Cảnh báo: 5 loại thực phẩm giảm thiểu ăn cùng mứt Tết

Tết là những ngày chúng bản thân có thể ăn uống dễ chịu đông đảo những gì bản thân thích. Tuy là vậy nhưng hãy lưu ý tới sức khỏe của bản thân. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, những thực phẩm này khi ăn cùng mứt sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Mứt là món ăn đặc trung của toàn bộ mái ấm dùng trong những ngày giáp Tết và Tết cổ điển. Dĩ nhiên, theo PGS.TS Nguyễn Thị Lâm, nguyên Phó viện trưởng Viện Dinh dưỡng Tổ quốc cho biết, vẫn có những thực phẩm không nên ăn kèm với mứt như sau:

1. Bánh bác

Cảnh báo: 5 loại thực phẩm tránh ăn cùng mứt Tết1

Bánh bác bỏ cung ứng phổ quát năng lượng nên sẽ khiến cho bạn bị tăng cân

Bánh chưng cung cấp nhiều năng lượng lại rất dẻo nên khi ăn cùng mứt tết sẽ khiến cho bạn tăng cân và rối loàn tiêu hóa. Bạn cũng nên hạn chế ăn 2 món này tham gia buổi tối vì rất khó khăn tiêu

2.Thịt mỡ

Cảnh báo: 5 loại thực phẩm tránh ăn cùng mứt Tết2

Giết thịt mỡ chứa đa dạng chất béo sẽ làm cho bạn tăng cân vù vù

Giết mỡ chứa đa dạng chất béo, ví như ăn làm thịt mỡ trong bữa ăn, sau đó ăn thêm chút mứt Tết nữa sẽ khiến cho bạn tăng cân vù vù, không giữ vững lượng đườngm lượng mỡ trong máu. Hãy thay thế bằng các loại giải khát tươi vừa giàu vitamin vừa chứa rộng rãi chất xơ lành mạnh tốt cho sức khỏe như: cam, bưởi, ổi…bạn nhé!

3.Giò chả

Cảnh báo: 5 loại thực phẩm tránh ăn cùng mứt Tết3

Giò chả là những món ăn được chế biến trong khoảng làm thịt heo và cũng là nguồn gốc làm bạn không kiểm soát được cân nặng

Giò chả là những món ăn được chế biến từ giết thịt heo và cũng là cội nguồn làm cho bạn không giữ vững được cân nặng. Ăn liên tục những món giò này trong 1 tuần cùng mứt ăn hàng ngày có thể làm bạn tăng 1 – 1,5 kg.

4. Canh măng móng giò

Cảnh báo: 5 loại thực phẩm tránh ăn cùng mứt Tết5

Canh măng móng giò được ăn phổ quát tham gia dịp Tết, trong móng giò chứa đa dạng mỡ làm bạn không kiểm soát được cân nặng

Canh măng móng giò là món ăn được phần nhiều người ưa chuộng tham gia dịp Tết. Trong móng giò có chứa một lượng mỡ lớn khiến cân nặng tăng vù vù. Hơn nữa, nó còn chứa 1 lượng calo vô cùng lớn, cao nhất trong các loại giết mổ. Tuy được ưa thích và bổ dưỡng nhưng đại chúng nên hạn chế nhạo ăn. Khác biệt, trong ngày khi ăn canh măng móng giò không nên ăn mứt.

5. Nước ngọt có gas

Cảnh báo: 5 loại thực phẩm tránh ăn cùng mứt Tết5

Không chỉ riêng nước ngọt có gas hay rượu bia mặc cả những loại nước sản xuất, đóng lon đều là nỗi ám ảnh cân nặng

Không chỉ riêng nước ngọt có gas hay rượu bia mà cả những loại nước sản xuất, đóng lon đều là nỗi ám ảnh cân nặng. Nếu như ăn mứt Tết cấu kết với nước ngọt có gas sẽ là thủ phạm đáng gờm đối với người dễ tăng cân nhé! Hãy ăn mứt và uông trà nhé, nó sẽ kiểm soát được cân nặng của bạn.


Tham khảo thêm: cách làm sạch nồi nhôm bị đen
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét