Tết tới, có nên tậu nồi nướng, nồi cừu không dầu?

1. Nồi nướng thủy tinh

Bây giờ trên thị trường hình thành tất cả loại nồi nướng với đa dạng kiểu dáng, giá cả khác biệt. Ngoài lò nướng, nồi nướng bình thường, hiện thời nồi nướng thủy tinh thiết kế tròn độc đáo cũng được phần đông chị em lựa chọn sử dụng bởi nhỏ dại gọn và tiện ích. 

tet den, co nen mua noi nuong, noi chien khong dau? - 1

Lò nướng thủy tinh hay nồi nướng thủy tinh có tác dụng gì? Có nhược điểm gì không?

Nồi nướng thủy tinh là gì? 

Lò nướng thủy tinh halogen hay còn gọi là nồi nướng đa năng là loại nồi nướng được làm cho bằng thủy tinh trong suốt, dạng tròn, có nắp đậy. Nồi nướng thủy tinh làm cho nóng và nướng chín giải khát bằng chính sách truyền nhiệt công nghệ Halogen. Chị em có thể hiểu dễ chơi là, lò nướng thủy tinh sử dụng một bóng đèn halogen, thực tiễn cũng như bóng sợi đốt bình thường nhưng trong đó có bơm khí halogen, để phát hành bức xạ nhiệt làm cho hot bề mặt nồi thủy tinh và khiến cho chín hàng điểm tâm.

tet den, co nen mua noi nuong, noi chien khong dau? - 2

Lò nướng thủy tinh halogen hay còn gọi là nồi nướng đa năng là loại lò nướng được khiến cho bằng thủy tinh trong suốt, dạng tròn, có nắp đậy.

Nhiệt độ của bộ nhân tố khiển nhiệt trên nắp nồi động dao từ 65 – 250 độ C, bạn có thể nhân tố chỉnh nhiệt độ thích hợp với các món ăn định đóng chai. Lò nướng thủy tinh được sử dụng chính yếu để nướng giết thịt, cá, gà,… hay nướng rau củ mà không bị khô, cháy xém hay hao hụt phổ quát vitamin. Trong khi, lò nướng thủy tinh còn có chức năng hâm nóng rã đông như lò vi sóng, có thể tự khiến cho sạch rất tiện lợi.

Ưu thế của nồi nướng thủy tinh

Một ưu thế có thể thuận tiện nhìn thấy ở nồi nướng thủy tinh là kiến tạo khá bé gọn, dễ ợt, với nguyên liệu thủy tinh trong suốt có thể trông thấy được trạng thái thực phẩm trong nồi, khi nướng không sợ dầu mỡ văng khắp nơi, nhờ công nghệ halogen mà thức uống đảm bảo được đủ chất dinh dưỡng hơn so với lò nướng thường vì không có hiện tượng quá nhiệt, gây khét, cháy, teo.

Chị Đỗ Nhung (Hà Nội) đã sử dụng lò nướng thủy tinh cho biết: “Chính mình thấy nồi nướng thủy tinh này khá nhân tiện, nướng được cả con gà, cá, chả,... khi nướng còn có thể nhìn trực tiếp đồ ăn xem đã chín đến mức nào để còn lật các mặt cho đều, còn có hình thức hứa hẹn giờ để tự ngắt điện, điều chỉnh được mức nhiệt.”

tet den, co nen mua noi nuong, noi chien khong dau? - 3

Lò có thể sử dụng để nướng giải khát, rau củ,... tiết kiệm điện hơn lò nướng phổ biến, thực phẩm không bị cháy khét.

Đặc biệt, so với lò nướng phổ biến, nồi nướng thủy tinh còn tiết kiệm hơn 20% điện năng tiêu thụ. Chưa kể, một vài loại nồi nướng hiện đại có khay nướng tăng tầng mở mang dung tích lò đáng kể, giúp bạn nướng được lượng thực phẩm phổ biến hơn, là chọn lựa hoàn hảo cho nhà có đông người hay mỗi dịp nhà có khách.

Nồi nướng thủy tinh có nhược điểm gì?

Dĩ nhiên, mỗi vật phẩm đều không tuyệt vời như ý muốn của người dùng, và chiếc nồi nướng thủy tinh cũng kiếm được không ít kêu ca của người tiêu xài về một số nhược điểm còn tồn tại. Nhược điểm lớn làm cho lò nướng thủy tinh “không được lòng” nhiều chị em là nồi chỉ có chế độ lửa trên thay vì cả 2 lửa (lửa trên, lửa dưới) giúp bánh chín đều, quà như lò nướng thông thường. Bởi vậy, với các chị em ham mê khiến bánh thì nồi nướng thủy tinh khó khăn mà đáp ứng được yêu cầu này.

Theo chị Thanh Thủy (Hà Nội), một bà nội trợ vô cùng mến mộ làm cho bánh đã dùng nồi nướng thủy tinh trong thời điểm khoảng 2 năm cho nhân thức: “Nồi nướng chỉ dùng để nướng thức ăn thôi chứ không nướng bánh được. Sau một thời điểm sử dụng nồi nướng thủy tinh, mình quyết định chuyển sang tậu lò nướng có rộng rãi cách thức lửa hơn, luôn tiện hơn”.

tet den, co nen mua noi nuong, noi chien khong dau? - 4

Nồi nướng thủy tinh chỉ có một cách thức lửa trên, khó mà dùng để nướng bánh chín đều.

Chị Nhung, chị Thủy, cũng như đa dạng chị em bình luận trên các trang web chia sẻ kinh nghiệm đều tán thành rằng, nồi thủy tinh khá nặng, lồng cồng, phải cẩn thận mỗi khi sử dụng. Việc vệ sinh, khiến cho sạch sẽ nồi khá gian truân cũng là một điểm trừ, khi sử dụng ngừng không thể vệ sinh ngay được vì nồi khiến bằng thuỷ tinh đang bị nóng do nung nhiệt nên phải chờ nguội lạnh mới rửa được giảm thiểu làm nứt, tan vỡ nồi.

Không chỉ phần nồi thủy tinh mà phần nắp nồi cũng khá nặng, lại gắn liền với phòng ban yếu tố khiển nhiệt nên giả dụ không chú ý hỏng là cả chiếc nồi cũng xem như trở thành “sắt vụn”. Một vài người mua cho nhân thức thêm, khi nướng, rán trong nồi giả dụ muốn thành lập ra kiểm tra thử độ mềm của thực phẩm thì lượng nhiệt thoát ra đầy đủ, nhiệt độ giảm nên đôi lúc tốn thêm thời điểm nướng phổ quát hơn so với dự tính.

tet den, co nen mua noi nuong, noi chien khong dau? - 5

Trọng lượng nồi khá nặng, cồng kềnh, cần chu đáo khi dùng, tránh xa tầm tay trẻ nhỏ bé.

Một nhược điểm nữa của nồi nướng thủy tinh là kiến tạo đèn halogen giúp nướng thực phẩm không bị cháy khét nhưng tuổi thọ đèn không cao, mỗi khi thay thế phải thay mới cả bệ đỡ và ổ cắm để bảo đảm. Hơn nữa, chất lượng của nồi về hình thức nhiệt cũng giảm đi đáng kể sau 1-2 năm dùng, sức nóng tản không đều.

tet den, co nen mua noi nuong, noi chien khong dau? - 6

Đèn halogen nhanh hỏng, phần nắp gắn liền với phòng ban yếu tố khiển nhiệt nên giả dụ không chú ý hỏng là cả chiếc nồi cũng xem như trở thành “sắt vụn”.

2. Nồi rán không dầu

Ngoài nồi nướng thủy tinh tròn, nồi cừu không dầu với những tên gọi khác biệt như nồi chiên không khí, nồi chiên khí nóng hay nồi rán chân không... cũng là item khiến cho chị em cân nhắc và phân vân đôi khi quyết định tậu dùng. Nhị loại nồi này công dụng phần lớn giống nhau, đều có tài năng làm chín ăn uống mà không cần dùng tới dầu, giúp giảm lượng mỡ đáng kể trong thực phẩm, bảo kê được sự khỏe của cả mái nhà.

Nồi cừu không dầu hoạt động với hình thức làm cho chín tiến thưởng thực phẩm trong nồi bằng bí quyết đốt nóng không khí trong nồi lên tới 200 độ C rồi dùng quạt thổi thành luồng không khí hot luân chuyển nhanh, mạnh và đều khắp bề mặt thực phẩm thay vì dùng đèn halogen như nồi thủy tinh. Tuy nhiên, chỉ nên sắm nồi rán không dầu khi bạn thường xuyên nhạo báng nhân thức các món ăn từ làm thịt, bởi những thực phẩm khô khi chiên sẽ bị cháy. Trong khi đó, sử dụng nồi chiên không dầu sẽ tốn phổ thông thời điểm hơn và giá cả của loại nồi này cũng có phần hơi “xa xỉ” với phổ thông gia đình.

tet den, co nen mua noi nuong, noi chien khong dau? - 7

Nồi rán không dầu có chức năng gần giống nồi nướng thủy tinh, nhưng giá cả đắt hơn và dễ bị cháy ăn uống.

Nhìn bình thường, nếu nhiều lần nướng gà vịt hoặc nướng bánh và bạn muốn tậu một loại lò nướng bền, đẹp, có thể dùng được lâu thì bạn nên lựa chọn lò nướng. Còn nếu yêu cầu nướng của mái ấm bạn không quá phổ thông, chỉ nướng rau, củ, quả, gà, giết, hải sản... với tần suất không cao và hướng đến một sản phẩm giá rẻ, có thể chuyển động cởi mở được thì một chiếc nồi nướng thủy tinh là một chọn hợp lý.

Nồi nướng thủy tinh các hãng bây giờ có bán tầm thường tại các siêu thị, chợ nhanh điện máy trên cả nước, giá cả nao núng trong khoảng 700.000 – 1.5 triệu đồng tùy thuộc tham gia dung tích và công dụng của nồi.

Theo Ngọc Quỳnh (Khám phá)

Xem nhiều hơn: cách cọ nhọ nồi
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét