Nên làm cho gì khi con nắm bắt bài nhưng không dồn vào một chỗ học? - VnExpress Gia đình

Chẳng phải là bé không nắm bắt bài, mà vấn đề là bé xíu tinh nghịch và quá hiếu động, không tập trung học. Cho nên, bé nhỏ thường sai ở những bài đơn giản, nhưng rộng rãi bài nâng cao một tẹo, bé nhỏ lại khiến cho được. Trong lớp, nhỏ xíu cũng không để ý nghe giảng, hay rỉ tai và khiến việc riêng, dù cô giáo đã cho ngồi bàn đầu. Chúng tôi đã khiến đủ mọi cách thức nhưng thật sự không có tác dụng gì. Gầy chỉ nghe lời lúc mẹ nói, sau rồi đâu lại tham gia đấy. Tôi đang rất bế tắc trong cách dạy con. (Hoa)

Ảnh: Gemlearning.com

Ảnh: Gemlearning.com

Tư vấn

Theo tôi, có nhị yếu tố cần đon đả ở đây. Thứ nhất, bạn chưa đích thực hiểu về tâm sinh lý của con. Các con đang ở lứa tuổi hiếu động và tò mò. Việc yêu cầu ngồi nguyên một chỗ sẽ khiến cho con khó chịu.

Thứ nhì, bạn đã không chú ý lắm đến thời điểm biểu của con. Nếu con đi học bán trú, từ sáng tới chiều đều ngồi tại chỗ, thì việc dư thừa năng lượng sẽ khiến cho con càng thêm hiếu động. Trong khi, những đồ bổ được bạn bồi bổ cho con cũng sẽ là nguyên cớ làm cho con thừa năng lượng và cần giải tỏa.

Khi đó, con sẽ cảm thấy rất bức bối chân tay. Bởi vậy, mặc dù bạn la mắng hay sử dụng các biện pháp phạt con thì con vẫn sẽ chẳng ngơi chân ngơi tay.

Việc cần làm hiện nay là bạn nên cho con luyện đồng đội thao và xây dựng thời gian biểu hoạt động cho con thật cụ thể và rõ ràng. Con cần xả bớt năng lượng đi để đỡ bức bối. Nếu như có thể, hãy cho con luyện tập thể thao chừng 2h trong ngày. Buổi tối nên là thời gian hoạt động vui chơi thay vì ngồi nguyên một chỗ học bài.

Con cũng nên được đi ngủ sớm để buổi sáng dậy có thời gian cộng đồng dục trước khi tới lớp. Ngoài ra, chơi cát, hoặc chơi gạo cũng sẽ giúp con tăng tài năng tập trung. Con cũng cần cách thức ly tuyệt đối với các trang bị điện tử, những đồ vật có thể gây hại tới tâm sinh lý của trẻ.

Tôi hi vọng bạn sẽ giải quyết được điều gian khổ nói trên để giúp con vào lớp học với phong độ dễ chịu và kĩ năng thu nhận bài học tốt nhất.

Tiến sĩ Vũ Thu Hương
Giảng viên Khoa Giáo dục Tiểu học - Đại học Sư phạm Thủ đô


Xem tại: cách làm sạch nồi nhôm bị đen
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét