Tại sao khi đen đủi người ta lại ăn hột vịt lộn, lí giải rất thú vị

Hột vịt lộn, giết mổ chuột được bình dân cho là may mắn, thường ăn để xả xui. Nhưng vì sao người ta lại lựa chọn những món ăn này để xả xui, hẳn rộng rãi người chưa hề biết lí do đâu nhé!

Trong mắt người phương Tây, hột vịt lộn hay giết thịt chuột được cho là 'kinh dị'. Theo quan điểm dân dã của người Việt, đó lại là món ăn mang phổ thông may mắn, người ta thường ăn uống tham gia đầu năm hoặc ăn khi chạm mặt xui với hy vọng những vấn đề xui không may được xua đi mất.

1. Hột vịt lộn

hot-vit-lon-1-1373943341_500x0
Hộn vịt lộn là món ăn rất thông thường trong cuộc sống hằng ngày của người Việt. Bạn có thể dễ dàng thưởng thức món ăn này tại quán cóc ở một con xã nào bất cứ. Đối với phổ biến người, món ăn có phần mọi rợ, kinh dị khi bên trong có con vịt bé bỏng với một lớp lông tơ bao quanh, đương nhiên, nó vẫn là món ăn khoái khẩu của toàn bộ người.

Theo quan điểm dân gian, vịt lộn là món ăn dùng để xả xui, giúp mang lại may mắn rất hiệu quả. Mỗi khi gặp gỡ xui, người ta thường ăn vịt lộn theo nguyên lý chỉ ăn số lẻ như 1, 3 hay 5 trứng... Sau khi ăn chấm dứt, vỏ trứng phải bóp nát hoặc để xuống đất và dùng chân giẫm nát. Làm như vậy, cái xui sẽ bay đi hết.


Lí giải: Ngay cái tên trứng vịt lộn đã thấy cải thiện được tình hình rồi. ĂN TRỨNG VỊT LỘN đang đỏ thì thành đen, đang đen thì lại đỏ. Chính vì thế để cải thiện may mắn của bản thân, phổ quát người chọn ăn số lẻ chứ chẳng hề số chẵn đó!

Chuột đồng

chuot-dong-1373943342_500x0
Chuột đồng là món ăn chung trong khoảng Bắc vào Nam. Ở làng Canh Nậu (Thạch Thất, Thủ đô), chuột đồng không chỉ món ăn ngon mà còn trở thành nghề buôn bán kiếm sống của người địa phương. Xưa cư dân bắt chuột đồng để bảo vệ mùa mang, nhưng không nhân thức trong khoảng bao giờ nó lại được đóng hộp thành phần đông món ăn ngon miệng như nướng lá chanh, áp chảo, xào sả ớt hay nấu cà ri...

Tham gia những ngày cuối năm, giết chuột đồng là món ăn được phổ thông người săn lùng nhằm giải xui, mang lại may mắn cho năm mới. Dân dã quan điểm rằng, ăn làm thịt chuột thì sang năm mới, khiến ăn hay buôn bán trèo đèo, lội suối hay băng đồng đều vượt qua một cách thức thuận tiện. Hơn nữa, có giết chuột không sợ đói, đi đến đâu cũng có cái ăn.

Tổng thích hợp.


Xem thêm: cách làm sạch xoong nồi bị cháy
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét