Mẹ Việt ở Hà Lan tạo ra bánh sinh nhật độc nhất vô nhị vô nhì - VnExpress Mái nhà

Chị Đặng Ninh, 36 tuổi, sinh ra và lớn lên ở Huế. Năm 2004 chị sang Hà Lan theo học lĩnh vực Điều hành nhà hàng nơi nghỉ ngơi. Đầu năm 2010, chị kết hôn với một người nam nhi Hà Lan. Bây chừ chị có 2 nhỏ, bé nhỏ gái hơn 5 tuổi, tí hon trai 1,5 tuổi.

Sau khi lấy chồng, chị không đi khiến mà dành mọi thời điểm để ở nhà nội trợ, chăm bẵm, đưa đón con đi học. Ngoài việc đun nấu, làm mới từng bữa cơm cho chồng con, chị kiếm được làm cho bánh sinh nhật theo đòi hỏi của khách hơn nửa năm nay.

Không phải được học làm bánh ở trường Đại học, ban đầu chị tò mò tự sắm công thức trên mạng, chiếc bánh đầu tiên chị tự khiến cho là vào sinh nhật trước tiên của con gái lớn. Mãi hơn 4 năm sau, khi em nhỏ tuổi thứ nhì chào đời năm 2014, chị mới theo một khóa học làm cho bánh nên tay nghề mỗi ngày một cao dần.

me-viet-o-ha-lan-tao-ra-banh-sinh-nhat-doc-nhat-vo-nhi

Chị Ninh cùng chồng và nhị con hiện sinh sống ở Hoofddorp, Hà Lan.

Không web giới thiệu rộng rải, không khu chợ, nhưng chị vẫn có khách hàng đặt đều đặn. Bánh của chị được nhiều người kiếm được xét là vừa ngon, vừa đẹp, đặc biệt là kiểu dáng rất rất dị, rộng rãi cụ thể mới lạ. Dưới mỗi chiếc bánh chị làm cho khách đều ngập những lời khen tặng.

"Ban đầu tôi chỉ làm cho bánh theo sở thích, mỗi khi có dịp gì hoặc sinh nhật các con nhưng càng khiến cho tôi càng bị cuốn theo", chị Ninh tâm can.

Chị san sẻ thuở đầu khiến một chiếc bánh tốn phổ thông thời gian, có khi đến một ngày mới kết thúc một chiếc bánh bình thường, nhưng giờ khiến cho quen, một cái bánh chị mất 6-8 giờ nếu như trang trí đơn giản. Chị cho biết quá trình mất rộng rãi thời gian nhất là lúc ngồi vẽ ý tưởng, cứ vẽ lại xóa, thêm cái nọ bớt cái kia. Đôi lúc vẽ hoàn thành không ưng, chưa nghĩ ra kiểu mới, chị lại đứng lên chuyển động, khiến việc khác cho dễ chịu rồi lại ngồi vào vẽ tiếp.

Cả ngày bận chăm con, khiến cho việc nhà nên chỉ khi buổi tối chồng về, giúp trông con hoặc khi các con đi ngủ, chị mới có thời điểm làm bánh. Chị rất vui vì chồng ủng hộ ham mê này của thê thiếp. Anh chính là người đã mua khóa học và hoàn thành thủ tục cho chị. Anh coi đó là món quà tặng thê thiếp, giúp chị khuây khỏa sau khi sinh nhỏ tuổi thứ nhì.

me-viet-o-ha-lan-tao-ra-banh-sinh-nhat-doc-nhat-vo-nhi-1

Một trong những mẫu bánh chị Ninh khiến.

Mê say làm bánh, có hôm chị thức đến 4-5 giờ sáng để khiến cho. "Chồng tôi đôi khi cũng nổi cáu vì tôi làm cho miệt mài quá. Anh nói muốn tôi khiến cho vui chứ không muốn tôi bị ảnh hưởng sức khỏe. Nhưng tôi mê quá, nên cứ vâng dạ cho anh vui lúc đó, rồi lần sau lại tái phạm", chị Ninh hài hước san sẻ.

Các khách hàng của chị ban sơ chỉ là những người nhà quen, nhưng dần dần tiếng lành đồn xa, chị nhận được phổ biến đơn đặt hàng từ phổ thông người lạ, cả khách Việt và Hà Lan. Chị chủ đạo khiến cho bánh sinh nhật cho các bé nhỏ, rộng rãi hình đáng yêu như búp bê, xe ô tô, công chúa... Ngày sinh nhật chồng, chị còn làm tặng anh chiếc bánh hình iPad rất dễ thương. Khác với những tiệm bánh ngọt khác, chị luôn tìm tòi, sáng phát hành phổ thông mẫu bánh đẹp để không mẫu nào giống mẫu nào. 

Đợt Tết nguyên đán vừa rồi, chị kỳ công làm chiếc bánh hình cây hoa mai, tạo thế ngũ phúc. Chị mất đến 3 ngày mới xong xuôi chiếc bánh khác biệt này. Chị lẩn mẩn vẽ rồi ngồi làm từng cánh hoa, chờ hoa khô mới làm cành, lá, thân cây... Nhìn tác phẩm của chị, rộng rãi người không khỏi trầm trồ vì quá giống thật, có người lại tưởng chị khiến bằng đất sét chứ không nghĩ hoàn toàn trong khoảng các nguyên liệu khiến bánh.

me-viet-o-ha-lan-tao-ra-banh-sinh-nhat-doc-nhat-vo-nhi-2

Chiếc bánh hình cây hoa mai, tạo thế ngũ phúc chị Ninh khiến cho thời điểm Tết.

Sau đó, chị còn khiến thêm cả bánh gato hình bánh chưng, quả dưa đỏ, bày lên mâm đúng như một mâm cỗ Tết của người Việt.

Chị Ninh tâm tư: "Nặng nhọc, tần mần, khá tốn thời gian nhưng khi nhìn kết quả tôi rất bằng lòng. Tôi vui vì con nhân thức thêm một loại hoa, biết về hương vị Tết ở quê nhà. Con gái lớn của tôi đã đi học mẫu giáo, con đã biết khoe có mẹ khiến cho bánh ngon và đẹp, con hãnh diện về mẹ làm cho tôi cảm thấy rất kiêu hãnh, bao nhọc mệt tan biến hết".

Chị Ninh chia sớt đang lên chiến lược thành lập showroom bánh của mình ở nhà, vì nhà xuất hiện bằng phía trước. Chị kì vọng sẽ thực hiện dự kiến này trong năm nay.

Tìm hiểu những chiếc bánh lạ mắt của chị Ninh 

Tuệ Minh


Tham khảo thêm: cách làm sạch nồi bị cháy đen
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét