Mẹ cự phách chỉ mất 10 phút làm cơm cho con vừa ngon vừa đẹp mắt

Theo chồng sang Nhật làm cho việc gần 1 năm nay, chị Nguyễn Thanh Hoa đã ở chăm bẵm công trình và con trẻ trong nhà vì bé bỏng chưa đến tuổi đi lớp. Con gái chị Thanh Hoa tuy không lười ăn nhưng để phát hành trí tưởng tưởng cũng như làm cho con cảm thấy vui miệng với từng bữa ăn, chị đã bỏ thêm thời điểm để tạo hình cho món ăn thêm ngộ nghĩnh.

“Bé xíu nhà bản thân mình tập ăn đồ thô và ăn chủ động từ lúc 6 04 tuần tuổi nên con ăn khá ngoan. Hiện tại, nhỏ bé mở màn rất thích tô tranh (nguệch ngoạc) và tự đọc truyện (ầm ừ bi bô thôi chứ nhỏ tuổi chưa nói được mấy). Bé bỏng nhìn hình nào cũng chỉ trỏ nói đây là cái này cái kia. Nên mình mở đầu khiến cho cơm bento cho bé bỏng, để nhỏ nhắn thả sức mường tưởng xem mẹ làm hình gì, toàn cục cơm bản thân mình khiến cho con đều là các câu chuyện nhỏ nhắn của về con và bạn lợn thân mật. Và đúng là con rất thích”, chị Thanh Hoa chia sớt.

 me dam dang chi mat 10 phut lam com cho con vua ngon vua dep mat - 1

Cô con gái 21 04 tuần tuổi xinh đẹp của chị Thanh Hoa

Chỉ 10 phút là chấm dứt một bữa cơm cho con

Chị Thanh Hoa cho nhân thức, để làm một bữa ăn này cho con chỉ không dễ dàng về ý tưởng còn khi có ý nghĩ đó rồi thì thời gian đóng hộp rất với tốc độ cao. Hiện nay, chị chỉ mất 10 phút để làm ra chúng.

“Thực ra bản thân mình thấy khó nhất là việc lên ý nghĩ đó là sẽ làm cho hình gì. Chứ có ý tưởng rồi thì làm theo rất với tốc độ cao. Trăm hay không bằng tay quen, hồi thoạt đầu thì vân vê đến 20 phút, sau quen thì chỉ tầm 10 phút là xong xuôi rồi”, chị nói.

Bên cạnh, chị cũng khuyên các chị em khác muốn làm cho cơm bento cho con, thì có thể mua các loại dụng cụ nặn hình cơm theo khuôn, cắt mũi, mắt bằng rong biển sẽ dành dụm được số đông thời gian chế biến.

 me dam dang chi mat 10 phut lam com cho con vua ngon vua dep mat - 2

Mỗi bữa ăn như thế này chị Hoa chỉ mất 10 phút để thực hiện

Hình như đó, vì mục đích làm cho con thích nên chị thường vẽ ra các hình trước, hỏi quan niệm con rồi rồi mới nặn theo. Các món ăn thường quay quanh chủ đề con gái và anh hùng "bạn lợn bông" trong thời ấu thơ của con, nên con chị rất mến mộ những bữa cơm này.
"Nói trộm bóng con rất thích khi nhìn vào đĩa cơm thấy ngay con và bạn", chị chia sẻ.

Để làm cho cơm cho con, chị Hoa luôn đặt yếu tố dinh dưỡng lên bậc nhất. Hơn nữa, nhỏ dại ban sơ không thích rau nên chị tạo hình món ăn để bé xíu có hứng thú với rau, dù chỉ một chút thôi cũng được.

"Theo quan điểm tư nhân, chính mình vẫn muốn trưng bày các loại rau riêng, nhiều chủng loại với phổ biến phương pháp nấu để tự phiên bản thân con dần dà hài lòng món rau đó hơn là cứ "giấu" mãi".

 me dam dang chi mat 10 phut lam com cho con vua ngon vua dep mat - 3

Để khiến cơm cho con, chị Hoa luôn đặt yếu tố dinh dưỡng lên bậc nhất.

Con trong khoảng xa lạ tới vui thích

Khi khởi đầu khiến cho, chị Hoa cho biết, lúc đầu con chị còn thấy rất lạ lẫm khi chuyển từ khay ăn sang đĩa bento có hình thù. "Lúc đó bé còn dành thời điểm cả nửa bữa cơm để mân mê nhắm nhía từng cụ thể một. Sau 1 vài lần con khởi đầu đỡ thời gian "chơi" món ăn hơn. Giờ cứ lúc mẹ nặn cơm thì con ngồi chỉ trỏ "Su đấy, tóc Su đấy, bạn lợn đấy, mẹ mặc áo cho bạn lợn đi...", ngồi vào bàn ăn là bạn mê mải " ăn chân bạn lợn này, ăn đầu bạn lợn này, ăn mặt trời này...". Vui đáo để", chị Hoa thích thú nói.

 me dam dang chi mat 10 phut lam com cho con vua ngon vua dep mat - 4

Lúc đầu nhỏ nhắn không thích rau nên chị tạo dáng món ăn để tí hon có hứng thú với rau, dù chỉ một chút thôi cũng được.

Tuy làm cho cơm không mất thời gian hoặc phải tận tường một tí nhưng với chị Hoa, bù lại con rất yêu thích thì bản thân chị lại rất "lãi" rồi. Cái mà chị nhận được nhất là con siêng năng "mường tượng". chả hạn khi con nhìn chiếc bánh xốp chị tự làm cho có hình ngoằn nghèo, con bảo "mây đấy", khiến chị rất hạnh phúc.

Thuở đầu, chị làm cho ngày 2 bữa cơm kiểu này cho con, nhưng sau đó rút xuống còn 1 bữa vào buổi tối vì bạn dạng thân chị muốn con vẫn quen với cơm chung hàng ngày, ăn khay ăn bát như lúc trước.

 me dam dang chi mat 10 phut lam com cho con vua ngon vua dep mat - 5

Vì mục đích làm cho con thích nên chị thường vẽ ra các hình trước, hỏi quan điểm con rồi rồi mới nặn theo

San sẻ thêm kinh nghiệm về việc làm cơm để kích thích hứng thú thưởng thức cũng như trí nhớ tượng của con, chị Hoa nghĩ rằng, nhiều mẹ nghĩ sẽ rất mất thời điểm nhưng theo chị, "đối với các bé dại thực ra không cần phải là hình gì cao siêu đâu, thỉnh thoảng chỉ cần 1 cái khuôn cơm hình con thỏ, con gấu, rải một số cái rau khiến cái cây, mấy miếng làm thịt làm cho bãi đất cũng đủ cho con thích rồi. Nhất là đối với các ốm còn tí hon, khi nhìn thấy những hình thù hay màu sắc dễ nhìn đều cảm thấy rất thích thú, không chỉ là ăn cho no bụng, mà bé nhỏ còn được tưởng tượng, tò mò nữa. Riêng đối với chính mình, chỉ cần nghe con nói "mẹ ơi Su đấy, tóc của Su đấy, váy của Su đấy" là bản thân thấy bõ công lắm rồi".

Cùng tham khảo các tạo hình cơm ngộ nghĩnh mà chị Hoa khiến cho con:

 me dam dang chi mat 10 phut lam com cho con vua ngon vua dep mat - 6

 me dam dang chi mat 10 phut lam com cho con vua ngon vua dep mat - 7

Tuy khiến cơm không mất thời gian hoặc phải kĩ càng một chút nhưng với chị Hoa, bù lại con rất yêu thích thì phiên bản thân chị lại rất "lợi nhuận" rồi.

 me dam dang chi mat 10 phut lam com cho con vua ngon vua dep mat - 8

 me dam dang chi mat 10 phut lam com cho con vua ngon vua dep mat - 9

 me dam dang chi mat 10 phut lam com cho con vua ngon vua dep mat - 10

 me dam dang chi mat 10 phut lam com cho con vua ngon vua dep mat - 11

 me dam dang chi mat 10 phut lam com cho con vua ngon vua dep mat - 12

Thuở đầu, chị làm cho ngày 2 bữa cơm kiểu này cho con, nhưng sau đó rút xuống còn 1 bữa vào buổi tối vì phiên bản thân chị muốn con vẫn quen với cơm tầm thường hàng ngày, ăn khay ăn bát như trước đây.

 me dam dang chi mat 10 phut lam com cho con vua ngon vua dep mat - 13

 me dam dang chi mat 10 phut lam com cho con vua ngon vua dep mat - 14

 me dam dang chi mat 10 phut lam com cho con vua ngon vua dep mat - 15

 me dam dang chi mat 10 phut lam com cho con vua ngon vua dep mat - 16

Các món ăn thường quay quanh chủ đề con gái và hero "bạn lợn bông" trong thời ấu thơ của con, nên con chị rất mến mộ những bữa cơm này.

Theo Mộc Anh (Khám phá)

Xem thêm: cách xử lý nồi bị cháy đen
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét