Máy giặt nhanh thành “phế truất liệu“ vì thói quen sử dụng sai cách của chị em

Giả dụ cho rằng dùng máy giặt chỉ đơn giản là “ném” hết áo quần cần giặt tham gia máy, nhấn nút và cứ thế để cho máy giặt thay bản thân làm cho phần việc còn lại thì chị em đã lầm. Việc sử dụng máy giặt không đúng bí quyết sẽ vô tình làm cho máy giặt giảm tuổi thọ “không phanh”, hơn nữa quần áo lại với tốc độ cao bị hỏng.

Dưới đây là một vài sai trái chị em thường vô tình bận rộn phải khi dùng cũng như bảo quản máy giặt của gia đình mình.

1. Sai lầm khi lắp đặt máy giặt

Phổ thông mái nhà thường chọn lựa vị trí như ngoài ban công hay sân phơi phổ thông để lắp đặt máy giặt, phần nào nhân thể cho việc phơi quần áo khi máy giặt xong.

Đương nhiên, yếu tố này là một trong những xuất xứ chủ công gây giảm tuổi thọ của máy giặt, do yếu tố kiện không gian khắc nghiệt như quá hot, quá lạnh, ánh nắng trực tiếp chiếu tham gia, hoặc mưa bắn tham gia. Việc lắp đặt máy giặt ở ban công hay sân phơi làm cho động cơ trong máy giặt bị tác động không ít, dẫn đến hoạt động không hiệu quả.

 may giat nhanh thanh "phe lieu" vi thoi quen dung sai cach cua chi em - 1

Việc lắp đặt máy giặt ở ban công hay sân phơi làm cho động cơ trong máy giặt bị tác động. (Ảnh minh họa)

Dường như, chị em cũng không nên lắp đặt máy giặt trong bếp hay phòng tắm, nhà vệ sinh, vì những nơi này có độ ẩm cao hoặc có đa dạng dầu mỡ, không phù hợp để đặt thiết bị điện, dễ gây hư hại máy giặt, thậm chí có thể gây chập điện.

Biện pháp vô cùng đơn giản. Hãy chọn cho máy giặt một “nơi cư trú” có lí, sạch sẽ, khô ráo, tránh xa những nơi ẩm mốc hay bị tác động bởi thời tiết. Khi lắp đặt cần kê 4 chân của máy giặt đều nhau trên mặt phẳng vững chắc. Trong trường phù hợp quy mô không chuẩn y, phải để máy ngoài ban công, bạn nên che chắn và bảo quản chu đáo máy giặt với các tấm phủ máy giặt chuyên dụng.

2. Sai lạc khi dùng máy giặt

Giặt “quá vận chuyển” hoặc quá ít quần áo

Mỗi loại máy giặt không giống nhau, cả loại cửa trước và cửa sau đều có trọng lượng giặt cho phép, việc bạn cho quá phổ biến quần áo vào máy giặt sẽ khiến cho máy giặt chẳng thể hoạt động hiệu quả do áo quần bị vướng vào trục quay, khiến cho giảm tuổi thọ của máy. Áo quần quá rộng rãi tạo thành một khối quay theo guồng nước, không thể tách ra và được giặt kỹ, dẫn tới không được khiến tinh khiết hiệu quả.

 may giat nhanh thanh "phe lieu" vi thoi quen dung sai cach cua chi em - 2

Giặt "quá vận chuyển" áo quần trong máy giặt sẽ khiến máy giặt không thể hoạt động hiệu quả do áo quần bị vướng tham gia trục quay, làm cho giảm tuổi thọ của máy.

Cho quá ít, không đủ lượng quần áo quan trọng vào máy giặt không chỉ tốn điện, tốn nước bất lợi, áo quần giặt có thể sẽ dồn về một phía của lồng giặt, làm cho lồng giặt mất bằng vận, gây nên những cú lắc mạnh, va đập trong khi vắt và sấy khô.

Không phân loại và rà soát quần áo trước khi giặt

Đây là một sai lạc hoàn toàn nguy hại của rộng rãi chị em khi mà sử dụng máy giặt. Mỗi loại quần áo với mỗi loại vải và màu khác biệt cần được giặt ở các hình thức khác nhau kiến tạo trên máy giặt để được khiến cho sạch hoàn toàn. Việc giặt áo quần các màu cùng với nhau cũng dễ gây hiện tượng phai màu, hỏng áo quần. Vì thế, đừng vì một phút hối hả, hay “biếng nhác” mà “quăng” hết quần áo vào một mẻ giặt nhé!

 may giat nhanh thanh "phe lieu" vi thoi quen dung sai cach cua chi em - 3

Cần phân loại và rà soát, kéo khóa áo quần trước khi cho tham gia máy giặt.

Trong khi, việc rà soát lại quần áo trước khi giặt máy là rất quan trọng. Tránh các trường thích hợp như chưa kéo khóa quần áo hoặc các đồ vật sót lại trong túi quần, áo làm rách đồ hoặc móc tham gia lồng máy giặt, gây hỏng máy.

Dùng bột giặt tay cho máy giặt

Vì muốn tiết kiệm chi phí mà không ít người chọn bột giặt dùng cho giặt tay để cho tham gia giặt máy. Tuy tiết kiệm được không ít nhưng nhân tố này là không nên, bởi sử dụng các loại bột giặt tay bình thường sẽ tạo đa dạng bọt, gây trào ra khỏi cỗ ván giặt, khiến cho ẩm môi trường bên trong máy, gây hư hỏng các phòng ban của máy.

 may giat nhanh thanh "phe lieu" vi thoi quen dung sai cach cua chi em - 4

Không nên dùng bột giặt tay cho giặt máy.

Không những thế, bột giặt thường để lại cặn hoặc bị vón thành cục và dính tham gia quần áo sau khi giặt. Vì vậy, chị em có thể thay thế bằng các loại bột giặt bỏ ra cho giặt máy hoặc các loại nước giặt thông thường.

Chọn sai mực nước và thời điểm giặt

Bây chừ trên thị trường có khá phổ thông loại máy giặt có sẵn chế độ giặt không người điều khiển, chuẩn y người mua chỉ cần cho áo quần vào máy và ấn nút là máy có thể tự lựa chọn mực nước và thời gian giặt phù hợp với lượng quần áo.

Đương nhiên, đối với những loại máy không có chế độ này, bạn cần lựa chọn mực nước và thời gian giặt phù hợp. Việc chọn thời gian giặt và mực nước tối đa chưa chắc đã làm cho quần áo giặt của bạn đã sạch hơn mà còn tốn nước, tốn điện, quần áo giặt quá lâu dễ bị nản lòng, hỏng.

 may giat nhanh thanh "phe lieu" vi thoi quen dung sai cach cua chi em - 5

Đối với những loại máy không có cách thức này, bạn cần lựa chọn mực nước và thời gian giặt phù hợp.

Dường như đó, các chuyên gia máy giặt khuyên rằng trong quá trình giặt, bạn vẫn cần chăm nom tới hoạt động của máy để giải quyết những sự cố có thể xảy ra chứ không nên bật máy rồi…đi ngủ. Nếu thấy máy hot hoặc phát ra tiếng động lạ, rung quá mức thì phải tức tốc dừng ngay việc giặt lại.

3. Sai lạc khi vệ sinh máy giặt

Bất kỳ vật dụng hay máy móc nào cũng cần được lau chùi và vệ sinh nhiều lần để đảm bảo sạch sẽ và hoạt động có hiệu quả. Khiến sạch chung cho phần trong của máy giặt bằng nước hot và giấm một số bốn tuần một lần, chỉ cần cho giấm và nước nóng tham gia lồng giặt, bật cơ chế giặt không áo quần của máy giặt.

 may giat nhanh thanh "phe lieu" vi thoi quen dung sai cach cua chi em - 6

Việc nhiều lần vệ sinh, lau chùi cả bên trong và bên ngoài máy giặt là rất cần thiết.

Chị em thường ít khi lưu ý tới phần lồng giặt hay ngăn đựng bột giặt nên những vị trí này dễ trớ thành nơi cho vi khuẩn “hoành hành”. Hãy nhiều lần khiến cho sạch dư lượng chất gột rửa đọng ở ngăn bột giặt, tiến công rửa sạch sẽ, và sử dụng khăn mềm có thấm giấm hoặc muối nở (baking soda) để vệ sinh phần lồng giặt.

Lưu ý trùng hợp sử dụng máy giặt, bạn nên tạo dựng nắp hoặc cửa máy để bên trong được khô thoáng. Việc lau chùi và vệ sinh phòng ban bên ngoài máy giặt cũng rất quan trọng.

>>> Lí do đằng sau việc vứt bóng tennis tham gia máy giặt sẽ làm phổ thông chị em bất ngờ

Theo Ngọc Quỳnh (T/h) (Tìm hiểu)

Xem nhiều hơn: cách chùi nồi bị khét
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét