Cách trồng cây bơ từ hạt dễ chơi mà không tốn kém

Bơ là loại quả tốt cho sức khỏe. Với hàm lượng dinh dưỡng cao và vị ngon tới béo ngậy, phần nhiều bất kỳ ai, trong khoảng người lớn đến trẻ nhỏ dại đều yêu mến loại quà bánh này. Thay vì sắm bơ ngoài chợ với giá cả chẳng hề rẻ, bạn có thể tự học phương pháp trồng cây bơ trong khoảng hạt ngay tại gia của mình đấy.

Chuẩn bị:

- 1 quả bơ

- Tăm

- Bát hoặc cốc có con đường kính to hơn hạt của quả bơ

- Chậu cây

Phương pháp làm:

Bước 1:

Dịu dàng bổ đôi quả bơ rồi tách hạt ra, sau đó đem rửa sạch sẽ. Tầm thường, bạn nên ngâm hột bơ trong nước khoảng vài phút sau đó dịu dàng gột bỏ hoàn toàn phần giết mổ bơ còn dính trên hột. Xem xét rửa nữ tính, giảm thiểu khiến cho tróc lớp vỏ nâu trên hạt.

Bước 2:

Bạn cần xác định phần trên và phần dưới của hạt. Cụ thể, phần trên là phần gần với núm của quả bơ còn phần dưới là ở đầu trái lại. Việc xác định này rất cần thiết cho bước thứ 4.

Bước 3:

Bóc bỏ phần vỏ ngoài của hạt quả bơ rồi xiên 3 hoặc 4 que tăm bí quyết đều nhau vào giữa hạt. 

Bước 4:

Ngâm hạt bơ tham gia bát hoặc cốc nước sao cho nước chỉ tiếp xúc với phần dưới của hạt và ngập đến khoảng nửa hạt. Chúng ta cần giữ cho phần trên khô ráo bởi thân và lá sẽ mọc lên trong khoảng phía trên, còn rễ sẽ mọc ở phần được ngâm nước.

Những cây tăm sẽ giống như một chiếc kiềng chống đỡ cho hạt bơ vững vàng, đảm bảo cho phần trên của hột không dính nước.

Bước 5:

Bạn để cốc hạt bơ ở nơi khô thoáng, có ánh sáng mặt trời. Sau khoảng 5 ngày hoặc 1 tuần, bạn cần thay nước cho bơ 1 lần để hạn chế nấm mốc và vi khuẩn.

Bước 6:

Ngâm hạt bơ nội địa khi vậy, nếu trong khoảng từ 2-4 tuần hoặc thậm chí 8 tuần, bạn sẽ thấy có hiện tượng đổi mới.

- Phần trên của hạt bơ sẽ khô và chia thành một vết nứt. Lớp vỏ nâu bên ngoài sẽ bong ra

- Vết nứt sẽ dần thành lập rộn tới phần dưới cùng của hột và phê duyệt vết nứt đó, các rễ bé xíu sẽ khởi đầu sinh ra ở phía dưới.

- Rễ sẽ mọc dài và sau cùng bạn sẽ thấy một mầm non khởi đầu chồi lên ở phần trên hột bơ. Lúc này, người mua cần giữ cho rễ cây lúc nào cũng ngập nội địa.

Bước 7:

Khi thân cây đã cao được khoảng 15cm, quý khách cần cắt ngắn thân còn khoảng 8cm. Điều này sẽ giúp cây vững mạnh tốt hơn.

Bước 8:

Khi cây mọc trở lại tới khoảng 15cm thì các bạn chuyển cây ra khỏi cốc nước rồi trồng tham gia đất và nhẹ nhàng lấy mỗi cây tăm ra. Bạn có thể mang cây giống nảy từ hạt ra trồng trong một chiếc chậu có tuyến đường kính khoảng 20 -30 cm chứa đất mùn dinh dưỡng.

Bước 9:

Bạn hãy đặt chậu bơ mới trồng ở gần cửa sổ, nơi có phổ thông ánh nắng mặt trời chiếu vào. cửa sổ đầy nắng. Bạn nhớ tưới nước màu ngày, đảm bảo đất luôn được ẩm. Giả dụ là cây chuyển sang màu quà, yếu tố đó có tức là bạn đã tưới quá phổ quát nước, khi đó bạn xong tưới nước một vài ngày cho đến khi đất đã khô bớt.

Khi cây đã cao khoảng 30cm, bạn hãy vặt bỏ những chiếc lá trên đầu. Làm cho như vậy sẽ giúp cây phát triển nhanh và ra phổ biến lá hơn. Hãy siêng năng tưới nước cho cây và chờ ngày thu hoạch thôi.


Xem thêm: cáchlàm sạch đáy nồi bị cháy
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét