Cách thức làm cho mứt bí đỏ dẻo thơm không ăn chỉ có phí

Mứt bí đỏ dẻo ngọt, lại có vị thơm của vỏ cam, thích mắt cam kết sẽ là món mứt “đỉnh của đỉnh” tạo nên cái hồn của ngày Tết cổ điển. Hãy cùng chúng tôi học cách thức khiến món mứt này bạn nhé!

Cách làm mứt bí đỏ dẻo thơm không ăn chỉ có phí1

Chất liệu làm mứt bí đỏ:

 

- 500gr bí đỏ

- 200gr tuyến đường

- 1 bát nước vôi trong

- 1 chút muối

- 1 quả cam

Cách làm mứt bí đỏ dẻo thơm không ăn chỉ có phí2

Cách thức thi hành:

Bước 1: Bí đỏ đem gọt tinh khiết vỏ cứng rồi thái thành từng thanh dài hình vuông. Cam rửa sạch rồi tách lấy phần vỏ, đem thái sợi. Vỏ cam sẽ tạo hương thơm và màu sắc cho món mứt bí đỏ mà bạn đang khiến.

Cách làm mứt bí đỏ dẻo thơm không ăn chỉ có phí3

Bước 2: Rửa tinh khiết bí đỏ sau đó cho vào tô, chắt lấy nước vôi trong cùng một ít muối rồi ngâm bí trong 3 – 4 tiếng thì vớt ra, rửa lại một số lần với nước lã đến bất chợt còn mùi vôi.

Cách làm mứt bí đỏ dẻo thơm không ăn chỉ có phí4

Bước 3: Tiếp theo, bạn cho con đường + 1 chút nước tham gia chảo rồi bật bếp đun cho nước đường sôi lên, khi đường tan hết thì tiếp tục đun cho nước con đường hơi keo lại mới cho vỏ cam, bí đỏ vào cùng và đảo nhẹ tay cho bí và vỏ cam ngấm tuyến phố.

Cách làm mứt bí đỏ dẻo thơm không ăn chỉ có phí5

Bước 4: Sên mứt cho tới khi nước con đường cạn bớt thì thôi, bí đỏ sẽ chuyển sang màu trong và mứt khô ráo thì tắt bếp, đảo thêm 1 – 2 phút nữa cho mứt khô hơn.

Cách làm mứt bí đỏ dẻo thơm không ăn chỉ có phí6

Bước 5: Sau cùng bạn cho gần như phần mứt vừa sên ngừng vào khay có lót giấy sáp, dàn đều rồi đem phơi nắng khoảng 2 tiếng cho mứt khô dẻo là được.

Cách làm mứt bí đỏ dẻo thơm không ăn chỉ có phí7

Chỉ với 5 bước đơn giản vậy thôi là món mứt bó đỏ của bạn đã xong xuôi rồi nhé. Chúc bạn thành công và có một cái Tết vô cùng ý nghĩa.


Tham khảo thêm: cách làm sạch xoong nồi
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét