Mua rèm cuối năm, khăng khăng phải chú ý những yếu tố này để năm mới may mắn

Rèm cửa là một trong những đồ vật không thể thiếu của mỗi gia đình. Rộng rãi người nghĩ rằng, chọn lựa mua rèm thì chỉ cần thân mật đến chỉ tiêu rèm che nắng, gió tốt là đủ. Tuy nhiên, bạn có biết tấm rèm cũng có ảnh hưởng không gầy đến tài lộc, vận hạn của mình và mái nhà? Cuối năm tậu rèm mới, hãy chú ý một số mẹo chọn rèm cửa thích hợp phong thủy sau.

1. Không nên chọn lựa rèm quá dày

mua rem cuoi nam, nhat dinh phai chu y nhung dieu nay de nam moi may man - 1

Rèm dày có tính năng cản nắng hot về mùa hè và gió lạnh vào mùa đông, nhưng bạn cũng nên hạn chế tậu những kiểu rèm quá dày bởi rèm dày sẽ tạo cảm giác nặng nằn nì, khó tính, gây hiện trạng buồn ngủ liên miên. Hơn nữa, rèm dày quá cũng chắn hết ánh sáng tham gia nhà gây ngột ngạt khó thở và có thể ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như hiệu quả công việc của bạn và các thành viên trong mái nhà.

2. Không chọn lựa rèm có họa tiết rùng rợn

Đa dạng bạn trẻ hiện giờ yêu thích đồ phía bên trong có những họa tiết độc, lạ nên thường chọn những kiểu rèm in hình đầu lâu hoặc những họa tiết ghê rợn. Tất nhiên theo phong thủy, đây là những tượng trưng gở, ảnh hưởng không tốt tới những người trong nhà, nhất là đối với người cao tuổi và trẻ nhỏ xíu. Vậy nên khi sắm rèm, tốt nhất là bạn nên hạn chế tậu những họa tiết này.

3. Chú ý lựa chọn màu sắc khi sắm rèm

Màu sắc cũng là nhân tố quan trọng khi lựa chọn mua rèm. Gia chủ nên lựa chọn rèm sao cho vừa kết hợp với màu tường lại vừa tốt cho phong thủy. Nên hạn chế nhạo chọn rèm có màu sặc sỡ, các gam màu hot như đỏ, cam sẽ khiến người trong nhà cảm thấy ngột ngạt, bức bí và sức ép, trong khoảng đó ảnh hưởng không tốt đến tâm lý.

Nếu như cửa nhà bạn mở về hướng Tây và Tây Bắc, hãy lựa chọn rèm màu trắng hoặc xám. Ví như bạn thuộc hành Kim, nên chọn lựa rèm có dạng bèo hoặc thắt nơ nhằm tạo độ vòng và tăng khí vượng cho nhà.

mua rem cuoi nam, nhat dinh phai chu y nhung dieu nay de nam moi may man - 2

Trường thích hợp cửa nhà bạn tạo dựng về hướng Đông hoặc Đông Nam, bạn nên chọn lựa rèm màu xanh hoặc nâu. Ví như cửa chính hoặc cửa sổ hướng về hướng Nam, Tây Nam hoặc Đông Nam thì nên lựa chọn rèm có màu đỏ hoặc cam và rèm nên được buông theo dạng khối vuông mượt mà chứ không nên tậu kiểu rèm bèo nhún hình bán nguyệt.

Trường thích hợp cửa thành lập ra hướng Bắc, bạn nền chọn lựa rèm xanh và có nếp gấp li mềm mại gợi hình ảnh sông nước do hướng Bắc là hướng hành Thủy.

4. Xem xét khi chọn lựa chất liệu rèm

Khi tậu rèm, bạn nên ưu tiên những chất liệu tự nhiên như tre, bông… vì chúng có thể giúp đẩy mạnh nguồn năng lượng hăng hái cho ngôi nhà. Thanh treo rèm cũng nên lựa chọn thanh kim loại hoặc gỗ để tạo sự chắc chắn.

Về đêm, tốt nhất là bạn nên buông rèm đi ngủ để giảm thiểu nguồn năng lượng âm tác động xấu đến bạn và các thành viên trong nhà.

*Thông tin trong bài mang tính chất tìm hiểu!

Theo Hà Trang (T/h) (Khám Phá)

Xem thêm: cách làm sạch xoong nồi bị cháy
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét