Phương pháp tự chế nhạo nước lau tường nhà sạch sẽ bong sáng loáng

Căn nhà của bạn đã bao giờ rơi tham gia trạng thái tường chèm nhèm, lấm bẩn bởi dấu tay, dấu chân hay nguệch ngoạc những nét vẽ bút chì, bút bi của con trẻ chưa? Năm mới Tết tới, nếu như chưa có đủ hà bao để sơn lại toàn bộ, bạn hãy học những cách tự chế nhạo nước lau tường nhà "sạch bong kin kít" dưới đây nhé. 

Cách thức 1: Sử dụng kem tiến công răng

cach tu che nuoc lau tuong nha sach bong sang loang - 1

Kem đánh răng - chất liệu cực kì dễ sắm và nhà nào cũng có. Bạn chỉ cần bôi kem tiến công răng lên vết bẩn trên tường rồi để đó khoảng 5-10 tới khi kem khô dần. Sau đó, bạn dùng bàn chải để chà tinh khiết rồi dùng khăn ướt lau lại một lần nữa là dứt. 

cach tu che nuoc lau tuong nha sach bong sang loang - 2

Đối với tường nhà gạch men hay bị bám bẩn tham gia các kẽ gạch, bạn có thể sử dụng triệt để kem tiến công răng và bàn chải để tấn công sạch các vết bẩn đó một phương pháp mau lẹ. 

Cách 2: Dùng keo ghé tóc

cach tu che nuoc lau tuong nha sach bong sang loang - 3

Đối với những vết mực trong khoảng bút bi hay bút chì màu, bạn cần có keo lép tóc kẹ thẳng vào vết bẩn trên tường. Dùng vải trắng lau thật sạch sẽ. Không được dùng vải màu, sẽ vấy bẩn thuốc nhuộm lên tường. 

Phương pháp 3: Dùng baking soda

cach tu che nuoc lau tuong nha sach bong sang loang - 4

Đối với các vết lem từ tay, chân, giày, bạn hoà tan bột baking soda với nước rồi chà vết bẩn bằng vải trắng. Bạn chà dịu dàng để tránh lớp sơn tường bị bong tróc ra nhé. 

Phương pháp 4: Dùng amoniac, nước cốt chanh và bột giặt

cach tu che nuoc lau tuong nha sach bong sang loang - 5

Hoà tan hỗn hợp gồm: amoniac, nước cốt chanh và bột giặt rồi bôi hỗn hợp đó lên vết mực trên tường. Bạn lấy khăn trắng chà nhẹ để tiến công bay vết mực.

Cách 5: Dùng giấm trắng 

Bí quyết cứu chữa bức tường bị ẩm thấp là dùng nước giấm trắng. Bạn kẹ thẳng giấm lên tường - nơi có nấm mốc rồi lau tinh khiết. 

Xem xét rằng trước khi làm sạch tường, bạn luôn cần dùng khăn khô hoặc chổi lông gà, miếng bọt biển khô để quét, phủi, lau chỗ bẩn 1 lần nhẹ tay để tránh khiến cho trầy xước sơn trên tường nhé. Sau khi khiến sạch sẽ vết bẩn, bạn sử dụng khăn ẩm lau lại cục bộ bề mặt tường một lần nữa để tường được sạch sẽ hoàn toàn, không có vết tích của các loại nước gột rửa. Và trong quá trình khiến cho sạch, bạn cần có nhì xô nước, một xô dùng để pha các dung dịch khiến sạch, xô kia sẽ được dùng để khiến sạch lại tường một lần nữa.

Theo Phương Phan (Tổng phù hợp) (Mày mò)

Xem thêm: cách làm sạch xoong nồi
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét