Không phải WC, đây mới là những chỗ bẩn “kinh hồn“ trong nhà mà bạn chẳng thể ngờ

Theo nghiên cứu mới nhất của Khoa Y, Đại học New York (Mỹ), nơi bẩn nhất trong nhà bạn chính là nhà bếp. Rộng rãi người nghĩ rằng WC bẩn nhất nên nơi đó luôn được cọ rửa thường xuyên, nhưng nhà bếp lại là nơi tập trung phổ thông vi khuẩn nhất vì là nơi xử lý thịt sống. Nhà sinh học Philip Tierno thuộc ĐH New York cho nhân thức: "Bếp là nơi đặt bồn rửa, tủ lạnh và đầy đủ đồ gia dụng khác - và kĩ năng cao là đầy đủ đã và đang bị nhiễm khuẩn".

Dưới đây là những nơi bẩn nhất trong nhà bếp mà bạn cần phải chú ý cọ rửa hoặc thay đồ dùng mới nhiều lần: 

1. Miếng rửa bát 

khong phai wc, day moi la nhung cho ban "kinh hoang" trong nha ma ban khong the ngo - 1

Bạn hãy đoán xem một ngày bạn dùng chúng bao lăm lần để cọ rửa chén bát, xoong nồi và vi khuẩn bám vào nó như thế nào? Miếng bọt biển rất bẩn. Đó là vì bạn sử dụng nó để rửa phần nhiều phần nhiều mọi thứ: rổ đựng rau, tủ lạnh, chén đĩa... nhưng lại chẳng thể khiến sạch bọt biển đúng cách, khiến nó chứa những vi khuẩn có tiềm năng nhân bạn dạng theo cấp số nhân.

Miếng bọt biển bởi thế sẽ là không gian hoàn hảo cho vi khuẩn tạo ra, bao gồm cả E. coli và listeria - những vi khuẩn gây bệnh các con phố ruột nguy hiểm. 

Dẫu biết sau mỗi lần rửa bát, bạn đều giặt chúng sạch sẽ nhưng tốt nhất bạn nên thay chúng một tuần một lần để bảo đảm. 

2. Bồn rửa bát 

khong phai wc, day moi la nhung cho ban "kinh hoang" trong nha ma ban khong the ngo - 2

Hàng ngày, bạn rửa các loại giết thịt, cá sống, rau, củ, quả, rửa chén bát đã qua sử dụng ít ra 30 phút. Chính cho nên, đó là nơi tàng trữ phần lớn loại vi khuẩn như khuẩn salmonella và e.coli. Tranh thủ lúc rửa bát hãy cọ rửa bồn để các loại chất bẩn chảy qua hệ thống thoát nước luôn bạn nhé. 

3. Thớt 

khong phai wc, day moi la nhung cho ban "kinh hoang" trong nha ma ban khong the ngo - 3

Thật bất ngờ khi chiếc thớt còn chứa rộng rãi vi khuẩn hơn cả bệ ngồi toilet. Bạn bắt buộc phải có 2 chiếc thớt khác nhau để thái đồ sống và thái rau, củ, quả. Sau khi dùng, bạn rửa sạch sẽ bằng nước sôi rồi phơi khô. Với lần sử dụng tiếp theo, bạn nhớ rửa thớt dưới vòi nước. Những chiếc thớt gỗ có thể chứa phổ quát vi khuẩn gấp 200 lần nhà vệ sinh, nhất là khi bạn sử dụng trong thời gian quá lâu. Bởi vậy, mỗi tuần một lần, bạn nên ngâm thớt trong hỗn hợp nước và giấm để sa thải hoàn toàn vi khuẩn. 

4. Tủ lạnh

khong phai wc, day moi la nhung cho ban "kinh hoang" trong nha ma ban khong the ngo - 4

Là "thiên đường" của cả nhà nhưng tủ lạnh lại là nơi dồn vào một chỗ phổ biến vi khuẩn bất lợi nhất. Không gian ẩm, tối giúp các loại khuẩn salmonella, listeria, nấm men, nấm mốc và e.coli lây lan mau lẹ. Bạn hãy nhớ lau tủ lạnh mỗi 04 tuần một lần, rửa tinh khiết bằng nước nóng và xà phòng.

5. Máy xay 

khong phai wc, day moi la nhung cho ban "kinh hoang" trong nha ma ban khong the ngo - 5

Máy xay sinh tố, máy ép nước bánh kẹo cũng là nơi cư trú tuyệt vời cho các vi khuẩn như salmonella, e.coli, nấm mốc, nấm men. Để khiến tinh khiết máy xay, bạn hãy đổ nước hot, thêm một ít dung dịch rửa bát và ấn nút.

6. Các loại khăn

khong phai wc, day moi la nhung cho ban "kinh hoang" trong nha ma ban khong the ngo - 6

Khăn lau bồn rửa bát, khăn lau bếp, khăn lau tay, khăn nhấc nồi luôn ẩm và tích trữ hầu hết chất bẩn. 70% miếng khăn được rà soát dương tính với e.coli trong phân tích trên. Cho nên, bạn hãy nhớ giặt những chiếc khăn này sau khi dùng và thay khăn mới 2 tuần/lần. 

Theo Phương Phan (Tổng thích hợp) (Tìm hiểu)

Có thể bạn quan tâm: cách xử lý nồi bị cháy đen
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét