3 cách thức đuổi chuột thiên nhiên cực kỳ hiệu quả mà không cần nuôi mèo đặt bẫy

1. Sử dụng các loại tinh dầu thơm

Phân tích khoa học chứng minh rằng, các loài bò sát nói bình thường và chuột nói riêng đều rất ghét mùi tinh dầu. Phương pháp đuổi chuột bằng tinh dầu tự nhiên của các loại thực vật vừa đảm bảo bình yên cho cả nhà vừa mang đến cảm giác dễ chịu, hương thơm cho căn nhà của bạn.

 3 cach duoi chuot tu nhien cuc ky hieu qua ma khong can nuoi meo dat bay - 1

Bạn chỉ cần nhỏ tuổi một đến nhì giọt tinh dầu có mùi yêu thích (bạc hà, oải hương, hoa cúc…) tham gia miếng bông nhỏ tuổi. Đặt miếng bông đó vào các góc nhà, hậu sự rác hoặc những nơi bạn cam kết là “con đường xâm nhập” của chuột. Khoảng 5 - 7 ngày sau, bạn thay một miếng bông tẩm tinh dầu khác.

Ngoài ra, để tạo dựng môi trường sống “xanh, tinh khiết, đẹp”, rộng rãi gia đình hiện thời còn trồng cây bạc hà ở sân vườn, ban công hoặc các lối ra tham gia nhà, vừa có rau thơm ăn vừa đảm bảo không còn sự xuất hiện của chuột hay côn trùng nữa.

2. Dùng quế, tỏi, ớt bột, khoai tây nghiền

Dành dụm chi tiêu hơn, bạn có thể đặt vào bếp hoặc các ngăn tủ một thanh quế tươi hoặc các lát quế ốm để xua đuổi chuột. 

 3 cach duoi chuot tu nhien cuc ky hieu qua ma khong can nuoi meo dat bay - 2

Một chút bột tỏi hay ớt bột (hoặc những miếng ớt thái bé) rắc ở các lỗ hổng và hang chuột, tuyến phố đi của chuột vào nhà, trong bếp và những nơi chúng hay cư trú cũng là cách thức đuổi chuột khá hiệu quả. Mùi hăng của tỏi, ớt sẽ khiến chuột khó tính và giảm thiểu xa.

Ngoài vườn, để giảm thiểu chuột phá phách, bạn phun cây bằng hỗn phù hợp ớt bột, nước rửa bát pha loãng với nước. Dung dịch này không chỉ đuổi chuột mà còn phòng sâu bệnh phá hoại cây xanh, rau củ.

Hình như bạn còn có thể đặt một bát khoai tây nghiền và một bát nước ở những nơi chuột thường lui đến. Lượng natri có trong khoai tây nghiền sẽ khiến chuột cảm thấy khát nước. Sau đó, nước sẽ khiến cho khoai tây nở ra trong bao tử khiến lũ chuột trướng bụng mà chết.

 3 cach duoi chuot tu nhien cuc ky hieu qua ma khong can nuoi meo dat bay - 3

3. Sử dụng máy phát sóng siêu âm

Để diệt chuột theo bí quyết thiên nhiên, hiệu quả nhất bạn có thể sử dụng máy phát sóng siêu thanh. Bây giờ, trên thị trường có bán toàn bộ trang bị điện tử phát ra âm thanh siêu thanh, khiến cho loài chuột rất khó tính. Gắn chúng trong nhà bạn, những nơi gần cửa hang của chuột, đảm bảo không còn bóng vía loài bò sát đáng ghét này nữa. 

 3 cach duoi chuot tu nhien cuc ky hieu qua ma khong can nuoi meo dat bay - 4

Dù có dùng bất kỳ phương pháp đuổi chuột nào, bạn cũng nên nhớ rằng việc cần khiến dài lâu là phải giữ tòa tháp càng tinh khiết, cất đồ ăn hàng điểm tâm càng gọn nhẹ thì phần trăm có chuột sẽ càng thấp.

Theo Phương Phan (Tổng thích hợp) (Tò mò)

Xem thêm: cách chùi nồi bị khét
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét