Chiêm ngưỡng siêu trăng lớn nhất trong 68 năm tại vietnam

Tối nay (14.11), hiện tượng siêu trăng đang hình thành trên bầu trời với kích thước và ánh sáng sáng hơn mặt trăng tầm thường. Đây là một hiện tượng thiên văn kỳ thú mà phải 68 năm qua giới thiên văn chương mới được chứng kiến.

Mặt trăng mở đầu ló lên khỏi các tòa nhà cao tầng tại TP.HCM trong khoảng khá sớm vào tối 14.11

Theo các nhà thiên văn chương, mặt trăng xoay quanh nhân loại theo quỹ đạo hình e-líp nên sẽ có 2 điểm gần nhất và xa nhất. Khi mặt trăng đủ tròn và đạt khoảng cách gần nhất so với thế giới thì được gọi là siêu trăng.

Với hiện tượng siêu trăng vào đêm 14.11, khoảng cách thức từ mặt trăng tới thế giới tham gia khoảng 360.000km. Siêu trăng đợt này sẽ lớn hơn mặt trăng thông thường khoảng 14% và sáng hơn 30%.

Mặt trăng to tròn và sáng hơn so với phổ biến, đạt cực điểm lúc 20h52 tối 14.11

Mặt trăng tròn to và sáng nhất đã giải quyết được tham gia lúc 13h52 theo giờ GMT (khoảng 20h52 theo giờ vietnam). Lúc trước, từ lúc mặt trăng mở màn ló dạng trong khoảng phía chân mây, người dân TP.HCM đã có thể nhận ra mặt trăng to và sáng rõ hơn phổ biến. Ánh trăng đợt này không còn mang sắc tiến thưởng như thường thấy mà chói lọi cả một vùng trời, rọi sáng mọi đoạn đường, góc hẻm.

Anh Đặng Tuấn Duy - Chủ nhiệm Câu lạc bộ Thiên văn chương TP.HCM (HAAC) cho biết, câu lạc bộ không công ty xem siêu trăng đợt này nhưng một số thành viên của câu lạc bộ cũng như những một nửa thiên văn có lựa chọn một số địa điểm quen thuộc để ngắm siêu trăng.

“Khác với ngắm sao đổi ngôi, chúng ta không cần phải tìm một nơi ít ánh đèn mà có thể ngắm siêu trăng trong khoảng bất cứ nơi nào không bị các tòa nhà che tạ thế, như trên hè phố Nguyễn Huệ, cầu Calmette, cầu Khánh Hội,...”, anh Duy nói.

Siêu trăng thập thò sau những nhánh cây, ảnh chụp trong khoảng Q.10, TP.HCM

Đa dạng nửa kia thiên văn học đã sử dụng kính thiên văn hoặc máy ảnh siêu zoom để chụp ảnh trăng trong đêm 14.11

Mặt trăng đêm 14.11 lớn hơn 14% và sáng hơn 30% so với chung.


Xem nhiều hơn: cách làm sạch nồi bị cháy đen
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét