Học phương pháp làm cho mứt khoai môn không lo đụng hàng cõi trần

Chỉ với những nguyên liệu dễ tậu, cách thức khiến đơn giản, bạn đã có thể tự làm cho cả nhà món mứt khoai môn ngon ngọt, thơm phức chẳng lo đụng hàng nhà nào nhé!

Học cách làm mứt khoai môn không lo đụng hàng thiên hạ1

Chuẩn bị chất liệu:

- 1 củ khoai môn

- Con đường cát

- 1 chút muối

- 1 chút vani

- Dầu ăn

Học cách làm mứt khoai môn không lo đụng hàng thiên hạ2

Hướng dẫn cách thức khiến cho:

Bước 1: Khoai môn đem đi rửa sạch, nạo bớt phần vỏ rồi đem ra rửa lại lần nữa, thái khoai thành từng thanh dài cỡ ngón tay

Học cách làm mứt khoai môn không lo đụng hàng thiên hạ3

Bước 2: Đặt nồi lên bếp, cho dầu tham gia chảo đun hot rồi chiên khoai hoàn toản ngập trong dầu là được. Cừu khoai vừa chín và cứng lại

Học cách làm mứt khoai môn không lo đụng hàng thiên hạ4

Bước 3: Vớt khoai ra để cho ráo dầu rồi đặt khoai trên đĩa có lót sẵn giấy dậm dầu.

Học cách làm mứt khoai môn không lo đụng hàng thiên hạ5

Bước 4: Bạn cho tuyến phố, 1 xíu muối tham gia chảo, thêm 1 chút nước đủ để ướt trục đường là được. Bật bếp và nấu cho nước trục đường sôi lên, tuyến phố tan hết.

Học cách làm mứt khoai môn không lo đụng hàng thiên hạ6

Bước 5: Sau đó cho khoai môn vừa chiên vào cùng, đảo đều và sên lửa tí hon để khoai ngấm nước trục đường, hi hữu lật nữ tính tránh khoai bị nát, khi nước tuyến phố keo lại và rút hết vào khoai thì cho vani vào cùng, đảo thêm một số phút nữa cho khoai khô ráo là tắt bếp. Tiếp diễn đảo thật nhẹ nhàng để khoai khô ráo hoàn toàn và nhiệt trong chảo giảm hẳn mới thôi.

Học cách làm mứt khoai môn không lo đụng hàng thiên hạ7

Đợi mứt khoai môn nguội hẳn thì đem cất trong hũ bí ẩn bảo quản để nơi thoáng mát bạn nhé, với 5 bước cực kì đơn giản, bạn đã có món mứt khoai môn để thết đãi cả nhà giúp ngày Tết thêm êm ấm.


Xem nhiều hơn: cách làm sạch xoong nồi
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét