Đồ gỗ cả năm sáng bóng như mới nhờ mẹo xóa vết xước “không tốn một giọt mồ hôi“

Nội thất bằng gỗ là một trong những chất liệu phổ biến được phần nhiều gia đình chọn lựa bởi độ bền và vẻ đẹp mà nó đem đến cho môi trường phía bên trong. Tất nhiên, trong quá trình dùng, cam kết chúng ta không thể bảo kê đồ gỗ hoàn toàn khỏi những vết xước không dễ dàng coi. Vậy có phương pháp nào để thải trừ những vết trầy rất “vô duyên” này? 

1. Với những vết xước mờ

So với cách dùng chất liệu thiên nhiên thì nguyên tắc tấn công bóng sẽ đem đến hiệu quả cao hơn, đương nhiên phương pháp khiến này yên cầu chút khéo léo và vài chất liệu chuyên dụng. Cách thức thi hành như sau:

do go ca nam sang bong nhu moi nho meo xoa vet xuoc "khong ton mot giot mo hoi" - 1

- Trước tiên, bạn cần khiến cho sạch sẽ bề mặt trầy xước bằng một chiếc giẻ mềm thấm dung dịch lau sàn. Bước này nhằm đảm bảo những bụi bẩn lí tí dính trên mặt đồ gỗ đều bị vứt bỏ hết.

- Sau khi lau mặt đồ gỗ với dung dịch lau sàn, hãy dùng một chiếc giẻ tinh khiết khác, nhúng nước ẩm rồi lau lại mặt gỗ để sa thải dung dịch lau sàn và làm cho tinh khiết bề mặt cần giải quyết một lần nữa. Đợi đến khi mặt gỗ khô hẳn thì tiến hành xử lý.

do go ca nam sang bong nhu moi nho meo xoa vet xuoc "khong ton mot giot mo hoi" - 2

- Dùng thỏi sáp tấn công bóng đồ gỗ (tìm ở siêu thị hoặc đại lý bán sơn, vật liệu xây dựng) chà lên phần xước để lấp rất dị nó. Bạn có thể sử dụng dao trát ma tít ấn để sáp ăn chặt tham gia vết xước. Đợi 10 phút để sáp cứng và khô lại.

- Sau khi chà sáp lên, bạn hãy dùng vải mềm và tinh khiết lau lên bề mặt có vết xước và tấn công bóng sáp. Bước này có chức năng làm nhẵn bề mặt trầy xước, loại trừ phần sáp thừa và lấy lại độ sáng bóng cho mặt gỗ. Chú ý, trước khi tiến hành tiến công bóng bạn phải chờ 1 - 2 ngày cho sáp khô và bám chặt lên bề mặt gỗ.

2. Giải quyết các khe nứt và vết xước sâu

Đối với những vết xước và nứt sâu, bạn cần rộng rãi quá trình và bí quyết thực hiện tinh vi hơn, chi tiết như sau:

do go ca nam sang bong nhu moi nho meo xoa vet xuoc "khong ton mot giot mo hoi" - 3

- Giống như với các vết xước nông, bạn cũng cần làm sạch bề mặt gỗ kể cả với vết xước và nứt sâu. Hãy sử dụng giẻ mềm tẩm dung dịch lau sàn để rồi lau sạch bề mặt trầy xước trước.

- Tiếp theo bạn cũng lại dùng một chiếc giẻ thấm nước tinh khiết khác rồi lau lại mặt gỗ để sa thải dung dịch lau sàn đồng thời khiến cho sạch sẽ gỗ một lần nữa và đợi cho mặt gỗ khô trước khi tiến hành giải quyết.

do go ca nam sang bong nhu moi nho meo xoa vet xuoc "khong ton mot giot mo hoi" - 4

- Ví như bề mặt sàn gỗ được phủ lớp PU, cần đào thải lớp phủ trước khi giải quyết vết xước. Nếu như không có lớp phủ, bạn hãy làm ẩm miếng cọ rửa bằng xăng trắng (mineral spirits) và chà nhẹ lên mặt sàn trầy xước. Sau đó dùng vải sạch sẽ lau lại và để khô hoàn toàn.

Xem xét, giả dụ không có thương hiệu khiến cho việc trên đồ gỗ, tốt nhất bạn hãy thuê dịch vụ nhiều năm kinh nghiệm xử lý vết xước.

- Dùng ngón tay quệt một lượng nhỏ xíu bột trét gỗ (wood filler) có màu gần giống như màu sàn rồi trét vào khe nứt hoặc vết xước trên sàn, miết theo mọi hướng để loại bỏ các bong bóng khí.

Xem xét bảo đảm bột bạn sắm là bột trét gỗ (wood filler) chứ chẳng hề ma- tít trét gỗ (wood putty), bởi 2 loại vật liệu này khác nhau và việc dùng ma tít có thể ảnh hưởng đến hiệu quả trong việc khiến cho tệp màu với sàn gỗ, khiến màu sắc không như ước muốn. Đợi khoảng 1 ngày để bột trét khô.

- Sau khi bột trét đã khô, bạn nên dùng dao trét ma-tít miết và ấn bột trét lên vết xước để làm cho nhẵn bề mặt. Nhớ miết theo mọi hướng để bảo đảm mọi cạnh của vết trám được mịn và đều.

- Dùng giấy nhám mịn chà thật dịu dàng lên bề mặt gỗ quanh vết xước, chỗ còn dính bột trét.

- Nhúng giẻ lau sạch sẽ vào nước và vắt kiệt, để ẩm rồi dùng ngón tay lau đúng mực vùng xung quanh vết xước để sa thải bột trét thừa xung quanh. Chú ý không lau lên phần bột trét trên vết xước.

- Bước cuối cùng, bạn hãy phủ lên bề mặt gỗ đã trét một lớp sơn bóng PU hoặc véc ni để hoàn thành bề mặt vừa được giải quyết. Nhớ chờ lớp phủ khô hoàn toàn trong vòng 24h rồi mới dùng. Ví như cần thiết, bạn có thể phủ lên 2 lớp phủ để đạt hiệu quả tốt nhất.

Theo Hà Trang (T/h) (Khám Phá)

Xem tại: cách làm sạch xoong nồi
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét