Chuyên gia chỉ cách thức lựa chọn kính cường lực an toàn, hạn chế vỡ lẽ nổ cho mái nhà

Những ngày qua, vụ việc cháu Nguyễn Hoàng Anh Minh (7 tuổi) - đại trượng phu chị Hoa (hiện sống tại TP Hải Phòng) bị thương do những mảnh kính cường lực trong nhà tắm nổ tung và găm vào người khiến rộng rãi người hoang mang, lo âu.

chuyen gia chi cach chon kinh cuong luc an toan, tranh vo no cho gia dinh - 1

Kính cường lực nhà chị Hoa bị nổ tung, vỡ vạc vụn thành rộng rãi mảnh bé nhỏ.

chuyen gia chi cach chon kinh cuong luc an toan, tranh vo no cho gia dinh - 2

Cháu Minh bị thương nhẹ ở nhị cánh tay. Vụ việc làm cháu Minh và em gái hoảng sợ, khiếp sợ.

Đây không phải là lần trước tiên xảy ra việc kính cường lực tự phát nổ dù không có ảnh hưởng của ngoại lực. Cuối 04 tuần 7 vừa mới đây, kính cường lực trong nhà tắm của chị N.V.A cũng nổ tung và đổ vỡ vụn làm anh L.H chồng chị bị phổ thông mảnh kính găm tham gia người, nặng nhất là một vết thương ở ngón tay phải khâu phổ biến mũi.

chuyen gia chi cach chon kinh cuong luc an toan, tranh vo no cho gia dinh - 3

Kính tan vỡ vụn và tung tóe khắp sàn nhà tắm của chị V.A.

Được nhân thức, bây chừ, kính cường lực được sử dụng phổ biến trong các hộ mái nhà để làm vách phòng tắm, giếng trời, bậc cầu thang... Kính có phổ quát ưu điểm như có kĩ năng chịu lực gấp 4-5 lần kính thường cùng độ dày, không dễ dàng trầy xước. Ngoài ra, khi bị tác động mạnh, kính tan vỡ vụn thành dạng hạt bé, khó gây sát thương hơn so với kính thường vỡ thành mảnh có góc nhọn.

chuyen gia chi cach chon kinh cuong luc an toan, tranh vo no cho gia dinh - 4

Kính cường lực được dùng rất chung hiện nay trong các hộ mái nhà, tòa nhà,...

Dù rằng có rộng rãi ưu thế nổi trội nhưng kính cường lực cũng có những nhược điểm nhất thiết như có khoảng 5% kính tự nổ bất cứ lúc nào, bất cứ ở đâu dù không có tác động của ngoại lực. Đặc biệt, mùa hè nhiệt độ cao thì kỹ năng kính tự nổ xảy ra cao hơn những mùa khác trong năm.  

chuyen gia chi cach chon kinh cuong luc an toan, tranh vo no cho gia dinh - 5

Đã có không ít trường thích hợp kính cường lực bất thần nổ tung, mảnh vụn bắn đầy sàn nhà.

Vậy làm cho thế nào để lựa chọn được kính cường lực tốt, bình an cho mái nhà, hạn chế giễu được tối đa nguy cơ kính phát nổ gây nguy hiểm, nhất là mái nhà có con nhỏ tuổi?

Theo san sẻ của anh Ngô Văn Khang - chuyên viên của một công ty kính lớn tại Hà nội, các mái nhà nên lựa chọn kính cường lực dán bởi loại kính này có độ bình yên cao nhất. Khác biệt, với phòng tắm, các mái nhà nên sử dụng kính cường lực dày 10 li có dán decan hoặc phun cát.

“Chọn lựa kính cường lực còn can hệ tới mục đích sử dụng. Với những mái ấm có con ốm nên dùng kính cường lực dán decan hoặc phun cát có độ bình an cao nhất.

Kính cường lực có rộng rãi độ dày không giống nhau. Trong đó, kính cường lực 12 li thường dùng khiến cho vách, cửa cho mái nhà, còn cabin, lan can kính cầu thang trong nhà thường dùng kính cường lực 10 li. Lan can ngoài trời thường hay sử dụng cường lực dán. Trong phòng tắm nên dùng cường lực 10 li có dán decan hoặc phun cát”, anh Khang tư vấn.

chuyen gia chi cach chon kinh cuong luc an toan, tranh vo no cho gia dinh - 6

Trong phòng tắm nên sử dụng cường lực 10 li có dán decan hoặc phun cát.

Cũng theo anh Khang, kính cường lực có thể chịu nhiệt khoảng 300 độ C nên trong phòng tắm, việc tắm nước hot không tác động tới kính.

Nói thêm về xuất xứ kính cường lực bị nổ đổ vỡ, anh Khang cho biết, đó là do trong yếu tố của kính cường lực có một tẹo tạp chất. Khi tạp chất chạm mặt vấn đề kiện thích hợp sẽ hoạt động gây phá vỡ vạc kết hợp ở trong kính. Dĩ nhiên, trường phù hợp kính cường lực tan vỡ nổ rất hy hữu.

“Lắp đặt kính an toàn còn can hệ tới điều khoa học, yếu tố đệm kê kích, khoan khoét, chỉ tiêu khoan khoét theo tiêu chuẩn ở vn. Cho nên có phổ quát yếu tố cần xem xét.

Quy trình sản xuất kính cường lực gồm cách thức: Tiết kiệm kính thành phẩm trong khoảng chất liệu, sau đó cắt, mài rồi gia công khoan khoét theo yêu cầu đối tượng mua hàng. Bước tiếp theo là giao nhiệt và tôi. Giai đoạn nào cũng cần thiết vì để cấu thành một vật phẩm đẹp và hoàn mỹ, bình an không thể thiếu gần như công đoạn đó”, anh Khang chia sớt.

chuyen gia chi cach chon kinh cuong luc an toan, tranh vo no cho gia dinh - 7

Với những gia đình có con nhỏ nên dùng kính cường lực dán decan hoặc phun cát có độ an toàn cao nhất.

Chia sẻ thêm về phương pháp chọn lựa kính cường lực bình yên, bạn N.T.T - viên chức một công ti kính ở Thủ đô cũng cho biết, kính cường lực dán đề can phía ngoài là an toàn nhất với gia đình có con bé nhỏ.

Nếu như trường phù hợp không may bị nổ đổ vỡ, miếng đề can sẽ dính những mảnh vỡ lại với nhau, đứng yên ổn tại chỗ, không gây ra ảnh hưởng nguy hiểm gì. Dường như, để lắp đặt kính trong phòng tắm bình yên nhất, các mái nhà có thể sử dụng vách tắm kính cửa mở quay.

Cũng theo các chuyên gia, gia đình nên kiểm tra, bôi trơn, nâng phiên bản lề kính cửa định kỳ, tránh để kính bị vênh, chạm xuống sàn nhà hoặc tường sẽ rất nguy hiểm.

Khi lắp đặt kính cường lực, quần chúng nên lựa chọn những đơn vị thành lập chế biến, lắp kính nhiều năm kinh nghiệm, trong thời kỳ lắp, nhị bên cũng nên có sự giám sát rà soát và bảo đảm lắp đúng khoa học để giữ an ninh cho mình và mái nhà.

Theo Hồng Nhung (Tò mò)

Đọc thêm: cách làm sạch nồi inox
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét