Vì sao khi rắc thứ bột này trong nhà thì không còn một con chuột nào?

Một trong những loài động vật hay gây rối trong các mái nhà là chuột. Chúng gặm nhấm các giải khát trong phòng bếp gây ảnh hưởng tới sức khỏe nếu như người ăn phải. Dường như, chúng gặm nhấm làm cho hỏng hóc đồ đoàn trong nhà, đặc biệt là đồ gỗ và phá phách vườn rau sạch sẽ trên sân thượng, v.v…

Trước hiện trạng đó, chúng ta cũng có những biện pháp đáp trả như bẫy chuột, bả chuột hay nuôi mèo, … Nhưng các giải pháp này cũng hẳn nhiên hệ quả của nó, chả hạn như dùng bả có thể gây ra tai nạn bất ngờ cho thú cưng hoặc trẻ ốm, …

Bởi thế, một ý tưởng mới đã dược bắt buộc để vừa đuổi được chuột một bí quyết thiên nhiên nhất. Bạn chỉ cần rắc một trong những loại bột sau vào chỗ mà chuột thường hay lui tới như vườn rau, bếp, ... là sẽ chẳng còn con chuột nào dám bén mảng đến nữa.

1. Bột ớt

Bột ớt sẽ đẩy lùi chuột ra khỏi nhà bạn. Đặc tính vị giác quá mạnh của bột ớt sẽ khiến những con chuột phải bỏ chạy (nhân loại thỉnh thoảng còn phải “bỏ chạy” vì ớt cay cơ mà). Giả dụ chuột ăn phải bột ớt, chúng sẽ bị thương tổn và không bao giờ dám quay lại nữa.

Bạn cũng có thể dè bỉu ra nước xẹp bằng bột ớt rồi phun vòng quanh nhà để đuổi chuột với chất liệu cực kì đơn giản gồm vài giọt nước rửa bát, 1 thìa dầu thực vật và 1 hoặc 2 thìa bột ớt.

2. Bột quế

Quế có mùi thơm và cay rất mạnh khiến cho những con chuột không dám đến gần. Bạn có thể gói bột quế tham gia trong túi rồi đặt ở nơi chuột thường lui đến. Bên cạnh, bạn có thể rắc bột quế ở gần bếp và tủ để đuổi chuột. 


Tham khảo thêm: cáchlàm sạch đáy nồi bị cháy
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét