Cách thức sửa cây lau nhà 360 những lỗi thông dụng

Dùng cây lau nhà 360 nhiều khi sẽ gặp gỡ vài sự cố nhỏ làm bạn không lau chùi được. Trước khi bỏ đi và tậu cây mới thì bạn hãy thử tự tu sửa xem sao. Tìm hiểu những lỗi thường gặp và phương pháp giải quyết sau đây nhé.

Cấu tạo bộ lau nhà

Gồm 3 phần chính: 

- Áo quan đựng nước thường bằng nhựa cứng hoặc inox, thân cao để hạn chế nhạo nước văng ra ngoài khi dùng, có tay xách và có thể có bánh xe tiện thể di chuyển.

- Cỗ ván với 2 phòng ban: phần chứa nước sử dụng để nhúng xả bông lau, mâm giặt bằng nhựa hoặc inox (thiết kế như lồng giặt của máy giặt) chỉ cần nhấn phần bông lau tham gia mâm giặt, tạo lực quay cho mâm giúp vắt khô nước.

Cách sửa các lỗi thường gặp trên cây lau nhà 360

- Thân cây lau thường bằng inox với các khớp nối bằng nhựa, có khoá cán giúp nhân tố chỉnh chiều cao theo ý thích.

Cách sửa các lỗi thường gặp trên cây lau nhà 360

- Bông lau được nối với thân cây bằng 1 vòng nhựa (hoặc inox) liên minh chuẩn y di chuyển xoay 360 độ của đầu lau được dễ ợt. Bông lau có thể dỡ lắp để giặt xả và thay thế dễ ợt.

Cách sửa các lỗi thường gặp trên cây lau nhà 360

Khi sử dụng cây lau nhà 360, người dùng chỉ cần nhúng xả bông lau, sau đó nhấn trụ cây lau vào lồng giặt, thân lau sẽ truyền đi lại giúp đầu vắt ly tâm quay với số vòng lớn, bông lau được vắt khô mà không cần người mua cúi người hay động tay vào như khi dùng cây lau nhà tầm thường.

Các lỗi hư hỏng thường chạm mặt ở cây lau nhà

Cây lau nhà không xoay được

- Nguồn gốc: Khả năng ma sát giữa thân cây và đầu đã bị giảm (nói cách khác là bị mài mòn).

Cách sửa cây lau nhà 360 những lỗi thông dụng-4

- Khắc phục: Dùng 1 mảnh vải quấn và buộc ngay vị trí nối giữa cây cầm và đầu lau.

Sau đó tăng ma sát bằng phương pháp buộc tham gia đó vài sợi thun (sợi thun hay buộc bao phân bì - tăng giảm lượng thun để có lực ma sát như ý). Có thể toá phần bông lau ra để dễ thao tác hơn.

Thân cây thủng thẳng, không cam kết khi lau chùi

- Nguyên cớ: có thể bạn lắp cây lau nhà chưa đúng chỉ dẫn, hoặc các khớp nối dùng lâu ngày bị khô nhớt.

- Hãy thử tháo rời và lắp ráp lại (nhớ xem sách chỉ dẫn nhé). Ngoài ra với cây lau sử dụng lâu thì toá và châm nhớt tham gia vị trí các khớp nối rồi lắp ráp lại và dùng thử xem sao.

Cách sửa cây lau nhà 360 những lỗi thông dụng-5

Bông lau xả không tinh khiết, không ráo nước

- Căn do: do lực ly tâm của mâm vắt và đầu bông lau không đủ mạnh, khiến cho bông lau không được vắt khô. Hoặc do nguyên liệu bông lau kém chất lượng.

Cách sửa cây lau nhà 360 những lỗi thông dụng-6

- Giải quyết:

Xem thử bạn đã khóa chốt thân cây lau hay chưa (khóa gạt hoặc khóa xoay - giúp khăng khăng chiều dài và độ cam đoan của thân cây lau). Ví như khóa lỏng sẽ không tạo lực nhấn đủ mạnh và đều để tạo lực ly tâm giúp vắt khô bông lau.

Cũng xem xét xem bạn đã thao tác đúng cách hay chưa. Cần nhấn đều và với tốc độ cao dần để tạo vòng quay với tốc độ cao, cho lực ly tâm mạnh dần giúp xả khô.

Bạn nên chọn các loại bông lau được làm bằng sợi Microfiber để giặt và vắt dễ hơn, lau nhà được sạch sẽ hơn mà không bị vệt nước trên sàn nhà.

Không nhất mực được chiều dài thân cây lau

- Cội nguồn: có thể do hỏng hay kẹt khóa gạt/xoay chỉnh, nhất thiết chiều dài trên thân cây lau.

Cách sửa cây lau nhà 360 những lỗi thông dụng-7

- Gạt khóa thường được làm cho bằng nhựa kém chất lượng, dùng kém bền, dễ gãy chốt. Trong trường hợp gãy gạt khóa, có thể chỉnh nhất thiết để dùng.

- Cây lau nhà sử dụng cán xoay thường thuộc vật phẩm cao cấp. Trường hợp khóa xoay kẹt có thể mở ra kiểm tra và thêm dầu nhớt bôi trơn, còn nếu bị hỏng có kĩ năng phải thay mới, và thường phải dùng phụ kiện từ nhà sản xuất.

Để dành dụm chi tiêu cho mái ấm, nhớ kiểm tra trước khi quyết định thay mới một cây lau nhà. Bởi nhân thức đâu đó chỉ là những lỗi hãy sự cố rất tí hon mà bản thân mình có thể tu sửa ngay được. 

Chi nhánh Điện máy XANH


Xem nhiều hơn: cách làm sạch nồi bị cháy đen
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét