Sắm đàn piano mới hay số đông piano cũ? Giá bè lũ piano mới?

Tôi là người buôn bán piano cũ khoảng 10 năm nay và có thâm niên khiến cho âm nhạc chuyên nghiệp và những công việc can hệ khoảng gần 40 năm (tôi năm nay gần 49 tuổi, học nhạc chuyên nghiệp trong khoảng năm 9 tuổi, tức khoảng năm 1974).
Đầu tiên, cám ơn bạn "emanhyl" đã đưa những tin tức tương đối đúng mực về piano cũ ở Việt nam. Không thể phủ kiếm được là thông tin bạn đưa, theo tôi, đúng đến khoảng 90% thực trạng kinh doanh piano cũ nói thông thường ở Việt nam. Vấn đề này rất hữu dụng cho đa dạng người khi có ý định mua piano vì theo giọng văn, tôi cũng tin cậy khoảng 80% bạn là khách hàng thực, chẳng phải siêu thị đồng đội nào đó muốn quảng cáo cho bản thân; mà dù bạn có là cửa hàng đồng minh nào đó muốn giới thiệu rộng rải cho mình thì bạn cũng đã thắng lợi khi lấy được lòng tin của một vài người.

Tôi cũng hoan nghênh!

Quan niệm sống của tôi là không phải thế cuộc bạn đã và sẽ kiếm được bao nhiêu tiền mà bạn là gì để kiếm tiền và bạn đã để lại cái gì cho đời (đương nhiên là bạn đừng để mình quá nghèo, như thế cũng là cái tội). Bởi vậy, xin có một số lời về vài ý kiến mà tôi cho là chưa thật đúng mực của bạn (mặc dầu, về cơ bản, bạn nói đúng), để những người nào niềm nở có cái nhìn tôi cho là đúng hơn về một phần của tình hình kinh doanh piano cũ tại Việt nam.

1) Với khoảng từ 7 hay 800 đô la trở xuống, bạn nên mua một cây piano điện.
Đúng vì với số tiền này, bạn tìm bọn cơ sẽ phải tìm những cây rất cũ, búa bầy bị lão hóa, cứng nên âm thanh khi nó đập tham gia dây sẽ đanh, khô; song cũng sai đối với tôi vì nếu như tôi chỉ có tiền mua cây bằng hữu cơ 800 USD, tôi sẽ tậu nó thay vì sắm piano điện, vì điện là giả, là hoa giả, tôi sẽ dùng hoa thật, dù nó sắp héo, song để nó héo được cũng còn chán vì tuổi đời của con rùa dài hơn con thỏ, tuổi đời của piano cơ nếu như bảo quản đúng cách có thể hàng 100 năm, cụ rùa 50 tuổi vẫn còn sống được bằng mấy đời chú thỏ nữa. Yếu tố là khách hàng nên tự tò mò xem đâu là những nơi cung cấp bè đảng có bổn phận vì với số tiền này, bạn sẽ rất dễ mua phải những chiếc tập thể của các nước Phố hội chủ nghĩa cũ, chất lượng rất tồi, mà nhìn ngoài, nó vẫn là đồng minh piano cơ.
Về góc cạnh này, bạn "emanhyl" lại đúng !

2) Về piano TQuốc. Tôi đã tậu một chiếc piano Trung Quốc loại tốt về bán. Phải nói thực là lúc đưa về, âm thanh của nó hay nhất trong những chiếc piano Nhật tôi có lúc đó. Thưa quý khách, thực sự hay, và chẳng hề riêng tôi kiếm được xét tương tự. Để ở Cửa hàng khoảng một số bốn tuần, tôi thấy có vài bộ phận bị gỉ, tôi cũng đã đặt nhân tố về độ bền của nó, song không dám khẳng định vì thời gian còn quá ít để đánh giá về nó, hơn nữa người hàng xóm Trung Hoa của chúng ta đã không cho tôi cảm giác bình an và trung thực trong các sản phẩm của họ, mà piano không nằm ngoài trong số đó. Giống như một cô gái rất đẹp và khôn khéo khi mới khiến cho quen, song dòng họ của cô lại không cho ta cảm giác an ninh về tính chung thủy, độ bền, kỹ năng chịu đựng trong gian khổ thì những thằng nam nhi láu cá như chúng tôi sẽ đặt lên bàn cân về tài năng có đưa cô về làm phi tần hay không (?)
Về mặt này, "emanhyl" của chúng ta có nhẽ lại đúng!!!!

Mặt khác, cũng không nên tẩy chay hàng hay bầy đàn China vì chúng ta không dễ dàng có thể thoát ra khỏi anh bạn 16 chữ vàng này.
Khách quan mà nói, chẳng hề hàng Trung quốc nào cũng dở, piano cũng vậy.

3) Bạn "emanhyl" nói là "cây piano cơ mới của Đức với giá 50-60 triệu". Chắc bạn nhầm, bầy mới Đức không có giá đó, họa chăng chỉ có bạn hữu Đức làm cho tại nước thứ 3. Ở đây, chắc bạn ám chỉ Ritmuhler. Ritmuhler là bạn bè China, tốt xấu tôi không dám bàn vì tôi cũng biết anh Minh Thanh và tôi nghĩ anh ấy cũng biết tôi, tôi không nhập cuộc việc kinh doanh của anh ấy. Đàn TQuốc cũng phổ thông cái tốt, giống như người Trung Quốc vậy, không phải bạn nào cũng xấu. Tôi quen rộng rãi người China rất đáng trọng, nhân tố là bạn quen bạn nào mà thôi.

4) Về chiếc bạn bè Apollo của bạn "emanhyl". Tôi đã nhập phổ quát tập thể Apollo, qua kinh nghiệm, tôi thấy phần lớn là ổn, song tôi thấy nó kém các Earlwinsor, và tôi thích Atlas hơn. Apollo tương đối đều hàng, song tôi thấy không thể bằng Kawai hay Yamaha hoặc những dòng mang máy Yamaha như Eterna, Miki, Kaiser...Có thể bạn đã chọn lựa được cây Apollo hay, và chẳng thể phủ nhận, tôi đã gặp mặt phổ biến cây không mang nhãn hiệu Yamaha hoặc Kawai nhưng rất lôi cuốn, hay hơn những chiếc bè bạn Yamaha và Kawai tôi có lúc đó phổ thông.
Nó có thể là Earlwinsor, Atlas, Diapason....
Toyo Piano ở Sài gòn theo tôi nắm bắt là Cty Nhật, khiến ăn bài bản, nếu họ phục chế bè bạn của họ đúng qui cách của Nhật thì bọn của họ sẽ bất biến, chi phí đương nhiên phải cao, song nói đến truyền thống ở Nhật thì nên nói đến Yamaha, nói đến kỹ thuật thì nên nói tới Kawai.

5) Bạn nói về việc nhờ người dẫn đi xem bọn, tôi cũng có thông thường quan điểm với bạn.....

6) "uy tín, sự trung thực, hết dạ với khách và thiếu gì thứ khác mà họ nói đến, phần lớn chỉ là phục vụ mục đích sau cùng: bán hàng và thu tiền".
Đúng và sai.
Đúng là buôn bán đạt được mục tiêu thì phải mang phổ thông tiền về cho đơn vị.
Sai:
Nếu buôn bán chụp giật, tham nhũng cho khỏe, đơn vị chặt rừng cho hăng, xả rác ra không gian cho phổ biến, giết hại thú rừng với số lượng lớn thì càng phổ biến tiền, càng nhiều tội.
Giả dụ kinh doanh nghiêm túc, tôn trọng đạo đức, đưa lợi quyền đối tượng mua hàng là mối dành đầu tiên thì càng nhận được đa dạng tiền, tổ chức càng chứng tỏ được lòng tin của đối tượng mua hàng vào họ, công đóng góp của họ tham gia xã hội càng lớn.
Hãy nhìn Hyundai, Samsung, Toyota, Microsoft, Apple, Google...và những đóng góp của họ cho quả đât.
Đúng là "bán hàng và thu tiền" nhưng đó chính là thước đo về lao động mà tập thể bỏ ra cho họ.
Tôi hiểu ý tốt ngay sau đó của bạn "emanhyl", song vế trước của bạn sẽ khiến cho người đọc dễ bị hiểu lầm, và có thể làm hình ảnh kinh doanh trang nghiêm bị sai lệch.

vn có phổ quát công ty khiến ăn đàng hoàng đấy chứ, đâu phải là tệ cả đâu (?)

7) Bạn "emanhyl" đã đi tham gia vấn đề chuyên môn tương đối cụ thể, song có thể sẽ làm cho khách hàng hoang mang vì tôi cho rằng mỗi người có một nghề, không bạn nào biết hết, hơn nữa, những gì bạn nói chưa chắc đã bổ ích và đúng hoàn toàn.
Thứ nhất, bạn bè mà phải thay dây thì chẳng hề hỏng đơn giản, vì mỗi lũ có kích cỡ dây khác biệt, muốn lắp đúng dây, bạn phải đặt, mà chẳng hề bạn nào đặt họ cũng khiến cho, mà lắp dây nội thì chiếc lũ xem như toi vì âm thanh không thể nghe được. Đứt dây, chúng tôi phải đo dây, tiến công số dây, loại đồng chí, số sêri, gửi thông số sang Nhật, đợi hàng tháng dây mới về. Bạn thử đặt một cái dây, gửi đi các Cty cộng đồng bạn biết xem có khách hàng nào khiến cho bạn không ? chưa kể khi thay dây, chốt bè bạn bị bị xoay, đương nhiên là sẽ lỏng hơn những chốt khác một tẹo. Tập thể bị đứt dây phổ thông là bè bạn bị chơi đa dạng nên mới đứt chứ tầm thường, bạn hữu Nhật ít khi đứt dây.
Tôi bán cho anh bạn một chiếc Kawai có tuổi đời khoảng 70 năm, quan sát kỹ, tôi thấy dây vẫn còn nguyên phiên bản để hiểu rằng chất thép khiến cho dây bạn bè tốt thế nào.

Thứ nhì, thay búa bè cánh thì khó khăn, nhưng nếu bạn thay đúng búa Nhật, thay đúng qui bí quyết thì không tác động đến chất lượng bọn, giống như chiếc xe máy Nhật của bạn bị hỏng bộ phận nào đó, bạn thay đúng đồ Nhật thì xe của bạn sẽ yên ổn tâm về phòng ban đó; còn bạn nói thay phím là cần thiết, không đồng bộ cho đồng minh nữa thì cũng không đúng vì phím bè bạn chúng tôi không thay cả bàn phím mà chỉ thay mặt nhựa dày vài mm phía trên của phím (dĩ nhiên là của Nhật). Việc này cũng ít khi phải làm cho và hoàn toàn không tác động đến cấu trúc và âm thanh của bè lũ, trừ khi bạn thay quá ẩu, để phím bị bong, còn phổ thông cạnh sắc khi chơi anh em, người chơi chuyên nghiệp sẽ cảm thấy.

8) Nói chung, trình độ người thợ Việt nam không cao so với các nước kĩ nghệ phát triển, song theo tôi hiểu thì cũng không ít người trong gần 90 triệu dân có trình độ đủ để đáp ứng những ý định tương đối dễ chơi và hiền hậu hòa của cư dân Việt nam nói chung. Vì thế, tôi nghĩ là cũng không nên quá thấp thỏm cho "nghiệp chơi tập thể" của mấy cháu nhỏ nhắn mà mức cố gắng là đánh được bài "Thư gửi Elise" của ông Bethoven
Tôi nhớ lại, năm 1989, khi tôi vác cây bè phái Accordion mà cả nước chỉ có 2 chiếc (bỏ ra riêng cho thi đấu quốc tế) và chơi một số nốt trước tiên trong cuộc tranh tài thì cả hội trường xì xào và cười vì chiếc lũ quá phô và tệ, song khi tôi tiếp tục chơi thì đại chúng im lặng vì họ thấy chú "anh hùng Núp" này bắn nỏ tương đối tốt, chỉ chệch đích có một tẹo, mặc dầu cái nỏ của anh ta nhắm đàng Đông đạn bay sang đàng Tây.
Tuy chẳng phải là giải, chỉ là cái Diplom, nhưng tôi đứng thứ 10 nhân loại năm đó.
Ở Nhật thì tôi không biết là mất tới hàng 100 ngàn USD để có cái nghề lên dây, song sang Mỹ, tôi được học rằng chúng tôi cần tìm một bộ tài liệu khoảng hơn 1400 USD, và sẽ được hỗ trợ về tin tức, chỉ dẫn học, cộng với một bộ đồ nghề tối thiểu để bạn học và thi cấp chứng chỉ làm cho thành viên hiệp hội lên dây uy tín nhất thế giới của họ.
Nghề nào học tới nơi tới chốn đều rất khó khăn. Tôi không phủ kiếm được tin tức học nghề bằng hữu 100 ngàn đô la của bạn, song điều là phục vụ đối tượng nào, yêu cầu nào; hơn nữa, nhân tố dụng cụ thường không quyết định thành công. Anh Đặng Thái Sơn trước khi đi thi vẫn phải chơi những cây anh em rất phổ biến và hero Núp của chúng ta ngày xưa dùng nỏ vẫn "bắn Tây chảy máu" như câu chuyện tôi được học trong khoảng hồi còn rất gầy.

9) Việc bạn "emanhyl" nghĩ rằng đối tác làm ăn Nhật không bán cộng đồng cho phần nhiều quần chúng cũng đúng và cũng sai. Trước kia, một số tổ chức có chọn lựa đối tác làm ăn, song bên họ cũng canh tranh bán hàng nên đến nay, ví như bạn có địa chỉ của một đối tác làm ăn nào đó, tỏ ra đàng hoàng và cần thiết nhất là thanh toán trước thì khách hàng nào họ cũng bán. Đương nhiên, có một vài công ty đối tác, do lượng hàng có hạn nên họ chẳng thể bán tràn lan. Thường thì những công ty đối tác này ốm và tương đối chu đáo, chỉn chu theo kiểu giáo làng.
Còn việc bạn nghĩ là các cửa hàng bầy đàn "đều nhân thức nhau qua mối địa chỉ mật thiết đó, vì thế giá bạn bè căn bản là tương đối đồng đều.... đi lựa chọn đồng đội đừng chờ đợi tìm một cửa hàng bán model chính mình đồng tình có giá rẻ hơn chỗ khác" thì có lẽ bạn sai rồi. Ở phường tôi, bạn có thể tậu chiếc U3H cùng một sê ri với giá 1900 đô la và cũng chiếc cùng năm đóng gói và sêri na ná như vậy, bạn có thể phải sắm với giá 3000 đô la Mỹ hoặc hơn ví như chiếc đó được phục dè bỉu bên Nhật và nhập nguyên chiếc về đây. Nhìn vẻ ngoài, chúng tuơng đối giống nhau ví như không nói là rất giống.
Vấn đề khó khăn không lành mạnh, trong đó có bán phá giá là cái mà nước đang phát hành như vietnam đang gặp phải, chẳng hề riêng trong ngành nghề Piano.
Ở vn, bạn có thể sắm chiếc đàn cũng năm đóng chai, cùng model với giá thấp hơn phổ quát, vấn đề chiếc đồng chí đó được người nào bảo trì và phục giễu cợt mà thôi.

10) "Đừng quá kì vọng vào việc chọn bè cánh trên một list danh sách của khu chợ....ghi là đã bán hoặc đã có khách đặt để tạo tâm lý lặng tâm và vội vã cho khách tìm...và bạn bè cũ thì chất lượng chưa chắc đã giống như bạn tưởng như khi nhìn trên ảnh"

Đúng và sai.
Đúng: Kinh doanh dù sao cũng là nghệ thuật. Ngoài việc chân thật để tạo lòng tin, đôi khi cũng phải hiểu tâm lý đối tượng mua hàng giống như muốn yêu một cô gái, ngoài việc phải tình thực, đôi khi cũng phải có vài chiêu để ghi điểm với nàng. Song kẻ điêu trá thì dù có chiêu nào rồi cũng sẽ lộ ra. Tôi nghĩ mọi "chiêu" đều cần phải dựa trên sự chân thật. Anh em piano cũ của Nhật hiện nay thì rộng rãi như lá mùa thu, không và chưa có chuyện khan thi thoảng; song xây nhà theo kiểu Tổng Công ty xây đắp HUD, đất đa dạng, tiền cũng có, nhưng xây tí hon giọt để tạo khan thi thoảng giả, giữ giá niêm yết cao cho Cty là nhân tố tôi không đống ý.
Tôi có anh đồng môn, cũng bán piano cũ, bán nói bán, chưa nói chưa chứ anh ta chẳng nói láo, chỉ có điều, nghệ thuật kinh doanh của anh là không nhập nhiều, toàn vẹn để hàng của anh ta luôn...hết. Còn tôi thì khác, hàng của tôi thì cũng phổ biến, đừng nói hàng piano cũ Nhật hiếm, người ta cười cho, bán thì viết là bán rồi để dân chúng nhân thức là tôi có cái hay để đại chúng tin và sắm. Quan sát list của tôi, khách hàng chẳng thấy người nào mua, khách hàng nào đặt thì người nào dám tìm; giống như cô gái rất xinh nhưng chẳng thấy thằng nào cưa cẩm ngoài mình thì cũng "camerun" đấy chứ; và giống như có món nhìn rất ngon trên bàn, chẳng thấy thằng nào ăn, chỉ bản thân mình chính mình ăn thì có kinh không? Không biết ả này hay món ăn này có điều gì không?
Cho nên ả nào có phổ thông thằng cưa cứ tự do mà khoe, đừng giấu, cõi tục dễ nắm bắt nhầm

Còn về hình ảnh số đông, bạn nói đúng, "bè lũ cũ thì chất lượng chưa chắc đã giống như bạn tưởng như khi nhìn trên ảnh" về khía cạnh thụ động; song cũng tùy tổ chức, có nơi, do không muốn upload ảnh có độ nét cao lên web của Cty, khi khách hàng tróc nã cập sẽ bị lừ đừ, dễ gây mất nhẫn nại nên chủ trương đơn vị là đưa ảnh có độ nét vừa phải, song thực ra, ảnh thật của vật phẩm đẹp bằng và đẹp hơn anh trên Web

Cái gì cũng có nhị mặt của vấn đề. Mục đích của chúng ta "Take it easy!", làm cho nó đơn giản đi, ngay cả những việc gian khổ nhất.
ngừng thi côngĐây cũng là nghệ thuật.
Tôi có khuynh hướng nói những việc không dễ dàng thành việc dễ vì chưa biết thì nó khó, nhân thức rồi thì nó dễ. Người thày giỏi là giảng giải cho học trò những khó khăn khó thành dễ. Cái gì cũng vậy, khi nắm bắt thực chất của nó thì thấy nó dễ, chưa nắm bắt thực chất thì thấy nó khó. Ông thày vật lý nhiều năm kinh nghiệm nhất là dạy cho cái thằng dốt đặc cán mai về vật lý như tôi biết thuyết tương đối cao siêu của Einstein là cái quái gì. Ví như ông ta nói cả ngày mà tôi vẫn thấy mông lung thì ông thày đó là ông thày dốt.

Hi vọng tôi chẳng phải ông thày đó

Cám ơn bạn "emanhyl"!
Đích thực, bạn đã nỗ lực nắm bắt một nhân tố có thể không phải chuyên môn của bạn.
Tôi trân trọng vấn đề đó!

Thanks again!

Huy Quang đãng - Piano


Xem thêm: cáchlàm sạch đáy nồi bị cháy
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét