Tổng phù hợp những món ăn quái dị nhưng ngon của đất nước Bạn nào Cập

Thật hi hữu có nơi nào trên trái đất mà bạn có thể trải nghiệm phổ thông nền văn hóa khác biệt trong một nền văn hóa như ở quốc gia Kim tự tháp. Dưới đây, chúng tôi xin tổng hợp những món ăn lạ đời nhưng rất ngon của tổ quốc Ai Cập.

1. Kushari

Kushari được coi là món ăn dân tộc của người Khách hàng nào Cập, món này bao gồm mì ống, đậu lăng, hành tây caramel, tỏi và đậu chickpeas. Trong hơn 100 năm qua, nó đã biến thành món ăn trưa bình thường nhất trong số đông các cửa hàng thực phẩm chung ở non sông kim tự tháp.  Tất nhiên, nhân tố thú vị nhất về món ăn này chính là về xuất xứ, Kushari lên đường từ nước Anh, mì ống được nhập khẩu từ Ý, cà chua đến trong khoảng Châu Mỹ Latinh và gạo từ châu Á. Tất nhiên, ý tưởng trộn chúng cùng với nhau trong một món ăn ngon và ăn chay được xuất hiện ởi Khách hàng nào Cập.

Tổng hợp những món ăn lạ lùng nhưng ngon của đất nước Ai Cập1

2. Ful Medames

Ful Medames là một món ăn khá bình thường ở Người nào Cập, chúng bao gồm hạt đậu, dầu, tỏi và nước chanh. Ful Medames có thể sử dụng phổ quát loại gia vị như bơ, sốt cà chua, tahini, trứng rán hoặc luộc và pastrami, ngày nay món ăn này đã được đem xuất khẩu sang phổ thông nước phụ cận như: Syria, Lebanon, Ả-rập Xê-út và Sudan.

Tổng hợp những món ăn lạ lùng nhưng ngon của đất nước Ai Cập2

3. Fatta

Fatta được chuẩn bị cho các lễ hội như sinh nhật lần đầu bé xíu gái, ngày lễ của Cơ đốc giáo và Hồi giáo. Món này là sự cấu kết của các lớp gạo, bánh mì chiên, được rưới thêm 1 lớp sốt, sau đó ăn kèm với thịt gà và trứng chiên.

Tổng hợp những món ăn lạ lùng nhưng ngon của đất nước Ai Cập3

4. Mulukhiya

Đây là loại súp được làm trong khoảng lá cây đay, ở Ai Cập món này được nấu bằng bí quyết băm gầy lá với tỏi, rau mùi và nấu nó cùng với thịt động vật như gà, giết mổ bò, giết thịt thỏ, món ăn kèm với bánh mù hoặc gạo của Người nào Cập.

Tổng hợp những món ăn lạ lùng nhưng ngon của đất nước Ai Cập4

5. Feseekh

Feseekh là một món ăn truyền thống của Người nào Cập chỉ dịch vụ trong lễ hội Sham-El-Nessim. Món này thường được ăn kèm với bánh mỳ Ai Cập, hành thái nhỏ xíu và chanh.

Tổng hợp những món ăn lạ lùng nhưng ngon của đất nước Ai Cập5

6. Taro / Colcasia Soup

Vốn dĩ, taro là một loại khoai môn ở Đông Nam Á đã được đưa tới tới các vùng Địa Trung Hải của Người nào Cập trong thời cổ điển. Nó được nấu bằng cách lột các củ khoai sau đó nấu chín trong nước sử dụng có thêm nước chanh, tỏi và rau mùi, sau khi nấu chín, khoai được nghiền nát và trở thành bữa ăn nhẹ với bánh mỳ.

Tổng hợp những món ăn lạ lùng nhưng ngon của đất nước Ai Cập6

7. Halawa

Halawa được khiến cho từ mè nghiên, nấu chín và ép lại thành hình dạng khối, nhiều lúc Halawa được trộn với các loại thực phẩm khác để bổ sung cho hương vị của nó như hạt hồ trăn, hạt thông và hạnh nhân. Đây là một thực phẩm cốt yếu phổ biến trong số người Khách hàng nào Cập và nó được ăn như một bữa ăn nhẹ, bữa sáng và bữa tối.

Tổng hợp những món ăn lạ lùng nhưng ngon của đất nước Ai Cập7

8. Dukkah

Dukkah là một loại thực phẩm của Ai Cập thường được dùng như là một món ăn khô và ăn cùng với các loại rau diếp hoặc cà chua, dưa chuột, như một món ăn kèm. Nó bao gồm hỗn thích hợp các loại thảo mộc, các loại hạt và gia vị như bạc hà, muối, vừng, lạc, rau mùi và thìa là.

Tổng hợp những món ăn lạ lùng nhưng ngon của đất nước Ai Cập8

9. Konafah

Konafah là một loại bánh ngọt được cán rất mỏng, căn nguyên của món bánh này cho đến nay vẫn được coi là bí mật, Konafah được khiến giống như bánh mì nướng được cán mỏng tanh trong tình trạng lỏng trên đĩa cho tới khi chúng trở nên khô và cứng hơn. Sau khi bánh được cứng lại sẽ được phủ những sợi giết mổ xé tí hon, bơ, kem và sốt bánh kẹo.

Tổng hợp những món ăn lạ lùng nhưng ngon của đất nước Ai Cập9

10. Gibna Domiati

Domiati là một loại pho mát mềm trắng được làm cho tại đô thị Damietta, miền bắc Khách hàng nào Cập. Nó thường được khiến trong khoảng sữa trâu nhưng đôi lúc sữa bò. Đây là pho mát phổ biến nhất ở Ai Cập và được hòa hợp trong phần lớn món ăn, chả hạn như sambousak (bánh ngọt chiên nhồi phô mai) hoặc mesh (cà chua và pho mát). Gibna Domiati thường được nhồi trong khoảng 1-3 năm trong lon thiếc lớn, trước khi ăn. Phần đông các gia đình người Bạn nào Cập tự hào về số lượng lon mà họ đã lưu trữ và để được trong bao lâu. Thực tế, pho mát càng để lâu thì càng trở thành ngon miệng hơn.

Tổng hợp những món ăn lạ lùng nhưng ngon của đất nước Ai Cập10


Tham khảo thêm: cách chùi nồi bị khét
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét