Phương pháp làm mứt khoai lang cực ngon đón Tết

Một mùa Tết nữa lại tới, nếu như bạn đang ngần ngại không biết nên làm loại mứt nào để đón khách thì mứt khoai lang sẽ là một lựa chọn không tồi. Với chất liệu rẻ tiền, dễ tậu, cách đóng chai lại cực kì đơn giản nhưng mùi vị lại cực kỳ thơm ngon. Nào hãy cùng tham gia bếp với Điện máy XANH khiến cho ngay món mứt này nhé!

1Chất liệu và công cụ khiến mứt khoai lang

- 2 kg khoai lang

- 600 g trục đường cát trắng (tùy khẩu vị)

- 2 ống vani 

- 2 muỗng canh vôi (khoảng 30 g)

- Dao, thớt, chảo, bếp...

2Cách thức chấp hành mứt khoai lang

Bước 1: Khoai lang mua về gọt sạch vỏ, thái miếng vuông hoặc miếng dài tùy ý. Khoai cắt tới đâu, thả khoai ngâm tham gia nước có pha ít muối. Ngâm khoai hạn độ 30 phút cho khoai sạch nhựa thì vớt ra cho ráo.

Ngâm khoai lần 2 tham gia nước vôi trong (được pha theo tỷ trọng: cứ 1 lít nước lại pha với 20 g vôi trắng, để qua đêm cho lắng trong và chắt lấy phần nước lắng trong để ngâm khoai), chú ý là nước phải ngập khoai hoàn toàn, ngâm khoai chừng mực 3 giờ hoặc qua đêm rồi vớt ra, xả lại phổ biến lần qua nước lạnh cho thật sạch sẽ. Nước vôi trong có tác dụng giúp khoai giòn hơn.

Cách làm mứt khoai lang cực ngon đón Tết

Bước 2: Bắc 1 chiếc nồi lên bếp, cho vào khoảng 1.5 lít nước, đun sôi nồi nước, thả khoai tham gia luộc sơ khoảng 2 phút, không luộc quá chín (nước phải ngập mặt khoai).

Cách làm mứt khoai lang cực ngon đón Tết

Bước 3: Khoai sau khi chần sơ được vớt ngay ra rổ, xối rổ khoai qua nước lạnh cho khoai nguội bớt và giữ độ giòn.

Cách làm mứt khoai lang cực ngon đón Tết

Bước 4: Chờ cho khoai hoàn toàn ráo nước,rồi thêm tuyến phố cát vào. Vì khoai lang đã khá ngọt nên bạn có thể bớt lượng đường, nhưng không được quá ít vì mứt sẽ không đủ để kết tinh trong công đoạn sên.

Để mức độ 5 – 6 tiếng cho khoai ngấm trục đường và tuyến đường tan chảy hoàn toàn, thỉnh thoảng nhớ đảo đều lại để con đường thấm đều tham gia khoai.

Cách làm mứt khoai lang cực ngon đón Tết

Bước 5: Cho khoai và nước con đường vào chảo hoặc nồi có đáy dày và đun khoai trên lửa lớn cho nước tuyến đường mau cạn, nhiều khi đảo đều (hình 1). Tiếp theo, canh cho đến khi nước tuyến đường khởi đầu keo lại, bạn đảo đũa mở đầu thấy hơi nặng tay thì hạ lửa nhỏ dần, gần với mức thấp nhất, đảo liên tiếp (hình 2).

Bước 6: Khi nước trục đường mở đầu khô dần, hạ tí hon lửa đến mức thấp nhất, tay vẫn đảo đều liên tiếp (hình 3). Khi trục đường kết tinh bám trắng tham gia khoai, từng miếng khoai tách rời nhau thì tắt bếp. Cho vào chảo mứt khoai một vài giọt hoặc 2 ống vani, sử dụng đũa đảo đều từ 1 phút nữa là được (hình 4).

Đổ khoai ra mâm hoặc mẹt, để khoai ở nơi nắng ấm hoặc rộng rãi gió cho khoai nguội ráo. Chờ khoai nguội hẳn mới cho khoai vào hũ thủy tinh để lưu trữ.

Cách làm mứt khoai lang cực ngon đón Tết

Mứt khoai lang với màu tiến thưởng dễ nhìn, mùi vị lại thơm ngon, sẽ mang đến may mắn cho mái ấm bạn dịp đầu năm mới đấy.

Cách làm mứt khoai lang cực ngon đón Tết

Ngày Tết thì vẫn không thể thiếu những miếng mứt. ngừng thi côngĐây không chỉ là cách thức để lưu giữ truyền thống, trân trọng những trị giá cổ điển xưa mà còn giúp mỗi chúng ta tìm lại được cảm giác thân quen và ấm cúng bên mái nhà. Chúc quý khách chiến thắng với món mứt này.

Cửa hàng Điện máy XANH


Tham khảo thêm: cách cọ nhọ nồi
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét