Tết cổ kính, những nười này tuyệt đối không được ăn mứt

PGS.TS. Nguyễn Thị Lâm, Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết: Tết là thời điểm để gần như mọi người ăn uống thả phanh, thế nhưng đối với mói mứt Tết thì những người dưới đây dù có thèm tới mấy cũng không được ăn.

Mứt là món ăn không thể thiếu đối với mỗi mái ấm tham gia dịp Tết đến xuân về. Giả dụ như trước đó chúng ta chỉ có chừng chục loại thì hiện tại mứt đã hiện ra số đông, từ loại rau củ đến các loại quả như khoai lang, bí đao, gừng, cà chua, quả hồng, đào, lê, me, mận, táo, dâu, kiwi…Tất nhiên, vài người dưới đây nên hạn nhạo báng ăn loại thực phẩm này.

1. Người tiểu con đường

Tết cổ truyền, những nười này tuyệt đối không được ăn mứt1

Những người bận rộn bệnh tiểu trục đường không nên ăn quá phổ biến mứt tham gia ngày tết

Mứt thường rất ngọt, không thích hợp với những người tiểu con đường, tuy nhiên nó cũng không hề phù hợp với người có tuyến phố máu cao, mập ú hay người muốn ăn kiêng…Ăn mứt quá rộng rãi có thể khiến bệnh trở thành trầm trọng, đứng trước nguy cơ chạm mặt phải biến chứng khó khăn chữa.

2. Người đứng tuổi và cao tuổi

Tết cổ truyền, những nười này tuyệt đối không được ăn mứt2

Mứt chứa đa dạng cholesterol cũng không phù hợp với những người cao tuổi

Người cao tuổi cũng không phù hợp ăn những loại mứt này bởi chúng chứa rộng rãi cholesterol dễ có nguy cơ bệnh tim mạch, người đã có bệnh thì tăng nguy cơ tai biến.

3. Con nít

Con nít cũng không nên ăn mứt quá phổ thông vì dễ hình thành đầy bụng, khiến mất cảm giác đối, hạn chế giễu sự ăn vào 2 bữa chính.

4. Đàn bà có mang

Tết cổ truyền, những nười này tuyệt đối không được ăn mứt3

Trong suốt công đoạn có mang, không nên ăn đa dạng các loại mứt để giảm thiểu bị tiểu con đường, thiếu chất

Trong suốt thai kỳ, thanh nữ mang thai không nên ăn rộng rãi hoặc thay thế cho các thực phẩm khác để tránh tiểu tuyến phố, thiếu chất. Ở góc độ dinh dưỡng, BS Lâm khuyên số đông quý khách thay thế việc ăn mứt thay bằng việc ăn các loại bánh kẹo tươi như: dưa đỏ, cam, quýt, bưởi, hồng, dâu, táo…hữu ích cho sức khỏe. Hoặc thay thế mứt bằng hạt bí, đậu phộng, hạt yếu tố, đậu hà lan, hạt dưa (không mua loại có phẩm màu)

5. Người hư nhược thân thể

Một số loại mứt chứa rộng rãi loại beta carotene hoặc vitamin A, C như mứt cà chua, cà rốt, táo, mận, kiwi…sẽ bị phân hủy do nhiệt độ và thời gian đóng gói quá lâu, khiến cho mất chức năng của hàng ngũ vitamin. Người bị hư nhược thân thể vốn đã chán ăn, ăn không ngon, nếu ăn thêm mứt sẽ khiến thân thể mất cảm giác đói, khiến cho mỏi mệt phổ quát hơn.

Tết cổ truyền, những nười này tuyệt đối không được ăn mứt5

Người bị suy nhược làm cơ thể mất cảm giác đói, làm cho mỏi mệt phổ biến hơn.

6. Người bị giảm cân

Ăn mứt rộng rãi sẽ giảm cảm giác thèm ăn, dẫn đến ăn ít trong bữa chính nên hay có cảm giác mỏi mệt do cơ thể chỉ nhận năng lượng từ trục đường mà thiếu các chất đạm, chất béo, vitamin, khoáng vật.


Xem nhiều hơn: cách làm sạch nồi inox
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét