Xây vườn bậc thang trên mái, ngôi nhà Hà Tĩnh nổi trội trên tin báo ngoại

Ngôi nhà Ruộng bậc thang có diện tích 110m2, được hoàn thành vào năm 2015 tại Hà Tĩnh. Ngôi nhà nằm trong chuỗi dự án sản xuất kiến nông (Agritecture) với quan điểm coi sự hoà trộn Kiến trúc (Architecture) với Nông nghiệp (Agriculture) là nền móng của phát triển vững bền.Thiết kế hoà trộn nhị yếu tố đặc trưng của vùng quê vn là ngôi nhà (không gian trú ngụ) và ruộng bậc thang (môi trường canh tác) tạo nên một tổ ấm. Các rỡ ràng giới ngoài - trong; trên - dưới; bình thường - riêng được xoá mờ. 

Các không gian ở được sắp xếp xen kẽ nương theo độ dốc mái để khai thác tối đa các góc nhìn, đón ánh sáng và bóng đổ qua độ chênh cao giữa những khay bê tông đựng hoa màu phía trên. Dọc theo nhị bên khuông mái là chuỗi hệ thống tưới tiêu khiến cho thửa ruộng luôn xanh tốt giúp hạn chế những vô ích do môi trường sống và vấn đề kiện khí hậu nhiệt đới gió mùa gây ra như: thiếu cây xanh, tiếng ồn, khói bụi, nắng nóng, mưa bão,..

Canh tác nông nghiệp đưa người dân thị thành gần lại với tự nhiên hơn phê chuẩn những trải nghiệm đời thường hấp dẫn khi tự bản thân gieo trồng, chăm bẵm và chia sẻ thu hoạch với xóm giềng trên những luống rau, mảnh vườn thân thuộc.

Ngôi nhà giúp gợi lên nguyên cớ địa phương của người dùng trong bối cảnh nhân loại phẳng với rộng rãi loại ô nhiễm như bây giờ,đồng thời thúc đẩy nhân rộng những thửa ruộng trong thị trấn nhằm đảm bảo năng lượng cho cuộc sống trong tương lai.

Môi trường nơi ở khăng khăng của ngôi nhà lạ mắt này nằm dọc theo độ dốc của gia đình.

Nhờ phương pháp kiến tạo các tầng mái rất dị, các phòng chức năng trong nhà đều thu được thông gió và ánh sáng tự nhiên.


Xem nhiều hơn: cách làm sạch xoong nồi bị cháy
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét