Vua đầu bếp nhí: Top 4 sẽ thách đấu nhau tại Vòng bình thường kết

Vượt qua hàng ngàn thí sinh tới từ khắp nơi trong cả nước, Minh Anh, Bảo Anh, Đức Hải và Thanh Hải chính thức trở thành 4 khuôn mặt sau cùng tranh tài tại Vòng thông thường kết của Vua người nấu ăn nhí mùa trước tiên.

Top 4 với 4 đẳng cấp ẩm thực đặc biệt, cũng là thây mặt cho 2 miền Nam (Thanh Hải và Minh Anh) – Bắc (Đức Hải và Bảo Anh) hẹn hẹn sẽ tạo nên “cuộc chiến” đầy thú vị để giành ngôi vị vô địch với giải thưởng cao nhất trị giá 200 triệu đồng.

Để tạo sự khó khăn và kịch tính cho chặng đua sau cùng, các thí sinh sẽ được ban giám khảo “tạo điều kiện” thách đấu nhau bằng cách thức, thí sinh này sẽ chọn chất liệu để “làm cho khó” thí sinh kia theo số thứ tự được bốc thăm trước. Sẽ có 2 nguyên liệu rất khác biệt để các thí sinh lựa chọn. Theo đó, thí sinh phải nấu một món ăn xuất sắc nhất với nguyên liệu được thách đấu để giành thế mạnh về cho mình.

Bộ ba giám khảo – Chef Jack Lee, Tịnh Hải và Alain Nguyễn sẽ dựa trên cả công đoạn thực hiện món ăn với cách doanh nghiệp và sắp xếp thời điểm, tài năng, sự thông minh và chợt phá trong bí quyết đóng gói chất liệu, cách trang trí… để bình chọn món ăn của thí sinh. Chính vì thế, bất cứ một sơ sót nào cũng có thể khiến cho đầu bếp nhí vuột mất thời cơ trở thành quán quân của Vua đầu bếp nhí mùa đầu tiên. Căng thẳng và hoảng sợ, nhân tố gì đang kì vọng các thí sinh phía trước?

4 khuôn mặt tranh ngôi vị quán quân – Điểm cộng đang nằm trong tay người nào?

Là ứng cử viên gây tuyệt vời khác biệt ngay từ vòng thi đầu tiên, Minh Anh nhanh lẹ thuyết phục ban giám khảo bởi kĩ năng nấu bếp thuần thục với những món ăn mái nhà tuy giản dị nhưng rất đượm đà hương vị. Dù tình cảnh mái ấm làm Minh Anh không có điều kiện để nấu những món ăn có nguyên liệu nhiều chủng loại hay đắt tiền như những bạn khác, thế nhưng, bằng niềm mê say và ý thức ham mê học hỏi, cô bé nhỏ đã tuyệt vời vượt lên phổ quát thách thức cam go để tiến thẳng tham gia Vòng chung kết, trong sự hâm mộ lẫn “ghen tuông tỵ” của các thí sinh khác. Tài năng và vị giác của cô bé bỏng này còn được giám khảo Jack Lee ưu ái giả dụ phiên bản nhí của Vua đầu bếp Mỹ - Christine Hà.

Đến từ Thủ đô, Đức Hải không chỉ hấp dẫn khán giả bởi hình ảnh hiền khô và đáng yêu của một “Hoàng tử bé”, mà còn ở sự thông đạt, khả năng làm bếp và khả năng liên minh các loại chất liệu một bí quyết khéo léo để mang đến những món ăn phong cách và tinh tế. Dù ở những phần thi đơn hay trong thách thức đồng đội, Đức Hải đều biểu lộ tốt vai trò của bản thân mình, một địch thủ đáng gờm, một người anh, một người bạn luôn nhiệt tình và hỗ trợ những “đối phương” khác. Vượt qua chặng tuyến phố dài đầy gian truân để có mặt tại vòng thi cuối, có thể nói rằng, dù là món Âu hay Á cũng khó có thể khiến cho chàng thanh niên này chùn bước. Với phong thái đang rất bình ổn, hy vọng Đức Hải sẽ tiếp diễn bứt phá và làm cho nên chuyện ở vòng thi cuối cùng sắp đến.

Nếu như ở những vòng đầu, Bảo Anh gắn mác “Công chúa bánh” khi biểu hiện kỹ năng vượt trội và sự điêu luyện trong các thách thức làm bánh, thì càng về sau, cô nhỏ tuổi lại đưa giám khảo đi từ ngạc nhiên này tới bất thần khác bởi sự sáng tạo và tính liều lĩnh khi đối diện với các thách thức. Liên tiếp bứt phá với nhiều món ăn độc đáo, địa điểm top 4 là minh chứng rõ ràng nhất cho việc không chỉ các món bánh ngọt, mà những món ăn đòi hỏi công nghệ nấu tinh vi cũng chẳng thể khiến cho khó khăn được cô gầy Bảo Anh xinh tươi này. Bản lĩnh trước mọi thách thức, liệu Bảo Anh có thể bứt phá để chạm tay tới ngôi vị cao nhất?

Là một trong ít những thí sinh chưa từng xuất hiện trong vòng nguy khốn, Thanh Hải có thể được xem là yếu tố hấp dẫn của mùa thi trước tiên. Được truyền thông ưu ái đặt biệt danh “hotboy vạn người mê”, Thanh Hải không chỉ đốn tim khán giả bởi mẫu mã điển trai, mà sự điềm tĩnh và tư thế rất tự tín trong gian bếp. Qua mỗi thách thức, cậu bé bỏng lại khiến ban giám khảo trằm trồ vì sự nổi bật trong phương pháp nêm nếm, sự thông minh trong phương pháp chế biến món ăn, đặc biệt là nước sốt. Sự tinh tế trong cách thức trang trí lẫn liên hiệp nguyên liệu của Thanh Hải cũng là vấn đề khiến cho các thí sinh khác phải dè mức độ. Tự tín, phong thái bình ổn và luôn kì vọng thời cơ bứt phá, kì vọng cậu nhỏ dại sẽ mang tới bất ngờ cho ban giám khảo lẫn khán giả ở vòng thi đến.

Sau một hành trình dài, với kinh nghiệm được học hỏi và tích luỹ, cùng khả năng làm cho bếp ngày càng hoàn thiện, Minh Anh, Thanh Hải, Bảo Anh và Đức Hải đã sẵn sàng để tranh tài ở vòng thi cuối.


Xem nhiều hơn: cách xử lý nồi bị cháy đen
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét