tự tử.

be-5-tuoi-bi-bong-nang-vi-tro-lua-dao-tren-mang-2

Tập thể trẻ tự làm cho đau bản thân mình khi chơi trò The Blue Whale - Ảnh: The Sun.

Rõ ràng, các bậc phụ huynh cần quản lý những nội dung mà con em mình tiếp xúc trực tuyến. Khác biệt, không nên để con trẻ xúc tiếp với internet và mạng thị trấn hội quá sớm, bởi đây chẳng phải là một môi trường an ninh, tiến thưởng thau lẫn lộn, nhất là khi số đông trẻ chưa đủ kỹ năng kiếm được thức.

Hoàng Anh


Có thể bạn quan tâm: cách làm sạch nồi bị cháy đen
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét