Nữ diễn viên quặn lòng khi mất cả hai con vì hội chứng truyền máu song thai

Vừa qua, Vienna Girardi (31 tuổi) - ngôi sao nổi tiếng trong loạt series The Bachelor của Mỹ vào năm 2010 vừa bật mí mất cặp song sinh 18 tuần tuổi do hội chứng truyền máu song thai (Twin-Twin Transfusion Syndrome - TTTS). Hội chứng truyền máu song thai làm cho chất dinh dưỡng không được truyền tới nhì thai nhi một bí quyết phẳng phiu. Thông tin đau lòng này đã được nữ diễn viên chia sớt trên trang tư nhân của cô.

Theo lời kể của Vienna, bác sĩ đã phát hiện sự cao thấp khác nhau về chất dinh dưỡng ở nhị thai nhi nên đòi hỏi cô đi siêu thanh. Nhưng ngay tối hôm đó, Vienna bị vỡ nước ối.

 nu dien vien quan long khi mat ca hai con vi hoi chung truyen mau song thai - 1

Vienna khi mang thai 14 tuần.

Nhị ngày sau đó, Vienna ở lại bệnh viện để luôn tiện theo dõi và cố sắm mọi phương pháp cứu nhị đứa con gái bé bỏng trong bụng nhưng sau cùng con cũng bỏ cô mà đi. "Tôi không biết tại sao chuyện này lại xảy ra với tôi. Ước gì Chúa sẽ ban cho tôi sức mạnh để hiểu nguyên do tại sao Người lại cần những đứa con bé nhỏ của tôi".

Trải qua những ngày bốn tuần mất mát, đau thương đó, Vienna quyết định hiến thi hài nhì con cho kỹ thuật để tìm hiểu về hội chứng truyền máu song thai. Cô nói: "Dù sao các con tôi cũng đã đi xa. Và tôi không muốn bất cứ người mẹ nào phải nhẫn nhịn nỗi đau mà tôi đang gặp phải".

"Các con yêu của mẹ, mẹ sẽ không bao giờ quên những thiên thần nhỏ nhắn của mẹ. Mẹ yêu các con", cô nghẹn ngào.

 nu dien vien quan long khi mat ca hai con vi hoi chung truyen mau song thai - 2

Ảnh siêu âm cặp song thai.

Hội chứng truyền máu song thai xảy ra khi máu không được truyền đến hai thai nhi một phương pháp bằng vận. Yếu tố này có tức thị một bé nhỏ sẽ kiếm được phổ thông máu hơn (thai nhi nhận) còn ốm kia bị thiếu máu (thai nhi cho). 

Do được cung ứng đông đảo dưỡng chất và chất lỏng nên thai nhi nhận sản xuất nổi trội hơn, đương nhiên hệ thống tuần hoàn của thai nhi này lại luôn phải làm việc quá vận chuyển và có quá nhiều nước ối xung quanh. Bên cạnh đó thai nhi cho lại có rất ít, phát triển quá lờ đờ và yếu ớt. 

 nu dien vien quan long khi mat ca hai con vi hoi chung truyen mau song thai - 3

Hội chứng truyền máu song thai.

Hội chứng truyền máu song thai chẳng phải là do di truyền hay do tác động của thói quen cũng như hình thức dinh dưỡng của mẹ bầu.

Tỷ trọng mắc hội chứng truyền máu song thai là 1/1.000. Khi bận bịu phải hội chứng này nếu không can thiệp kịp thời, nó sẽ gây gian nguy cho tính mệnh của cả mẹ lẫn nhì thai nhi.

>>> Xúc động mẹ Việt ôm ấp bụng bầu song thai sang Malaysia cứu con

Theo Hà Nguyễn (Dịch từ Independent) (Tìm hiểu)

Đọc thêm: cách cọ nhọ nồi
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét